Độc đáo khách sạn trên cây ở Nhật Bản

06:00 | 27/02/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Một người đàn ông Nhật Bản đã biến giấc mơ thời thơ ấu của mình thành hiện thực khi trưởng thành.
Bật mí những điều thú vị chỉ có ở nước NhậtBật mí những điều thú vị chỉ có ở nước Nhật
Tomonoura - Ngôi làng cổ ven biển bình yên ở Nhật BảnTomonoura - Ngôi làng cổ ven biển bình yên ở Nhật Bản
Độc đáo khách sạn trên cây ở Nhật Bản
Nằm sâu trong rừng Okinawa, Treeful là khách sạn ở một tầm cao mới.

Lớn lên ở Tokyo, Satoru Kikugawa thường xuyên đến thăm ngôi nhà mùa hè của gia đình ở vùng nông thôn, nơi anh học cách trân trọng thiên nhiên. Một cuốn sách dành cho trẻ em của Nhật Bản có tên “Tôi muốn một cái cây lớn” đã khơi dậy ước mơ một ngày nào đó có một ngôi nhà trên cây trong anh.

Tuy nhiên, phải đến nhiều thập kỷ sau, chuyến đi cùng gia đình đến Borneo mới mang lại động lực biến giấc mơ đó thành hiện thực.

Như Kikugawa giải thích, anh đang bay qua hòn đảo thì nhìn thấy một khu rừng lớn bị chặt phá và biến thành đồn điền cọ.

Kikugawa nói: “Tôi hiểu về mặt kinh tế rằng việc bán gỗ mang lại thu nhập ổn định, nhưng điều này ảnh hưởng đến lượng carbon và sự đa dạng của động vật hoang dã. Vì vậy, tôi nghĩ về cách chúng ta có thể bảo vệ môi trường mà vẫn có thể mang lại thu nhập cho người dân địa phương”.

Đó là Treeful, một khu nghỉ dưỡng cao cấp ở tỉnh Okinawa.

Độc đáo khách sạn trên cây ở Nhật Bản
Chiếc võng thủ công bên ngoài cabin Treeful.

Kikugawa hoàn toàn không biết cách xây một ngôi nhà trên cây. Ban ngày, anh làm chủ tịch của Gala Games một công ty sản xuất trò chơi điện tử nhập vai cùng nhiều dự án khác. Thêm vào đó, anh ấy còn chuyển sang YouTube và bắt đầu xem các video hướng dẫn. Anh phải tự học cách sử dụng cưa đĩa và các dụng cụ làm mộc khác.

Kikugawa đã có thể mua được một số đất ở Okinawa có rừng. Nhưng thay vì chọn địa điểm rồi chặt cây, anh lại đi vòng quanh cho đến khi nhìn thấy đúng cây thì ôm lấy. Từ đó, anh bắt đầu xây nhà xung quanh nó.

Độc đáo khách sạn trên cây ở Nhật Bản
Khung cảnh mộc mạc từ một trong những căn phòng của Treeful.

Xây nhà trên cây, xây dựng di sản

Bảy năm sau khi Kikugawa bắt đầu xây dựng ngôi nhà trên cây, khu nghỉ dưỡng này mở cửa vào năm 2021.

Kể từ đó, nó đã giành được một số giải thưởng thiết kế và được Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận vì có ngôi nhà trên cây thấp nhất thế giới, với chiều cao “3,6 m bên dưới gốc cây chủ”.

Nhưng người sáng lập Treeful có tầm nhìn xa hơn quê hương Nhật Bản của mình. Kikugawa đang làm việc với chính phủ Campuchia về dự án xây dựng nhà trên cây bên trong Công viên Quốc gia Phnom Kulen gần Siem Reap.

Đây là một trong nhiều sáng kiến nhằm chống khai thác gỗ bất hợp pháp. Từ năm 2016 đến 2021, Campuchia đã mất hơn 38.000 ha rừng - gần 9%, buộc USAID phải chấm dứt chương trình bảo vệ rừng sau hơn 100 triệu USD đầu tư. Kikugawa nói: “Tôi muốn phát triển hoạt động kinh doanh này và đưa nó ra quốc tế".

https://dulich.petrotimes.vn/

Đoàn Minh Hiển

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]