Chuyện chưa kể về "Khu nghỉ dưỡng thân thiện với thiên nhiên nhất châu Á 2018"

16:52 | 21/10/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Hơn cả một chốn nghỉ dưỡng, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort là một tác phẩm nghệ thuật mà ở đó, người ta bắt gặp cái hồn rất Việt trong mỗi chi tiết nhỏ, ở đó, con người được về với thiên nhiên - theo cách mà rất lâu rồi từ thành phố khói bụi ta vẫn ước ao.  

Nối lại đứt gãy và tạo dựng lịch sử

Hơn một thập kỷ trước, bãi Bắc Sơn Trà chỉ toàn cây bụi, những dốc đá dựng đứng, một chốn “khỉ ho cò gáy” với những tiềm năng lẩn khuất chỉ có thể ước đoán. Không ai còn nhận ra bộ mặt của một Tourane lừng danh (tên gọi Đà Nẵng xưa) - nơi chiếc tàu buôn Mỹ đầu tiên cập cảng Việt Nam. Đó là thời kỳ mà người ta gọi là “sự đứt gãy kỳ lạ” giữa quá khứ vùng đất Amavarati một thời lừng lẫy, sau này là đô thị - quân cảng, hải cảng Tourane sầm uất và Đà Nẵng hoang sơ ngày ấy.

Cho đến khi InterContinental Danang Sun Peninsula Resort ra đời, với sự kiêu hãnh và đẹp đẽ của một kiệt tác hoài thai bởi trí tuệ con người và sức hút của tự nhiên, giải bài toán hóc búa của một khu nghỉ dưỡng cao cấp nhưng lại hoà mình với thiên nhiên theo cách trọn vẹn nhất.

chuyen chua ke ve khu nghi duong than thien voi thien nhien nhat chau a 2018

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đã đi đúng hướng đi chung của thế giới: cái gì tự nhiên trả về cho tự nhiên. Hơn 200 phòng hướng biển đón trọn vẹn cái nắng và gió của vùng đất huyền thoại. Những thiết kế khai thác tối đa vị trí độc đáo lưng tựa núi, mặt hướng biển, xung quanh bao bọc bởi rừng già và hạn chế tối đa việc tác động đến cảnh quan cây cối ở khu vực này. Đó là tư thế chủ động của những người khai mở. Đâu đó cái thần thái vùng Tourane năm xưa đã trở lại, trong cách InterContinental Danang Sun Peninsula Resort khẳng định mình trên bản đồ du lịch quốc tế.

Phóng tầm nhìn từ trên cao xuống bức tranh tuyệt mỹ của Sơn Trà, trải dài trước mắt là những cung bậc xanh kỳ diệu: xanh lơ của bầu trời, xanh thẳm của rừng già, xanh biếc của bãi biển.

Mỗi chi tiết nhỏ trong khu nghỉ dưỡng đều được chăm chút hài hòa với thiên nhiên. Từ những bức vẽ cỏ hoa treo trên tường cho đến những bức tượng khỉ - nhân vật chính của Sơn Trà, thậm chí cả những trải nghiệm spa đẳng cấp ở HARNN Heritage Spa cũng bắt nguồn từ những tinh túy của thiên nhiên Đông phương.

Gã phù thuỷ lập dị

Kiến trúc sư của khu nghỉ dưỡng - top 5 kiến trúc sư lừng danh thế giới Bill Bensley từng chia sẻ, ông coi InterContinental Danang Sun Peninsula Resort là “con cưng” của mình.

Bill Bensley không mặn mà gì với Sơn Trà khi nhận được lời mời đầu tiên từ Sun Group. Một “thầy phù thủy resort” đã dọc ngang như Bill, thiết kế cả trăm resort trên thế giới, thêm một ngóc ngách châu Á thoạt nghe chẳng có gì hấp dẫn. Bill Bensley đã có quá đủ danh tiếng và dấu ấn trước đó. Nhưng rốt cuộc, sức hấp dẫn của thiên nhiên Sơn Trà ngay lần đầu đặt chân đến đã khiến ông đổi ý. Đó hẳn là một thử thách.

Trái ngược với hình dung về sự xa xỉ thông thường, Bill Bensley quan niệm thời của thứ xa xỉ đóng khung đã chết. Những kẻ ngồi trong các toà nhà cao tầng, những ô kính lấp loáng sẽ không bao giờ hiểu được niềm hạnh phúc bất tận của người đắm mình trong thiên nhiên, sống như một phần của thiên nhiên. “Khách của chúng tôi tìm kiếm một trải nghiệm độc đáo và chúng tôi biết rằng tính bền vững về môi trường và xã hội là một phần ngày càng tăng của trải nghiệm đó” - Bill Bensley nói.

