Đêm trắng… Bình Thuận

19:05 | 04/12/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Từ câu chuyện về những đêm trắng diệu kỳ và nổi tiếng ở thành phố Saint Petersburg (LB Nga) xa xôi do hiện tượng thiên nhiên “khi hoàng hôn nối dài đến bình minh”, rất nhiều du khách đã liên tưởng đến đêm trắng… Bình Thuận khi những ngày cuối năm tình cờ “lạc trôi” đến những vườn thanh long chong đèn trái vụ sáng rực cả một miền quê từ đêm đến sáng…
Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của đảo Bình HưngKhám phá vẻ đẹp hoang sơ của đảo Bình Hưng
Kinh nghiệm du lịch U Minh HạKinh nghiệm du lịch U Minh Hạ
Đêm trắng… Bình Thuận
(Ảnh: Ngọc Lân)

Mấy hôm nay nhiều vườn thanh long ở huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc kề bên thành phố Phan Thiết bắt đầu chong đèn kích thích thanh long ra trái vụ để chuẩn bị cho dịp Tết sắp đến. Theo các chủ vườn nhiều kinh nghiệm, thời điểm giữa tháng 10 âm lịch là bắt đầu đợt chong đèn trái vụ cho thanh long. Mỗi ngày, đèn sẽ được bật sáng lúc 9 giờ tối cho đến 6 giờ sáng hôm sau. Hiện toàn tỉnh Bình Thuận có khoảng 27.000 ha thanh long và rất nhiều trong số đó sẽ được bà con nông dân chong đèn trái vụ phục vụ Tết cổ truyền. Và, đến với Phan Thiết - Bình Thuận thời điểm này, chắc chắn du khách sẽ dễ dàng bắt gặp nhiều vườn thanh long chong đèn và có cơ hội trải nghiệm những đêm trắng… Bình Thuận!

Đêm trắng… Bình Thuận
(Ảnh: Ngọc Lân)

Giữa mênh mông xanh thanh long, hàng trăm ngàn ngọn đèn như con mắt lung linh không ngủ, bừng sáng diệu kỳ, huyền ảo cả một không gian như vô tận của vùng biển cực Nam Trung bộ. Giữa bao la ánh sáng là những hoạt động cần mẫn của con người đang chăm sóc từng gốc thanh long, thay từng bóng đèn tắt… cộng thêm hương đêm thoang thoảng mùi hoa cỏ thật sự là một khung cảnh độc đáo, hấp dẫn, đủ sức níu chân mọi du khách.

Đêm trắng… Bình Thuận
(Ảnh: Nguyên Vũ)

Những ngày cuối năm, biển trời Mũi Né se lạnh, vừa tận hưởng thiên nhiên trong lành của thành phố biển, vừa có dịp trải nghiệm… đêm trắng Bình Thuận với biết bao nhiêu điều kỳ thú, biết bao nhiêu không gian lung lịnh, biết bao nhiêu góc “sống ảo” rực rỡ, biết bao nhiêu thông tin bổ ích về loại cây trái độc lạ mang tên thanh long… đang chờ đón du khách khắp mơi đến tận hưởng và trải nghiệm! Theo các nhà vườn, mỗi đợt chong đèn trái vụ chỉ kéo dài liên tục từ 20 - 22 ngày, sau đó sẽ ngưng khi thanh long bắt đầu hé nụ. Do vậy, du khách hãy nhanh chân lên nhé! Đặt lịch, chọn tour và cùng người thân “xách ba lô”… thẳng tiến Phan Thiết - Bình Thuận ngay khi có thể để thức cùng đêm trắng... Bình Thuận.

https://dulich.petrotimes.vn/

Nguyên Vũ/TTTTXTDL Bình Thuận

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]