Chuyến du lịch Hàn Quốc tự túc, đáng giá bao nhiêu tiền?

07:58 | 09/10/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Trong vài năm gần đây, các nước châu Á trở nên nổi tiếng nhờ các điểm đến du lịch hấp dẫn. Đặc biệt, Hàn Quốc được nhiều người biết đến nhờ có bề dày lịch sử và văn hóa. Bạn đã từng ao ước khoác ba lô lên và đặt chân đến đất nước Hàn Quốc xinh đẹp? Điều này nghe có vẻ khó nhưng nó lại tương đối dễ thực hiện và thậm chí bạn có thể có chuyến hành trình với giá cả vô cùng phải chăng ... Tại sao không? Hãy cùng nhau phám phá nào!
Du lịch Thành phố Daegu- Khu đô thị lớn thứ 3 của Hàn QuốcDu lịch Thành phố Daegu- Khu đô thị lớn thứ 3 của Hàn Quốc
Những món ăn cay đặc trưng Hàn QuốcNhững món ăn cay đặc trưng Hàn Quốc

Khám phá nơi đây hằng ngày ($35 - 70)

3724-1

Giá cả sẽ dao động và thay đổi thường xuyên. Bạn có thể sẽ phải chi nhiều hơn một chút cho tàu hỏa (chính xác là $ 57) và các chuyến bay. Tuy nhiên, theo The Broke Backpacker chia sẻ ước tính các chuyến bay tiêu tốn khoảng $35! Nếu bạn muốn đi xe buýt, bạn có thể đặt vé với giá thấp nhất là $27. Nếu đã có kinh nghiệm và muốn di chuyển dễ dàng với xe buýt và hệ thống tàu điện ngầm thì thẻ T- money là lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Đi xe tay ga quanh thành phố theo ý muốn (Dưới $1)

3730-2

Xe tay ga trở nên phổ biến ở châu Á vì nó được coi là phương tiện đi lại hiệu quả và dễ sử dụng. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng xe tay ga nếu muốn tránh ùn tắc. Theo Tunnel Time, công ty Kickgoing Scooters cung cấp xe với giá 1000 Won ($ 1,15). Khi thuê xe với 5 phút đầu tiên miễn phí và 100 Won ($0,10) cho mỗi phút tiếp theo. Bạn có thể thuận lợi đi khám phá quanh thành phố mà không hề tốn kém.

Các khu vực giá cả phải chăng để nghỉ ngơi ($ 15-25 / đêm)

3731-3

Ở đây, các khách sạn rất đẹp và sang trọng đồng thời với đó là giá của chúng có xu hướng hơi đắt. Thuê một phòng ở khu nhà trọ sẽ chỉ có giá $10-15. Còn các phòng riêng có xu hướng đắt hơn một chút nhưng không phải là quá đắt. Bạn có thể tham khảo và đặt chỗ ở một số nơi như The House Hostel ở Sokcho và Busan Backpackers ở Busan. Nếu bạn ở Seoul, giá mỗi đêm của Beinkea Premium Hotel Dongdaemun là khoảng $ 64.

Chỗ ở quá rẻ ... Bạn sẽ không tốn một khoản tiền ($0)

3748-4

Nếu bạn muốn vừa được đi du lịch và vừa kiếm được tiền thì có thể cân nhắc việc giảng dạy ở nước ngoài. Những người nói tiếng Anh bản ngữ rất mong muốn được giảng dạy ở Hàn Quốc. Nếu bạn đã có bằng cấp và bằng TESL thì còn chần chừ gì nữa mà không đến Hàn Quốc. Bạn sẽ bắt đầu làm việc sau giờ học và sẽ có các hợp đồng cuối tuần (được gọi là hagwon) trước khi chuyển sang các trường công lập (và lịch làm việc bình thường). Trường sẽ cung cấp một căn hộ, cũng như hoàn trả tiền vé máy bay cho bạn. Nghe có hấp dẫn không nào?

