Đà Nẵng: Du lịch đang chính thức trở lại

19:45 | 25/06/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Sau nhiều năm phải đóng băng do dịch bệnh, TP biển Đà Nẵng đang quay trở lại với những địa điểm du lịch hấp dẫn, cùng với đó là sự chuẩn bị kĩ càng, nâng cao cơ sở hạ tầng, dịch vụ để đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho du khách khi ghé thăm nơi đây.
Đà Nẵng khai trương Làng du lịch sinh thái cộng đồng Thái LaiĐà Nẵng khai trương Làng du lịch sinh thái cộng đồng Thái Lai
Hà Nội, Đà Nẵng lọt top điểm đến được yêu thích nhất châu Á 2022 do Tripadvisor bình chọnHà Nội, Đà Nẵng lọt top điểm đến được yêu thích nhất châu Á 2022 do Tripadvisor bình chọn

Giữa những gì kì vĩ nhất của thiên nhiên và nét chấm phá rực rỡ sống động của chốn đô thị. Đà Nẵng được biết đến như tâm điểm “vàng” trên bản đồ du lịch Việt Nam- đây là một trong những địa điểm văn hóa, kinh tế lớn nhất cả nước.

Đà Nẵng: Du lịch đang chính thức trở lại
Một góc Cầu Rồng Đà Nẵng về đêm/https://dulich.petrotimes.vn/

Không chỉ trữ danh với những bãi biệt đẹp trải dài, mà Đà Nẵng còn được ban tặng một vị trí địa lý thuận lợi, khi tựa lưng vào dãy Trường Sơn hùng vĩ với chùa Linh Ứng được xem là cõi phật chốn trần gian.

Ngoài ra, Đà Nẵng còn là trung tâm nối liền các địa điểm văn hóa nức lòng người như Phố cổ Hội An, Cố đô Huế, hay Thánh địa Mỹ Sơn.

Trong 2 năm qua du lịch Đà Nẵng gần như đóng băng khi đại dịch Covid-19 hoành hành, tất cả ngành du lịch nói chung cũng như TP Đà Nẵng nói riêng phải ngưng hoạt động để đảm bảo sức khỏe cho người dân địa phương cũng như du khách đến tham quan, khám phá.

Tuy nhiên, bước vào năm 2022 nhờ sự nỗ lực của Chính phủ, các cấp, ngành, địa phương đã thắt chặt quy định phòng chống dịch, tiêm đầy đủ vaccin, dịch bệnh được đẩy lùi, Đà Nẵng đã dần hồi phục bắt đầu quay trở lại và phát triển nhiều hơn ngành du lịch vốn có.

Mới đây, theo thông tin của Sở Du lịch tỉnh Đà Nẵng, du lịch đã trở lại, phục hồi tích cực kể từ cuối quí 1/2022. Được biết nhiều địa điểm du lịch trên địa bàn đón lượng khách lớn. Chỗ nghỉ ngơi, lưu trú vào cuối tuần đạt 70-75%.

Theo đó, chỉ tính riêng khoảng thời gian từ 21/2 đến 21/5, Đà Nẵng đã đón 18 đoàn khách MICE (du lịch kết hợp sự kiện) với hơn 7.200 lượt khách, tăng gấp 8 lần so với cùng kỳ 2021.

Cụ thể, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống quí 2/2022 ước tăng 48% so với cùng kỳ 2021, riêng doanh thu dịch vụ lưu trú tăng gấp 2,8 lần cùng kỳ, đẩy mức tăng doanh thu 6 tháng tăng 41%. Theo số liệu từ Cục Thống kê Đà Nẵng, trong quí 2 năm 2021, thành phố bên bờ sông Hàn đã phục vụ hơn 441.000 khách lưu trú. Doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt 7.266 tỉ đồng trong khi lữ hành và dịch vụ hỗ trợ du lịch có doanh thu 322 tỉ đồng. Tính chung 6 tháng đầu năm ngoái, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống và lữ hành là 7.548 tỉ đồng.

Với những kết quả tích cực của 6 tháng đầu năm 2022, ngành du lịch Đà Nẵng đã lên kế hoạch để tiếp tục phát triển thị trường nội địa cũng như bắt đầu quay trở lại các thị trường quốc tế truyền thống.

Để làm điều đó TP Đà Nẵng đang không ngừng nâng cao hơn nữa về dịch vụ và sự hài lòng cho du khách khi đến tham quan và nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng. Các khách sạn trên địa bàn đã cải thiện về cơ sở vật chất hạ tầng, dịch vụ, nhiều khách sạn được đầu tư xây dựng đa dạng kiến trúc, phục vụ nhu cầu của du khách trong nước cũng như quốc tế.

