Chưa chính hội, đền Hùng đã đón khoảng 1 triệu lượt khách du lịch

19:23 | 13/04/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Ngày mai (14/4 tức mùng 10/3 âm lịch) mới là chính hội đền Hùng nhưng đã có khoảng 1 triệu lượt khách du lịch đổ về mảnh đất thuộc thành phố Việt Trì (Phú Thọ).
chua chinh hoi den hung da don khoang 1 trieu luot khach du lichThông tin thời tiết dịp Giỗ Tổ Hùng Vương: Miền Bắc mưa to, dông mạnh

Lễ hội đền Hùng - Giỗ Tổ Hùng Vương diễn ra trong 3 ngày (từ 12/4 đến 14/4 tức mùng 8/3 đến 10/3 âm lịch). Theo ghi nhận, trong ngày hôm nay (13/4 tức 9/3 âm lịch), lượng du khách đổ về khu di tích đền Hùng (Việt Trì, Phú Thọ) tăng đột biến. Cảnh ùn tắc liên tục đã xảy ra tại các lối lên.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Duy Anh - Giám đốc Khu Di tích lịch sử đền Hùng cho biết, lượng khách đổ về Lễ hội đền Hùng năm nay bắt đầu đông từ ngày 6-7/3 âm lịch. Ngày hôm nay 9/3 âm lịch (13/4), lượng người đến với Khu di tích đền Hùng tiếp tục tăng lên, ước khoảng 1 triệu lượt người.

chua chinh hoi den hung da don khoang 1 trieu luot khach du lich
Chưa chính hội, đền Hùng đã đón khoảng 1 triệu lượt khách du lịch

"Với thời tiết thuận lợi như mấy ngày hôm nay và cũng là ngày nghỉ, tôi tin chắc là ngày mai (10/3 âm lịch) lượng người đổ về Đền Hùng sẽ tiếp tục tăng lên" – Giám đốc Khu di tích lịch sử đền Hùng nhận định.

Theo thông báo từ ban tổ chức, Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm nay sẽ được tổ chức tại đền Thượng vào lúc 6h30 ngày mai 14/4, nhằm tránh tình trạng chen lấn, xô đẩy như mọi năm.

Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội đền Hùng năm 2019 được tỉnh Phú Thọ tổ chức với sự tham gia góp giỗ của 3 tỉnh gồm: Cần Thơ, Nghệ An, Sơn La.

Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đồng bào và du khách thập phươngvề dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2019, tỉnh Phú Thọ cam kết thực hiện "5 không" (không ùn tắc giao thông; không để xảy ra tình trạng kinh doanh, dịch vụ với giá cả mang tính "chặt chém"; không có người ăn xin ăn mày; không để xảy ra các hành vi mang tính phản cảm; không để mất vệ sinh an toàn thực phẩm).

L.Hoa (T/H)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]