Tomonoura - Ngôi làng cổ ven biển bình yên ở Nhật Bản

03:05 | 29/01/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Tomonoura là một ngôi làng yên tĩnh, bình dị; một nơi tránh xa sự đông đúc ở Tokyo, Kyoto và các điểm đến nổi tiếng khác. Nơi đây là bối cảnh của bộ phim “The Wolverine” của Marvel cũng như nguồn cảm hứng cho bộ phim hoạt hình “Ponyo on the Cliff by the Sea” của Studio Ghibli.
Xuýt xoa với những món ngon miễn chê khi du lịch Nhật BảnXuýt xoa với những món ngon miễn chê khi du lịch Nhật Bản
Năm 2024: Khu du lịch chủ đề Rồng Năm 2024: Khu du lịch chủ đề Rồng "lên ngôi"
Tomonoura - Ngôi làng cổ ven biển bình yên ở Nhật Bản
Làng Tomonoura.

Tomonoura nằm ở trung tâm ven biển của Công viên Quốc gia Setonaikai, được thành lập vào năm 1934 và là một trong những công viên quốc gia đầu tiên của Nhật Bản. Bao gồm toàn bộ biển nội địa Seto, cũng như bờ biển dọc theo các đảo chính Honshu, Shikoku và Kyushu. Khu vực này bao gồm khoảng 3.000 hòn đảo và đảo nhỏ hầu như không có người ở, bãi biển, kênh, vịnh, vịnh nhỏ, mũi đất và mỏm đất.

Mặc dù không ai biết nguồn gốc của Tomonoura nhưng nó đã được nhắc đến trong 8 bài thơ tanka cổ nhất của Nhật Bản, được viết vào khoảng năm 600 đến 750 CN.

Nằm trên một bán đảo nơi dòng chảy từ cả phía đông và phía tây hội tụ vì thế mà cảng ở nơi đây phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh đó, các con tàu phải chờ thủy triều chuyển hướng và gió thuận lợi mới có thể ra khơi nên Tomonoura được biết đến với cái tên "shiomachi no minato", nghĩa đen là “cảng chờ thủy triều”. Thủy triều được cho là đã mang theo rất nhiều du khách tới đây, bao gồm thương nhân, lãnh chúa phong kiến, chiến binh, cướp biển, nhà văn, nhà cách mạng, thương nhân Hà Lan từ Nagasaki và các sứ thần Hàn Quốc.

Tomonoura - Ngôi làng cổ ven biển bình yên ở Nhật Bản
Tomonoura có khoảng 280 ngôi nhà từ thời Edo.

Mọi thứ đã ổn định kể từ đó, nhưng nhiều du khách của Tomonoura có thể vẫn nhận ra bến cảng hình tròn nhỏ, phía sau đó tỏa ra những con đường hẹp phía sau với những ngôi nhà phố, đền thờ và đền thờ truyền thống. Khoảng 280 ngôi nhà có niên đại từ thời Edo, bao gồm nhiều công trình liên quan đến cảng hơn bất kỳ nơi nào khác ở Nhật Bản.

Tomonoura - Ngôi làng cổ ven biển bình yên ở Nhật Bản
Ngọn hải đăng bằng đá (Joyato) ở Tomonoura.

Joyato là ngọn hải đăng bằng đá cao nhất Nhật Bản với chiều cao 36 feet, được coi là trái tim của bến cảng, nơi có nhiều thuyền đánh cá. Bên dưới ngọn hải đăng, một bến tàu bằng đá gồm 24 bậc đi xuống biển, được xây dựng để thuận tiện cho việc bốc dỡ hàng hóa bất kể mực nước thủy triều.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đoàn Minh Hiển

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]