Đẹp lãng mạn suối Yến mùa thu

03:03 | 01/09/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Khác hẳn với không khí ồn ào, tấp nập trong mùa lễ hội, suối Yến vào mùa thu yên ả lạ thường. Xa xa là dãy núi đá vôi trùng điệp nối đuôi nhau. Hai bờ suối những hàng cây lá vàng, ở giữa làn nước xanh tô điểm hoa súng hồng tươi, cho ta cảm giác thư thái.
Mùa thu Hoàng Su Phì - Miền đất của những kẻ mộng mơMùa thu Hoàng Su Phì - Miền đất của những kẻ mộng mơ
Vietnam Booking gợi ý 3 địa điểm có mùa lá đỏ đẹp ngỡ ngàngVietnam Booking gợi ý 3 địa điểm có mùa lá đỏ đẹp ngỡ ngàng

Nhiều người biết đến suối Yến, chùa Hương (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) với lễ hội nổi tiếng đầu năm đầy sôi động. Nhưng đến suối Yến, chùa Hương vào mùa thu dễ làm cho lòng người lay động, bởi trong làn sương mờ ảo, núi biếc trập trùng, dòng suối Yến quanh co, chỉ có tiếng chim gọi bạn, tiếng chèo khua nước.

Vài năm trở lại đây, ngày càng nhiều người nghe danh dòng suối Yến, chùa Hương là một điểm đến ở Hà Nội có mùa hoa súng hồng rực một dải nước non. Dòng nước uốn lượn quanh núi non trùng điệp, đò thong dong xuôi ngược, chở người đến vãn cảnh, người đến chụp ảnh.

Dưới đây là một số cảnh đẹp về suối Yến qua ống kính của nhiếp ảnh gia Nguyễn Văn Ngọc:

Đẹp lãng mạn suối Yến mùa Thu
Suối Yến dài khoảng 4km, chảy ra sông Đáy còn mang tên Yến Vĩ. Vì có hình dáng tựa như chiếc đuôi xòe rộng của một con chim yến. Đến nay, suối Yến vẫn là con đường thủy duy nhất để vào ngắm cảnh chùa Hương. Hàng năm cứ mỗi dịp đầu xuân, hàng vạn du khách đổ về đây du xuân, trẩy hội.
Đẹp lãng mạn suối Yến mùa Thu
Mùa Thu được xem là thời điểm lý tưởng nhất để du khách tới thưởng thức dòng suối Yến thơ mộng. Khi tới đây du khách ngồi trên thuyền, thả mình vào dòng nước trôi, tận hưởng không gian và khung cảnh tuyệt sắc - đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên.
Đẹp lãng mạn suối Yến mùa Thu
Không còn dáng vẻ đông đúc, tấp nập và ồn ào của những ngày hội Xuân, suối Yến mùa thu được “trả lại” vẻ yên bình, tĩnh lặng vốn có.
Đẹp lãng mạn suối Yến mùa Thu
Suối Yến vào thu còn là địa chỉ lý tưởng dành cho những du khách thích săn ảnh. Muốn có những bức ảnh độc đáo, bạn nên chọn thời điểm từ 6 gờ đến 9 giờ, vào những ngày nắng đẹp. Ngoài ra, bạn có thể thuê đò để có những bộ ảnh đẹp giữa dòng nước êm, đồng thời thư thả ngắm “tiên cảnh” một cách thật yên bình.
Đẹp lãng mạn suối Yến mùa Thu
Khi bình minh lên cũng là lúc những bông hoa súng bung nở, khoa sắc tím hồng rực rỡ trên dòng suối Yến.
Đẹp lãng mạn suối Yến mùa Thu
Giống như hoa sen, hoa súng chỉ nở trong buổi sáng, đến trưa nắng lên thì hoa khép lại. Bởi vậy, nếu ai muốn đến suối Yến ngắm hoa thì phải đi thật sớm. Thời điểm đẹp nhất để “săn hoa” là từ 7 giờ tới 9 giờ sáng. Khi bình minh lên thì hoa súng cũng bắt đầu thức giấc, bung nở sắc tím hồng thẫm rực rỡ và rất tình. Những bông hoa súng vươn cao hơn mặt nước chừng 20cm, in bóng xuống làn nước trong veo.
Đẹp lãng mạn suối Yến mùa Thu
Đẹp lãng mạn suối Yến mùa Thu
Đẹp lãng mạn suối Yến mùa Thu
Những hình ảnh độc đáo, ghi lại quá trình lao động của một người dân địa phương ở suối Yến.

https://dulich.petrotimes.vn/

Phúc Chương/laodongthudo.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]