Đan viện Châu Sơn - Vẻ đẹp của thánh đường châu Âu tại Ninh Bình

03:01 | 24/12/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Ninh Bình nổi tiếng gần xa bởi những danh lam thắng cảnh và cả những công trình kiến trúc cổ kính. Đi du lịch Ninh Bình, nếu bạn muốn trải nghiệm một địa điểm mới hấp dẫn thì không nên bỏ qua Đan viện Châu Sơn - một công trình đậm chất Công giáo linh thiêng.
Chùa Bạc - Điểm du lịch tâm linh độc đáo ở thành phố Ninh BìnhChùa Bạc - Điểm du lịch tâm linh độc đáo ở thành phố Ninh Bình
Đến thăm ngôi nhà của các loài linh trưởng tại rừng quốc gia Cúc PhươngĐến thăm ngôi nhà của các loài linh trưởng tại rừng quốc gia Cúc Phương
Đan viện Châu Sơn - vẻ đẹp của thánh đường châu Âu tại Ninh Bình
Nhà thờ Châu Sơn

Đan viện Châu Sơn có tên gọi đầy đủ là Đan viện thánh mẫu Châu Sơn (hoặc còn có những tên như: Nhà thờ Châu Sơn, nhà thờ Gạch). Đây là một đan viện của dòng Xitô, tọa lạc tại xã Phú Sơn, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Đan viện Châu Sơn nằm cách nhà thờ chính tòa Phát Diệm 65 km, cách thành phố Ninh Bình 35 km và cách Hà Nội 97 km.

Đan viện Châu Sơn - vẻ đẹp của thánh đường châu Âu tại Ninh Bình
Đan viện Châu Sơn

Thánh đường Đan viện Châu Sơn Đan được xây dựng từ năm 1939, nằm trong khu vực rừng núi yên tĩnh. Với hướng theo trục Tây - Đông, đan viện thiết kế theo kiểu Gothic với bức tường bao quanh dày tới 0,6m, cột dày 1,2 m tạo sự ấm áp về mùa đông và mát mẻ khi vào hạ. Toàn bộ ngôi nhà trong Đan viện được xây dựng bằng những viên gạch đỏ không tô sơn tạo nên một phông nền cổ điển phủ đầy rêu phong theo năm tháng, nổi bật giữa những thảm cỏ xanh mát và hồ nước. Các nhà thiết kế đã khéo léo dựng lên một số tiểu cảnh, thổi hồn cốt của châu Âu cổ kính đến với nơi này.

Khuôn viên Đan viện được trồng hàng trăm loại cây, hoa nhiều màu sắc và được chăm sóc, cắt tỉa nghệ thuật. Dạo bước trong khuôn viên, bạn sẽ đắm mình trong thiên nhiên thoáng đãng, lắng nghe tiếng chim hót líu lo hay hòa trong bản nhạc piano nhẹ nhàng, du dương.

Ngoài ra, Đan viện Thánh Mẫu Châu Sơn còn thiết kế bãi đá trứng nhân tạo khổng lồ, giếng đá ong nằm dưới lòng đất hoặc lên hang đá điêu khắc tinh xảo. Một khu vườn cổ tích như hiện ra trước mắt bạn. Nếu bạn đang tìm một chốn thư giãn sau những bộn bề trong cuộc sống thì nơi đây chính là lựa chọn hoàn hảo cho bạn đấy.

https://dulich.petrotimes.vn/

TTTTXTDL Ninh Bình

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]