Điều đặc biệt của khách sạn có bốn mặt tiền bị bỏ hoang ở Thụy Sĩ

01:03 | 16/11/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Từng được xem là biểu tượng của Thuỵ Sĩ, khách sạn Belvédère hiện tại chỉ còn là điểm tham quan của du khách.
Những điểm tham quan dưới nước hấp dẫn có thể bạn chưa biếtNhững điểm tham quan dưới nước hấp dẫn có thể bạn chưa biết
Trải nghiệm chăn ấm đệm êm tại Khách Sạn “Xe Lửa” mà bạn chưa biếtTrải nghiệm chăn ấm đệm êm tại Khách Sạn “Xe Lửa” mà bạn chưa biết
Điều đặc biệt của khách sạn có bốn mặt tiền bị bỏ hoang ở Thụy Sĩ

Vào năm 1882, người chủ trẻ - Josef Seiler đã xây dựng khách sạn nằm ở độ cao 2.429 mét trên cung đường đèo Furka. Qua nhiều thập kỷ, Hotel Belvédère đã trở thành một trong những khách sạn mang tính biểu tượng của dãy núi Alps, Thụy Sĩ. Từ vị trí được xem là một trong những khúc cua đẹp nhất dãy Alps, du khách có thể lái ô tô sát mép sông băng cũng như thưởng thức cảnh quan thật gần từ ban công.

Được xây dựng từ năm 1882, khách sạn Belvédère khi đó là một ý tưởng táo bạo và thu hút đông đảo khách du lịch. Sở dĩ nó có được sức hút này không chỉ bởi khung cảnh hoang sơ phủ tuyết quanh năm, mà cung đường đèo Furka còn sở hữu đường hầm sông băng Rhone, một đường hầm dài hơn 100 mét đi xuyên qua sông băng.

Điều đặc biệt của khách sạn có bốn mặt tiền bị bỏ hoang ở Thụy Sĩ

Vào thời kì thịnh vượng đầu thế kỷ 20, khách sạn luôn trong tình trạng không có phòng trống. Nhiều khách lưu trú đến đây để trải nghiệm khung cảnh nhìn thẳng xuống dòng sông băng suốt cả mùa hè. Sự độc đáo của khách sạn Belvédère từng xuất hiện trong siêu phẩm James Bond Goldfinger của Hollywood năm 1964, nhanh chóng biến nơi đây thành biểu tượng đương thời tại Thụy Sĩ. Thậm chí, một khúc cua ở phía đông đèo thậm chí còn được đặt tên là "James Bond Strasse".

Tuy nhiên, từ những năm 1960, số lượng du khách đến với dãy núi Alps dần giảm mạnh và ít nhiều ảnh hưởng đến tình hình hoạt động của khách sạn. Ngành công nghiệp ôtô phát triển nhanh, những chuyến đi 2 - 3 ngày qua đèo dần trở thành chuyến đi vỏn vẹn một ngày. Những vị khách trước đây ở lại qua đêm để thăm đường hầm sông băng Rhone thì chỉ ghé đến ăn trưa hoặc dùng một tách trà và rời đi.

Điều đặc biệt của khách sạn có bốn mặt tiền bị bỏ hoang ở Thụy Sĩ

Một vài năm trước, khách sạn đã đóng cửa và đã có thông báo chính thức rằng nó có thể sẽ không bao giờ mở cửa trở lại. Có ý kiến cho rằng nơi này không còn là điểm du lịch thu hút khách khi diện tích của đường hầm sông băng Rhone dần thu hẹp do biến đổi khí hậu.

Hằng năm, đường hầm sông băng Rhone vẫn mở cửa phục vụ du lịch. Gia đình họ Carlen quản lý và đào đường hầm này hàng năm. Khách sạn Belvédère hiện tại chỉ còn là điểm cho khách tham quan từ bên ngoài. Ngày nay du khách có thể đỗ xe cạnh khách sạn Belvédère, gần đỉnh đèo về phía tây, sau đó đi bộ đến đường hầm sông băng gần đó.

Điều đặc biệt của khách sạn có bốn mặt tiền bị bỏ hoang ở Thụy Sĩ

Khách du lịch có thể đến đây từ tháng 6 đến tháng 10 hằng năm. Đèo Furka thường đóng cửa vào cuối tháng 10 để đảm bảo an toàn giao thông khi tuyết bắt đầu rơi. Hằng năm sông băng dịch chuyển khoảng 30-40 m xuống dưới đồi. Còn đường hầm băng dài 100 m từ đầu mùa bị tan chảy dưới nắng hè, nên đến tháng 10 nó chỉ dài khoảng 60-80 m.

Điều đặc biệt của khách sạn có bốn mặt tiền bị bỏ hoang ở Thụy Sĩ

https://dulich.petrotimes.vn/

Trúc Quỳnh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]