Đồng hồ báo thức

15:49 | 19/06/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Khi cậu con trai lên giường đi ngủ đó là lúc 11 giờ tối, khi bên ngoài cửa sổ tuyết đã rơi. Cậu rúc vào trong chăn, cầm lấy chiếc đồng hồ báo thức thì đã bị hết pin từ lâu. Cậu liền gọi điện thoại đường dài cho mẹ:
Chiếc đồng hồ và sự tĩnh tâm
Đồng hồ báo thức

“Mẹ ơi, đồng hồ báo thức của con hết pin rồi mà ngày mai con phải dậy sớm đến công ty đi họp. Nên đúng 6 giờ sáng mai mẹ gọi điện thoại đánh thức con nhé.” Mẹ cậu nói: “Được rồi, con ạ.”

Sáng ngày hôm sau khi tiếng chuông điện thoại treo mẹ câu nhắc: “Con này, con mau dậy đi, hôm nay phải đi họp đấy”. Tôi nhấc tay lên xem giờ, mới có 5 giờ 40. Cậu khó chịu kêu lên: “ Con bảo mẹ là 6h cơ mà!”

Cậu thức dậy vệ sinh cá nhân rồi đi ra ngoài. Đứng ở trạm xe buýt, cậu không ngừng dậm dậm chân cho ấm người lên. Bên cạnh cậu có hai cụ già tóc đã bạc trắng. Cậu nghe thấy ông cụ nói với bà cụ: “Bà xem cả đêm bà chẳng ngủ được mà sáng đã gọi tôi rồi! Đúng vậy, chuyến xe đầu tiên phải 5 phút nữa mới đến.

Khi tôi lên xe buýt thấy anh tài xế từ từ lái xe đi trong khi hai cụ còn đang ngồi dưới tôi lên nói: “Này, tài xế, ở dưới còn có hai cụ già nữa đấy. Trời lạnh như vậy, người ta đợi xe lâu lắm rồi, sau anh không đợi họ lên xe rồi hẵng lái đi?”.

Anh chàng tài xế tự hào nói với tôi: “Không sao, đó là bố mẹ tôi! Hôm nay là ngày đầu tiên tôi lái xe buýt, họ đến xem tôi đấy!” Đột nhiên không biết tại sao tôi lại khóc, tôi thấy bố gửi tin nhắn đến cho tôi với dòng thoại: “Con à, mẹ nói là mẹ không tốt. Mẹ cứ ngủ không yên, dậy từ rất sớm, lo con bị trễ họp”.

Bao nhiêu cảm xúc của tôi như ùa về. Tôi đã khóc thật to và nhận ra tôi đã bỏ lỡ và sai quá nhiều. Ba mẹ luôn yêu thương và lo lắng cho chúng ta từng chút. Còn chúng ta với sự vô tâm của mình đã làm cho bà mẹ buồn lòng. Hãy trân trọng và yêu thương cha mẹ của mình là bài học câu chuyện đồng hồ báo thức gửi đến cho bạn đọc

Diệu Linh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]