Cuộc sống độc thân làm giảm tuổi thọ con người

03:15 | 01/07/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Cuộc khảo sát đa quốc gia ở châu Á cho thấy những người độc thân có nguy cơ tử vong cao hơn những người đã kết hôn, đặc biệt là ở nam giới.
Uống rượu nguy hiểm cho tim hơn chúng ta nghĩUống rượu nguy hiểm cho tim hơn chúng ta nghĩ
Dương Mịch tiết lộ 6 phương pháp duy trì cân nặng hiệu quảDương Mịch tiết lộ 6 phương pháp duy trì cân nặng hiệu quả
Đột quỵ mùa nắng nóng: Những dấu hiệu cần lưu ýĐột quỵ mùa nắng nóng: Những dấu hiệu cần lưu ý
Cuộc sống độc thân làm giảm tuổi thọ con người

Gần đây, Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ đã công bố một nghiên cứu với những người sống độc thân. Một cuộc khảo sát đa quốc gia ở châu Á cho thấy những người độc thân có nguy cơ tử vong cao hơn những người đã kết hôn.

Tỷ lệ kết hôn toàn cầu liên tục giảm trong nhiều thập kỷ và các nghiên cứu đã khẳng định rằng những người chưa kết hôn có nguy cơ tử vong cao hơn những người đã kết hôn.

Nghiên cứu này tập trung vào các nhóm dân cư Đông Á.

Các nhà nghiên cứu đã thu thập dữ liệu từ tổng số 623.000 người tham gia ở Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và những nơi khác, với độ tuổi trung bình là 53,7 tuổi có tổng số 123.000 trường hợp tử vong trong thời gian 15 năm theo dõi. Những người chưa kết hôn có nguy cơ tử vong có thêm những nguyên nhân sức khỏe khác tăng 15% so với những người đã kết hôn, với những người độc thân tăng 62% nguy cơ tử vong, trong khi ly thân, ly hôn, ở góa tăng lần lượt là 35%, 38% và 9%.

Cuộc sống độc thân làm giảm tuổi thọ con người

So với những người đã kết hôn, những người độc thân có nguy cơ mắc bệnh mạch máu não, bệnh mạch vành, bệnh hệ tuần hoàn, ung thư, bệnh hô hấp và tử vong do nguyên nhân bên ngoài cao hơn.

Nam giới chưa kết hôn có nguy cơ tử vong cao hơn 23% so với nam giới đã kết hôn, nhưng chỉ cao hơn 3% đối với phụ nữ chưa kết hôn.

Cuộc sống độc thân làm giảm tuổi thọ con người

Các chuyên gia đã phân tích rằng có một số lý do khiến nguy cơ tử vong của những người chưa kết hôn cao hơn so với những người đã kết hôn:

1. Những người chưa kết hôn có xu hướng có địa vị kinh tế xã hội thấp hơn và không có được sự hỗ trợ từ bạn đời.

2. Trạng thái tinh thần áp lực khi phải sống một mình ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần.

3. Những bệnh nhân mắc bệnh mãn tính đã kết hôn có thể nhận được sự động viên, hỗ trợ của bạn đời và có mức độ tuân thủ điều trị cao hơn.

4. Ảnh hưởng của tình trạng hôn nhân đối với những người dưới 65 tuổi rõ ràng hơn, và những người trên 65 tuổi chưa kết hôn có thể nhận được nhiều hỗ trợ xã hội hơn.

5. Đời sống tình dục có thể ảnh hưởng đến nguy cơ tử vong;

6. Ảnh hưởng của tình trạng chưa kết hôn đối với phụ nữ nhỏ hơn so với nam giới, người ta suy đoán rằng phụ nữ đã kết hôn có sự phân chia công việc gia đình không đồng đều và lao động nuôi con có thể bù đắp những lợi ích sức khỏe của hôn nhân.

7. Phụ nữ chưa kết hôn có tỷ lệ việc làm cao hơn và tình trạng kinh tế tương đối tốt hơn, trong khi nam giới thất nghiệp châu Á nhận được ít hỗ trợ kinh tế xã hội hơn phụ nữ.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thu Hiền

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]