Đà Nẵng: Du lịch đang chính thức trở lại
View phòng hướng ra biển của TMS hotel Da Nang beach/ https://dulich.petrotimes.vn/

Điển hình trong số đó phải kể đến TMS hotel Da Nang beach, tọa lạc trên con đường Võ Nguyên Giáp (292 Võ Nguyên Giáp, Phường Mỹ An, Quận Ngũ Hành Sơn)- được mệnh danh là con đường của những resort 5 sao, kết nối các giao lộ trung tâm, dễ dàng di chuyển, tiếp cận với những khu du lịch của trong và ngoài TP.

Được biết, TMS hotel là khách sạn duy nhất có vị trí đắc địa hướng nhìn thẳng ra bãi biển Mỹ Khê. Được hưởng lợi từ cơ sở hạ tầng hoàn thiện của TP, vị trí dễ dàng di chuyển đến những điểm điểm du lịch trong thành phố cũng như ngoại thành.

Đà Nẵng: Du lịch đang chính thức trở lại
Bể bơi đáy kín vươn ra không trung của TMS hotel Da Nang beach/https://dulich.petrotimes.vn/

TMS Luxury Hotel Đà Nẵng Beach có quy mô 25 tầng nổi, với 81 phòng khách hạng sang và 146 căn hộ khách sạn, diện tích mỗi phòng từ 45m2 đến 67m2, được thiết kế theo lỗi kiến trúc hiện đại, trau chuốt. Đặc biệt, điểm nhấn của khách sạn là bể bơi đáy kín vươn ra không trung, cùng với nhà hàng phong cách Nhật Bản luôn phục vụ du khách mỗi khi đến lưu trú tại khách sạn.

Đà Nẵng: Du lịch đang chính thức trở lại
Du khách tận hưởng và ngắm hoàng hôn trên biển Mỹ Khê//https://dulich.petrotimes.vn/

Không những thế Đà Nẵng đã và đang không ngừng học hỏi những khu nghỉ dưỡng mang nét kiến trúc đặc trưng của Địa Trung Hải vừa trang nhã vừa nhẹ nhàng, lối kiến trúc đó được thể hiện rõ ràng qua Risemount Premier Resort Danang.

Đà Nẵng: Du lịch đang chính thức trở lại
Trải nghiệm tại Risemount Premier Resort Danang/https://dulich.petrotimes.vn/

Hiểu được tinh hoa trong du lịch của TP đáng sống, Risemount với cụm từ viết tắt tiếng anh của river, sea, mountain (sông, núi, biển ) sự kết hợp tuyệt vời trong một thành phố chính là những thứ mà khu resort muốn đem thông điệp đến cho khách du lịch mỗi khi đặt chân đến Đà Nẵng.

Được biết, Risemount Premier Resort Danang lấy cảm hứng từ nét đẹp quyến rũ của hòn đảo Santorini thuộc Hy Lạp, được thiết kế với những gam màu tươi sáng trong không gian thoáng đãng của những vòm mái xanh da trời kết hợp với khuôn viên rộng rãi, hồ bơi tầng thượng và vị trí hướng biển.

Đà Nẵng: Du lịch đang chính thức trở lại
Risemount Premier Resort Danang được thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải/https://dulich.petrotimes.vn/

Tọa lạc trên con đường trung tâm Nguyễn Văn Thoại (120 Nguyễn Văn Thoại, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng) với 103 phòng nghỉ, được chia thành 9 hạng phòng, với tông trắng chủ đạo, điểm xuyết những tông màu tươi sáng tất cả hòa quyện tạo cảm giác được thư giãn.

Đà Nẵng: Du lịch đang chính thức trở lại
Bể bơi cho du khách đến thư giãn khi nghĩ dưỡng tại resort /https://dulich.petrotimes.vn/

Tại resort du khách sẽ được trải nghiệm những món ẩm thực đặc trưng được kết hợp hoàn hảo từ hai nền ẩm thực Á- Âu, thêm vào đó du khách cũng được đắm mình với những loại đồ uống yêu thích. Ngoài ra, khách du lịch sẽ được trải nghiệm bể bơi, phòng tập gym…Không những thế, đây cũng là địa điểm cho các cặp đôi tổ chức tiệc cưới lãng mạn, ấm cũng bên người thân và gia đình.

Đến với Đà Nẵng – nơi được ví như một thành phố trẻ năng động và phát triển, để tận hưởng mùa hè cùng gia đình bạn bè sau những bộn bề công việc và cuộc sống. Khép lại suy nghĩ muộn phiền thanh lọc tâm hồn, xốc lại tinh thần để bản thân được tích cực và vui vẻ nhiều hơn.

https://dulich.petrotimes.vn/

Vân Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]