Còn chần chừ gì mà bạn không đến Busan mùa hè này!

08:38 | 15/06/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nhắc đến Hàn Quốc ta thường nghĩ đến hòn đảo Jeju xinh đẹp hay những con đường trải đầy lá vàng lãng mạn,…. nhưng đâu đó trong xứ sở Kim Chi còn có một thành phố với cái tên vừa lạ vừa quen: Busan.

Busan: Thành phố biển hấp dẫn du khách

Là thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc và chỉ xếp sau “người anh cả” Seoul, Busan mang trong mình nét cổ kính, bình dị từ ngàn năm nhưng lại hòa quyện với kiến trúc hiện đại của những tòa cao ốc và bến cảng tấp nập tàu thuyền qua lại. Đây chính là đặc trưng nổi bật mà không một nơi nào trên xứ sở Kim Chi có được.

con chan chu gi ma ban khong den busan mua he nay

Đến với Busan, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những ngôi làng văn hóa – nơi lưu giữ những hiện vật, di tích khảo cổ lịch sử tại mảnh đất này. Hay những khu chợ truyền thống như Gukje (Changseon-dong), chợ Jagalchi đã tồn tại hơn nửa thế kỷ.

Đặc biệt, nơi đây còn có một ngôi đền ven biển độc nhất tại Hàn Quốc: đền Haedong Yonggungsa (còn gọi là Đông Hải Long Cung Tự). Ngôi đền này với 3 tầng điện thờ, được xây dựng từ năm 1376. Từ đền Haedong Yonggungsa du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn trên biển đẹp đến lạ lùng.

Bãi biển Haeundae

Được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất Busan và sẽ là tiếc nuối nếu bạn đã đến Busan mà lại quên đi bãi biển Haeundae. Tuy chỉ dài khoảng gần 2km nhưng Haeundae lại tập trung rất đông du khách mỗi độ hè về.

con chan chu gi ma ban khong den busan mua he nay

Haeundae có những bãi cát trắng trải dài, dòng nước biển xanh như ngọc, mang đến sức hấp dẫn khó tả đối với những người dân Hàn Quốc và du khách nước ngoài.

Phố hải sản Haeundae và khu chợ nổi danh Gukje

Có thể nói, đến Busan du khách như lạc vào thiên đường ẩm thực với vô số những món ăn truyền thống và những quầy hàng hải sản “ngon hết sẩy”.

con chan chu gi ma ban khong den busan mua he nay

Để có thể thưởng thức hải sản, du khách có thể đi đến phố Haeundae (ngay sát bãi biển Haeundae). Con phố này được mệnh danh là "Sea Village" Pojangmacha với rất nhiều những quầy hàng hải sản tươi sống.

con chan chu gi ma ban khong den busan mua he nayĐ

Đến "Sea Village" Pojangmacha, du khách có thể thưởng thức từ những món hải sản bình dị như: hàu, mực, bạch tuộc tươi sống,…. hay thậm chí là cả tôm hùm.

con chan chu gi ma ban khong den busan mua he nay

Được thưởng thức hải sản ngay trên bờ biển kết hợp với nước chấm (kết hợp giữa xì dầu, bơ chảy và hành tây )“chính hiệu” Busan. Đó sẽ là một gợi ý không tồi dành cho các du khách khi đến thành phố xinh đẹp này.

Thiên đường mua sắm Busan

Nếu du khách nghĩ rằng chỉ có Seoul mới là thiên đường mua sắm, thì đó hẳn là một nhận định sai lầm. Ngay tại thành phố biển Busan cũng có một khu trung tâm mua sắm với hàng ngàn những cửa hàng bách hóa cao cấp, từ đồ gia dụng, quần áo, mỹ phẩm,… đến từ các thương hiệu nổi tiếng.

con chan chu gi ma ban khong den busan mua he nay

Ngoài ra, nếu bạn muốn đến các khu chợ bán hàng chuyên dụng thì có thể ghé chợ Jin để mua đồ dệt may; chợ Sasang và Gaya để xem đồ điện tử hay chợ Kkangtong (Nampo-dong) dành cho những hàng hóa quốc tế giá rẻ,…

Thành phố lễ hội dành cho những người yêu nghệ thuật

Busan còn là thành phố của những sự kiện văn hóa và những lễ hội truyền thống của Hàn Quốc. Đây là nơi tổ chức sự kiện liên hoan phim Busan International Film Festival (BIFF) thường niên – nơi quy tụ những ngôi sao nổi tiếng và được yêu thích nhất tại Hàn Quốc cũng như trên thế giới. Có thể nói BIFF là liên hoan phim lớn nhất châu Á.

con chan chu gi ma ban khong den busan mua he nay

Ngoài sự kiện quan trọng này, bãi biển Haeundae còn là nơi tổ chức rất nhiều các sự kiện và các lễ hội văn hóa. Nếu may mắn được đến Busan đúng dịp lễ hội, du khách sẽ được hòa mình vào những trò chơi dân gian của người dân Hàn Quốc như: ném tên, kéo co, nhảy bập bênh,…

Nam Phương

Hapskorea

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]