Năm 2024: Khu du lịch chủ đề Rồng "lên ngôi"

03:03 | 25/01/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Theo quan niệm phương Đông, năm 2024 là năm Rồng (Thìn) - sinh vật thần thoại duy nhất trong 12 cung hoàng đạo biểu tượng cho sức mạnh, thịnh vượng và thành công. Ngoài những đồng tiền kỷ niệm hình con rồng, Hàn Quốc, Nhật Bản… đã tập trung tôn tạo lại những khu du lịch chủ đề Rồng để thu hút khách.
Check-in những nhà thờ có kiến trúc độc đáo ở Lâm ĐồngCheck-in những nhà thờ có kiến trúc độc đáo ở Lâm Đồng
Chùa Ba Vàng – ngôi chùa có kiến trúc độc đáo, địa thế tọa sơn ở Quảng NinhChùa Ba Vàng – ngôi chùa có kiến trúc độc đáo, địa thế tọa sơn ở Quảng Ninh

Theo Viện Thông tin địa lý quốc gia, Hàn Quốc có 1.261 vùng có tên Rồng, hay “Yong” trong tiếng Hàn, bắt nguồn từ văn hóa dân gian gắn liền với các sinh vật huyền thoại. Trong năm nay, một số điểm du lịch có chủ đề Rồng đẹp nhất đã được Tổ chức Du lịch Hàn Quốc (KTO) và Tổ chức Du lịch Seoul (STO) tập trung đầu tư để thu hút khách du lịch.

Năm 2024: Khu du lịch chủ đề Rồng
Rồng trong kiến trúc cung điện ở Hàn Quốc.

Nằm ở bờ biển phía Đông Bắc Busan, chùa Haedong Yonggung được cho là ngôi chùa đẹp nhất Hàn Quốc. Tên của ngôi chùa có nghĩa là chùa Cung điện Rồng, ý nói nơi ở của Long vương, hay “Yongwang” trong tiếng Hàn. Theo truyền thuyết, Long vương báo mộng bảo nhà sư Naong truyền xây dựng một ngôi chùa bên bờ biển ở rìa núi Bongrae để cầu nguyện cho quốc thái dân an khi đất nước gặp hạn hán. Ngôi chùa được nhà sư Naong thành lập vào năm 1376, được bao quanh bởi những tảng đá ven bờ và một ngọn núi nhỏ tạo thành hình con rồng. Đây là một trong những địa điểm nổi tiếng và được nhiều du khách biết đến với cảnh vật thiên nhiên hùng vĩ say đắm lòng người.

Năm 2024: Khu du lịch chủ đề Rồng
Đền Kiyomizu (Nhật Bản).

Mirumaru-gil ở Goheung, tỉnh Nam Jeolla, là con đường đi bộ dài hơn 4km dọc theo vách đá ven biển đẹp như tranh vẽ, nơi người ta tin rằng một con rồng xanh đã bay lên trời. Tên của con đường là sự kết hợp của các thuật ngữ cổ trong tiếng Hàn “miru” và “maru”, mỗi từ có nghĩa là rồng và bầu trời. Cuối con đường là Đài quan sát phóng vũ trụ Goheung, địa điểm có tầm nhìn tốt nhất về quỹ đạo của tên lửa được phóng từ Trung tâm Vũ trụ Naro và cả Viện Nghiên cứu hàng không vũ trụ Hàn Quốc, nơi trưng bày lịch sử phát triển không gian của Hàn Quốc…

Năm 2024: Khu du lịch chủ đề Rồng
Bồn nước có hình rồng ở đền Kuzuryu Hongu (Nhật Bản).Ảnh: Pixta.

Tại Nhật Bản, giới chức ngành du lịch cũng đã tập trung đầu tư các địa điểm du lịch có hình rồng, từ những tác phẩm chạm khắc rồng, từ đền thờ đến đua thuyền rồng… trên khắp Nhật Bản. Tokyo là nơi có hơn 1.400 ngôi đền, trong đó có 3 ngôi đền nổi bật với Cổng (Trời) Torii có họa tiết rồng: đền Masashi Inari, đền Koenji và đền Shinagawa. Bất kể ngôi đền nào, Cổng Torii đều là cửa ngõ giữa thế giới con người và thần thánh. Ba địa điểm này độc đáo ở chỗ có những hình chạm khắc tinh xảo về những con rồng leo với niềm tin rằng, chạm vào rồng bay lên có thể mang lại may mắn.

Một số văn phòng du lịch ở miền Trung Nhật Bản đã tổ chức Tuyến đường Rồng cắt 5 con đường mòn riêng biệt xuyên qua khu vực Chubu và Hokuriku. Khi nhìn từ Bắc xuống Nam, những tuyến đường này mô phỏng một con rồng bay lên khắp đất nước, với bán đảo Noto giống đầu rồng. Cùng với Matsushima và Miyajima, Amanohashidate ở cố đô Kyoto là một trong 3 điểm nổi tiếng nhất Nhật Bản. Nơi đây, cây cầu đất dài 3,6km này có hơn 7.000 cây thông và chạy qua vịnh Miyazu ở phía Bắc. Phối cảnh này biến Amanohashidate thành hình dạng một con rồng bay lên trời.

Năm 2024: Khu du lịch chủ đề Rồng
Hình rồng trên trần ở đền Tatsuki (Nhật Bản). Ảnh: Pixta.

Được xây dựng vào năm 1617 và phát triển trong những thập niên tiếp theo, Nikko Toshogu nổi tiếng - nơi có vô số bảo vật quốc gia, di sản thế giới được UNESCO công nhận này - còn có rất nhiều loài rồng trong toàn bộ khu phức hợp. Từ con rồng ngoằn ngoèo ở đài phun nước gần Rinno-ji, ngôi chùa Phật giáo 1.200 năm tuổi, cho đến rồng gầm được vẽ trên trần của chính điện...

G.Minh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]