Đà Nẵng: Hỗ trợ lao động du lịch tự do bị mất việc làm

19:35 | 03/08/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết Sở bắt đầu tiếp nhận hồ sơ hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động, bị mất việc làm ở cơ sở lưu trú do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 năm 2021.
Trải nghiệm hải trình Vịnh Hạ Long - Vịnh Bái Tử LongTrải nghiệm hải trình Vịnh Hạ Long - Vịnh Bái Tử Long
Hòn Sơn - Thiên đường nghỉ dưỡngHòn Sơn - Thiên đường nghỉ dưỡng
Đà Nẵng: Hỗ trợ lao động du lịch tự do bị mất việc làm
Ảnh minh họa/ https://dulich.petrotimes.vn/

Cụ thể, đối tượng hỗ trợ là người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) bị mất việc làm ở các cơ sở lưu trú từ 20 phòng trở lên, đơn vị lữ hành, khu điểm du lịch thuộc quản lý của Sở Du lịch: Khu du lịch Bà Nà Hills, Điểm du lịch Nhà trưng bày Hoàng Sa. Mức hỗ trợ là 1,5 triệu đồng/người, chi trả 1 lần cho người lao động.

Người lao động có nhu cầu hỗ trợ thì làm hồ sơ, có xác nhận của doanh nghiệp nơi làm việc và địa phương nơi cư trú, sau đó gửi hồ sơ bằng đường bưu điện về Sở Du lịch TP. Đà Nẵng.

Đối với người lao động tự do làm việc ở các khu, điểm du lịch (ngoại trừ Khu du lịch Bà Nà Hills và Điểm du lịch Nhà trưng bày Hoàng Sa), cơ sở lưu trú (quy mô dưới 20 phòng), các điểm kinh doanh dịch vụ tại các bãi tắm đề nghị liên hệ UBND phường, xã nơi cư trú để được hướng dẫn cụ thể về hồ sơ hỗ trợ.

Thời hạn tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31/8. Sở Du lịch TP Đà Nẵng sẽ thông báo bằng tin nhắn qua điện thoại về việc đã tiếp nhận hồ sơ của người lao động khi nhận được hồ sơ.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]