Cung phi là gì? Phân biệt cung phi và cung sinh

03:04 | 07/02/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Cung phi là gì? Cung sinh là gì?
Nữ giới thuộc 3 cung hoàng đạo này nhan sắc và trí tuệ cực cao khiến đàn ông thần hồn điên đảoNữ giới thuộc 3 cung hoàng đạo này nhan sắc và trí tuệ cực cao khiến đàn ông thần hồn điên đảo
Mơ thấy chó cắn là điềm gì? Dấu hiệu và ý nghĩa cần chú ýMơ thấy chó cắn là điềm gì? Dấu hiệu và ý nghĩa cần chú ý

Cung phi là cung mệnh của con người dựa trên bát quái và ngũ hành. Cụ thể chính là 3 yếu tố: Hướng, Cung và Mệnh.

Từng người đều có mệnh Cung Phi khác nhau dựa vào yếu tố giới tính (nam và nữ) và năm sinh của một người. Mặc dù có nhiều người bằng tuổi nhưng mệnh Cung Phi lại không giống nhau. Nói tóm lại trong phong thủy mệnh Cung Phi chính là Cung Mệnh.

Cung sinh: Mệnh này được dùng để xem các việc liên quan đến bói toán, tử vi hàng ngày hay xây dựng, kết hôn, khai trương…

Những người sinh cung năm thì sẽ có mệnh giống nhau. Ví dụ: Nữ sinh năm 1986 và nam sinh năm 1926 đều thuộc mệnh Lư Trung Hỏa. Ngoài ra nó còn có tên gọi khác trong phong thủy là Sinh Mệnh.

Cung phi là gì? Phân biệt cung phi và cung sinh
Ảnh minh họa/https://dulich.petrotimes.vn

Khác biệt giữa cung phi và cung sinh

Cung phi

Mệnh này gắn liền với yếu tố Địa, có nghĩa là sự liên kết giữa đời sống và vận mệnh con người thông qua ngũ hành, bát quái.

Dựa vào điều này để nhận biết sự biến đổi, phát triển của vụ trũ, đời sống vợ chồng, địa lý, nhà ở… theo thời gian. Chính vì thế mỗi con người sinh ra sẽ sẽ mệnh khác nhau. Đó là lý do bạn sẽ thấy “người may mắn, người xui xẻo, người nghèo khổ, người hạnh phúc, người thành công, người thất bại…”

Cung sinh

Còn được gọi là Cung Sanh hay Cung Ký. Cung mệnh này gắn liền với yếu tố NHÂN có gắn bó mật thiết với con người ngay từ khi sinh ra. Cung Sinh như là tính cách bẩm sinh của một người. Chính vì thế rất khó có thể thay đổi được. Đó là lý do bạn thường nghe câu nói “Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời” là vậy.

Người ta dùng Mệnh Sinh để xem tuổi giữa nam và nữ có hợp hay không, tuổi để cưới sinh hoặc dùng để xem mệnh hàng ngày diễn ra như thế nào.

Tuy nhiên có một sự thực là mỗi con người sẽ có số phận khác nhau. Và chúng ta lại có lục thân khác nhau gồm: bản thân mình, ba mẹ, vợ chồng, anh chị, con cái, bạn bè…. Và điều này làm cho số mệnh của từng người trên đời sống này có sự biến đổi liên tục theo thời gian.

Mệnh cung phi hợp màu gì?

Mệnh Cung Phi là gì chắc hẳn bạn cũng đã biết rồi. Vậy mệnh Cung Phi hợp với màu sắc gì và không nên sử dụng màu sắc gì?

Hành Kim thuộc Mệnh Cung Càn:

- Những màu sắc tương hợp:

Mệnh Cung Càn nên lựa chọn các màu tương sinh, tương hợp như trắng, ghi, màu bạc, nâu, xám. Đây là những gam màu mang lại may mắn và tài lộc.

- Những màu sắc tương khắc:

Nên tránh sử dụng các gam màu của hành Hỏa (Hỏa khắc Kim) như vàng, đỏ, cam, tím, hồng. Nếu sử dụng các màu này sẽ bị kìm hãm, khó thành công và không may mắn. Đặc biệt là những ai làm kinh doanh cần lưu ý hơn nữa.

Hành Mộc thuộc Mệnh Cung Chấn:

- Những màu sắc tương hợp:

Những màu tương sinh tương hợp của người mệnh Cung Chấn là xanh lá, xanh dương, xanh lục, xanh thẫm, đen. Khi bài trí đồ nội thất trong nhà nếu chọn các gam màu này sẽ giúp gia chủ trở nên thịnh vượng hơn.

- Những màu sắc tương khắc:

Các gam màu kỵ là cam, vàng, đỏ, tím, hồng. Những gam màu này sẽ khiến hành Mộc bị kìm hãm và không may mắn.

Hành Thủy thuộc Mệnh Cung Khảm:

-Những màu sắc tương hợp:

Nên chọn các gam màu thuộc hành Kim hoặc hành Thủy như trắng, bạc, kem, đen, xanh biển, xanh dương.

- Những màu sắc tương khắc:

Không nên chọn các gam màu thuộc hành Hỏa như cam, đỏ, hồng, tím.

Hành Hỏa thuộc Mệnh Cung Ly:

- Những màu sắc tương hợp:

Các gam màu tương sinh, tương hợp với mệnh Cung Ly là xanh lá, xanh lục, xanh da trời của hành Mộc. Hoặc những gam màu của hành Hỏa như cam, đỏ, vàng, tím. Đây là những gam màu sẽ mang đến sự thịnh vượng cho bạn.

- Những màu sắc tương khắc:

Những người hành Hỏa nên kiêng kỵ các gam màu xanh dương, đen, xanh thẩm của hành Thủy. Các gam màu này khiến cho người mệnh Cung Phi gặp nhiều xui xẻo, làm ăn thất bát.

Hành Thổ thuộc Mệnh Cung Khôn và Cung Cấn:

- Những màu sắc tương hợp:

Nên chọn gam màu của hành Thổ như xám tro, vàng hay vàng nâu. Hoặc các gam màu của hành Hỏa như cam, tím, đỏ, hồng. Sử dụng những gam màu này để bài trí đồ nội thất, chọn màu xe… Gia chủ khi làm việc gì đều thuận lợi, may mắn hơn.

- Những màu sắc tương khắc:

Không nên chọn màu của hành Mộc như xanh lá, xanh lục. Nếu doanh nghiệp thiết kế nội thất công ty sử dụng các gam màu này sẽ không may. Nó ảnh hưởng đến sự thành công và phát triển của công ty.

Bảng tra cứu mệnh cung phi

Cung phi là gì? Phân biệt cung phi và cung sinh

(*) Thông tin trong bài của chúng tôi chỉ mang tính tham khảo.

https://dulich.petrotimes.vn/

Vân Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]