Công ty Cổ phần Du lịch Công Đoàn TP HCM giới thiệu tour thác Thủy Tiên

06:50 | 17/01/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Là một trong những thắng cảnh hấp dẫn của Đắk Lắk, thác Thủy Tiên đẹp tựa một bức tranh sơn thủy với dòng thác uốn lượn giữa đại ngàn bao la, bạt ngàn màu xanh của núi đồi, cây cỏ.
Đảo cò giữa lòng thành phốĐảo cò giữa lòng thành phố
Trải nghiệm chèo Sup trên sông SêrêpốkTrải nghiệm chèo Sup trên sông Sêrêpốk

Thác trải dài trên 1 km, rộng hơn 40 mét với vô vàn những tảng đá nằm gối chồng lên nhau. Hai bên thác là những vách đá cheo leo, phủ đầy rêu phong, được bao bọc bởi rừng cây xanh thẳm. Thỉnh thoảng, có nhiều rễ cây rủ xuống lòng thác, đong đưa cùng khói nước khiến ta có cảm giác như đang ở chốn "bồng lai tiên cảnh".

Công ty Cổ phần Du lịch Công Đoàn TP HCM giới thiệu tour thác Thủy Tiên

Lọt thỏm giữa rừng sâu, dòng chảy của thác Thủy Tiên không ầm ào, dữ dội mà hiền hòa, êm đềm với nhiều tầng nước đổ. Tầng thứ nhất hơi hẹp, có độ dốc nhỏ, nước chảy êm đềm nghe như tiếng đàn du dương bên tai với những bậc lên xuống dễ dàng. Đây cũng là địa điểm để du khách có thể chơi trò trượt nước thú vị ngay giữa lòng thác. Tầng thứ hai trải rộng với nhiều bậc đá, nước không chảy mạnh mà chỉ róc rách len qua những bậc đá, tạo thành những hồ nước cạn, là nơi lý tưởng để vui đùa, đắm mình trong dòng nước mát. Tầng thứ ba, nước đổ từ trên cao xuống qua những bậc đá dốc, tung bọt trắng xóa, mang đến cảm giác mạnh cho những người muốn trải nghiệm, phiêu lưu. Tầng thác cuối cùng, dòng nước thu hẹp lại, chảy xiết xuống những ghềnh đá nhấp nhô, dốc đứng, rồi sau đó lại hiền hòa, uốn mình nhũn nhặn chảy mãi để hòa vào dòng sông Krông Năng.

Ngắm từ trên cao, thác Thủy Tiên êm đềm dịu dàng như suối tóc của người thiếu nữ, và cũng chính nơi đây gắn liền với một huyền thoại tình yêu đầy đau thương và thổn thức. Chuyện xưa kể rằng, có một lần ở vùng đất này, không hiểu vì sao Giàng giận dữ, làm nắng mãi khiến sông hồ cạn kiệt, dân làng khốn khổ chết dần, chết mòn vì đói khát. Chồng nàng H’Năng cùng trai tráng trong buôn phải đi thật xa để tìm kiếm vùng đất mới. Thế nhưng, đã nhiều mùa trăng trôi qua, nàng H’Năng ở nhà vò võ chờ đợi mà vẫn không thấy ai trở về.

Thương nhớ chồng và quá xót xa cho dân làng, nàng quyết định lên đường tìm chồng, tìm vùng đất mới. Nàng đi mãi, đi mãi, cuối cùng kiệt sức và ngã khuỵu xuống giữa một lòng suối cạn. Giàng thương xót, làm mưa xối xả, nước lại tràn đầy ở các dòng sông, con suối, sự sống ùa về với vạn vật nhưng nàng H’Năng thì không thể sống lại được nữa. Tóc nàng trải dài theo dòng suối nhỏ và trở thành ngọn thác đẹp, dịu dàng như tấm lòng người con gái Êđê hiền dịu, thủy chung. Đó là thác Thủy Tiên ngày nay.

Công ty Cổ phần Du lịch Công Đoàn TP HCM giới thiệu tour thác Thủy Tiên

Đến với thác Thủy Tiên, điều đặc biệt là ngoài việc có thể đi lại dễ dàng giữa lòng thác thì dưới chân mỗi tầng thác là dòng suối hiền hòa với những phiến đá rộng ở hai bên, được che mát bởi những tán cây rừng. Đây cũng là nơi du khách có thể nghỉ chân ăn uống, ngắm cảnh và hòa mình vào thiên nhiên để quên đi hết những muộn phiền, lo toan trong cuộc sống.

Giữa đại ngàn xanh thẳm, tiếng thác Thủy Tiên vang vọng khắp núi rừng, tiếng chim hót lảnh lót, tiếng lá cây rừng xào xạc, tất cả tạo nên cái âm hưởng du dương của chốn hoang sơ mà đầy thơ mộng giữa núi rừng như muốn níu chân du khách.

Ông Lại Xuân Trường - Giám Công ty Cổ phần Du lịch Công Đoàn TP HCM cho biết, nhiều khách đã đi tour thác Thủy Tiên đến năm nay lại đăng ký đi tiếp vì thắng cảnh Đắk Lắk đẹp hoang sơ hấp dẫn du khách.

https://dulich.petrotimes.vn/

Vân Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]