Làm tình nguyện viên ($ 0)

3749-5

Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền và còn được đền đáp, hãy nghĩ đến việc làm tình nguyện khi ở Hàn Quốc. Thường chỉ mất vài giờ mỗi ngày và đổi lại bạn sẽ nhận được một khoản tiền phòng và tiền ăn ở miễn phí. World Packers là tổ chức tuyệt vời để bạn xem xét. Ở đây, họ có hàng trăm cơ hội tình nguyện trên toàn cầu và thậm chí có thể giúp bạn tìm cơ hội làm việc trong các lĩnh vực khác nhau chẳng hạn như các tổ chức phi chính phủ và các dự án sinh thái.

Tiết kiệm ngân sách (Đúng, điều này rất quan trọng!) ($ 45-50 / ngày)

3750-6

Có thể đây là phần mà hầu hết không du khách nào muốn nghe.Việc tiết kiệm ngân sách hàng ngày sẽ đảm bảo bạn có đủ tiền để thực hiện chuyến đi của mình. Bạn nên giữ mức $45-50 một ngày. Một cách khác để giữ ngân sách của bạn là chú ý với cuộc sống về đêm. Tốt nhất bạn nên cân nhắc trước khi đến các quán bar và câu lạc bộ. Nếu bạn có tâm trạng muốn ca hát thì quầy karaoke rất phù hợp với tài chính của bạn đấy.

Bảo hiểm du lịch (An toàn hơn xin lỗi)

3751-7

Đây là điều có vẻ như sẽ làm lãng phí tiền bạc của bạn nhưng tốt hơn là nên đảm bảo an toàn bản thân khi đi du lịch. Bạn có thể nghiên cứu trên trang web World Nomads. Chỉ cần nhập thông tin và nó sẽ cung cấp cho bạn các mức giá cho các gói bảo hiểm khác nhau. Nó sẽ phác thảo chi tiết tất cả những gì bạn sẽ được thụ hưởng. Bạn cũng nên xem xét Safety Wing được thiết kế riêng cho khách du lịch tự túc.

Trải nghiệm các món ăn đường phố (Dưới $ 5)

3752-8

Khi ở nước ngoài, thử các món ăn mới lạ là một phần không thể thiếu trong trải nghiệm. Các món ăn đường phố tuyệt vời của Hàn Quốc là một lựa chọn không tồi. Bạn có thể có một bữa ăn no nê với giá khoảng $ 3 hoặc $ 4 bao gồm cả thịt nướng Hàn Quốc tuyệt vời! Bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn như gà rán Hàn Quốc, Bingsu (đá bào) và Sundubu jjigae (đậu phụ và hải sản hầm) tại các quán ăn nhỏ với giá dưới $10.

Các điểm du lịch ($ 0-120)

3753-9

Hàn Quốc có nhiều điểm du lịch đắt đỏ nhưng cũng có nhiều hoạt động miễn phí. Có rất nhiều cơ hội để đi bộ nếu bạn chỉ muốn khám phá thành phố theo ý của mình. Nếu bạn muốn tham quan Cung điện Gyeongbokgung thì vé chỉ khoảng $3 thôi! Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn đi spa hoặc bay đến đảo Jeju, hãy nhớ rằng những thứ đó có thể khiến bạn phải trả giá cao hơn.

Các phí cần lưu ý ($ 3-55)

3732-10

Bạn rất dễ mất tiền vì phải trả phí.Ví dụ, phí ATM có giá khoảng $4. Để tránh được điều đó, hãy đảm bảo rằng thẻ ghi nợ của bạn sẽ không bị tính phí giao dịch. Pocket WiFi cũng có thể tiêu hao tài khoản ngân hàng của bạn vì nó có thể khiến bạn mất khoảng $55! Nếu bạn thực sự cần Internet, bạn buộc phải mất phí.

https://dulich.petrotimes.vn/

Trúc Quỳnh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]