Khăng khăng giữ quan điểm “cho dù bàn tay kiến tạo của con người có tốt đến mức nào thì vẫn không thể tạo nên được những điều tuyệt vời như tự nhiên”, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort ra đời đúng kiểu của Bill: nghiêm túc, tò mò và lập dị.

chuyen chua ke ve khu nghi duong than thien voi thien nhien nhat chau a 2018

Nghiêm túc là vì Bill Bensley tỉ mẩn tới từng nét vẽ. Mỗi chi tiết đều phải hết sức hoàn mĩ và gần với tự nhiên nhất. Tò mò là bởi InterContinental Danang Sun Peninsula Resort là một khu nghỉ dưỡng hạng sang, trong khi Bill thẳng thừng tuyên bố đập bẹp những ý tưởng hiện đại xa hoa. Và lập dị, khi Bill nhất quyết mang nguyên tắc của người xây hẳn một resort mà giữ nguyên 8.000 cây dừa ở Koh Samui (Thái Lan) về xây InterContinental Danang Sun Peninsula Resort.

Bởi vậy mà InterContinental Danang Sun Peninsula Resort tiêu tốn của Bill Bensley và đội ngũ Sun Group 2 năm chỉ để hoàn thiện phần móng. Thật ra, cái cách ấy còn xa xỉ hơn mọi sự xa xỉ - đó là sự tôn trọng mẹ tự nhiên một cách cao nhất. Bill và Sun Group sẵn sàng thay đổi cả thiết kế, chỉ cần thấy nguyên tắc ban đầu bị vi phạm.

chuyen chua ke ve khu nghi duong than thien voi thien nhien nhat chau a 2018

Từng chi tiết nội thất trong mỗi căn phòng của khu nghỉ dưỡng đều được Bill Bensley tự tay lựa chọn nguyên vật liệu, màu sắc. Viên gạch gốm ốp trên tường cũng được Bill thiết kế với kích thước và hoa văn riêng. Riêng tranh treo ở khu nghỉ dưỡng, Bill có một nhóm họa sĩ tại xưởng của mình ở Thái Lan thực hiện theo ý tưởng.

Nếu nói những ý tưởng của Bill Bensley là sự phù phiếm, thì sự phù phiếm ấy đã trả cho Sơn Trà một khu nghỉ dưỡng giá trị và đúng chất nhất. Và Bill đã tìm được những người đồng điệu nhất về tư tưởng nhân văn, để tạo ra giá trị cao nhất cho Sơn Trà.

Bill Bensley, sau 9 năm trở lại, đã phải thốt lên rằng: “Giờ này, tôi có thể nói rằng, mọi thứ còn tự nhiên và hoang sơ hơn 9 năm về trước”. Sơn Trà mỗi ngày một đẹp hơn nhờ sự tự nhiên có chủ ý ấy.

chuyen chua ke ve khu nghi duong than thien voi thien nhien nhat chau a 2018

Nhờ InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Việt Nam có khu nghỉ dưỡng đầu tiên bốn năm liên tiếp được vinh danh “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới”. Và phần thưởng cho những nỗ lực của 2 năm đào móng, 4 năm xây nhà là InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lần đầu được xướng tên trong hạng mục “Khu nghỉ dưỡng thân thiện với thiên nhiên nhất châu Á 2018” trong lễ trao giải World Travel Awards 2018 khu vực châu Á và châu Đại Dương tháng 9 vừa qua.

P.V

chuyen chua ke ve khu nghi duong than thien voi thien nhien nhat chau a 2018Cận cảnh không gian tiệc cưới như thiên đường tại khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới
chuyen chua ke ve khu nghi duong than thien voi thien nhien nhat chau a 2018Tạp chí Time bình chọn 6 khu nghỉ dưỡng nên đến trên thế giới
chuyen chua ke ve khu nghi duong than thien voi thien nhien nhat chau a 2018Khám phá khu nghỉ dưỡng nhà giàu cũng phải chờ 2 năm mới đến lượt
chuyen chua ke ve khu nghi duong than thien voi thien nhien nhat chau a 2018Top 5 khu nghỉ dưỡng đẳng cấp nhất Việt Nam

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]