Đến Sóc Trăng nhớ ăn bánh Cống

01:01 | 03/03/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Sóc Trăng không chỉ nổi tiếng với  những ngôi chùa độc đáo, ẩm thực nơi đây còn làm cho người ta nhớ mãi. Ngoài bánh pía lừng danh cả nước còn có một món bánh có cái tên vô cùng đặc biệt: bánh cóng (bánh cống).     
den soc trang nho an banh congĐến Đà Lạt khám phá 5 ngọn đồi đẹp nhất
den soc trang nho an banh congKhám phá ẩm thực Tết ba miền
den soc trang nho an banh cong
Đĩa bánh cống thơm ngon, bắt mắt

Bánh cóng (hay bánh cống) vốn là đặc sản của đồng bào Khmer. Để có được chiếc bánh cống ngon, người làm bánh phải vô cùng cẩn thận để lựa chọn nguyên liệu. Gạo làm bánh phải là gạo tẻ ngon, ngâm qua 2 đêm rồi mới đem xay để lấy bột. Nhân bánh là hỗn hợp của tôm tươi hấp cách thủy, đậu xanh đồ chín còn nguyên hạt, thịt nạc xay mịn.

den soc trang nho an banh cong
Các nguyên liệu để làm ra món bánh cống

Bánh cống Sóc Trăng có mùi thơm nức mũi, cái giòn giòn hòa với vị beo béo, bùi bùi của đậu xanh, tôm, thịt khiến cho người ăn có cảm giác ngon ngay trên đầu lưỡi. Ở Sóc Trăng, bánh cống là món ăn quen thuộc nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến bánh cống ở xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng.

den soc trang nho an banh cong
den soc trang nho an banh cong

Người ta chiên bánh bằng cái cống, hình dáng giống một cốc cà phê nhỏ, cao tầm 10cm. Cho nguyên liệu vào cống theo thứ tự lần lượt: hỗn hợp bột, đậu xanh, thịt xào, thêm lớp bột nữa và cuối cùng là phủ một, hai con tôm lên mặt. Nhúng chiếc cống vào chảo dầu đang sôi, chừng 2-3 phút, bánh chín và tự tuột ra khỏi cống. Những chiếc bánh nở to, vàng ươm, dậy mùi thơm sẽ khiến cho bạn thèm… chảy nước miếng.

den soc trang nho an banh cong
Chiếc bánh vàng ươm, giòn tan hấp dẫn người ăn

Bánh cống ăn kèm với các loại rau sống và nước mắm. Bạn có thể cầm nguyên cái to hoặc chia bánh thành từng miếng nhỏ cho dễ ăn. Cách ăn này cũng tựa cách ăn bánh xèo vậy. Cho miếng bánh vào lớp rau, cuốn lại, chấm nước mắm, cái vị giòn giòn, béo béo, bùi bùi sẽ khiến bạn ăn một lần nhớ mãi không thôi.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đồng Hoa (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]