Ðộc đáo bộ sưu tập thời trang từ bánh dân gian

19:10 | 26/04/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Sẽ như thế nào khi những chiếc bánh dân gian ngọt ngào đậm chất miền Tây sông nước trở thành chất liệu để sáng tạo thành bộ sưu tập thời trang? Ý tưởng độc đáo này được nhà thiết kế trẻ Nguyễn Minh Công biến thành hiện thực.
Hồn quê xứ Dừa trong những chiếc bánh dân gianHồn quê xứ Dừa trong những chiếc bánh dân gian
Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XILễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XI

Nhằm tôn vinh nét đẹp của ẩm thực Việt, nhà thiết kế Nguyễn Minh Công đã cho ra đời 20 mẫu thiết kế thời trang làm từ bánh dân gian, và anh cũng chính là người Việt Nam đầu tiên nhận được bằng xác lập kỷ lục nhờ bộ sưu tập có 1 không 2 này.

Là người con của vùng đất Vĩnh Long, anh Nguyễn Minh Công luôn hoài niệm, trân quý những giá trị truyền thống. Chính những ký ức thân thương của tuổi thơ đã mang đến cho nhà thiết kế trẻ ý tưởng để sáng tạo nên bộ sưu tập độc đáo này.

Ðộc đáo bộ sưu tập thời trang từ bánh dân gian
Nhà thiết kế Nguyễn Minh Công cùng mẹ ruột trình diễn quy trình làm ra mẫu váy từ bánh dân gian trong khuôn khổ Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ năm 2024, tổ chức tại TP Cần Thơ.

Anh chia sẻ, trong khoảng thời gian giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19, anh cùng mẹ chế biến các loại bánh xèo, bánh khoai mì, bánh da lợn để thưởng thức tại nhà. Chính màu sắc đa dạng, bắt mắt của các loại bánh chân quê ấy đã thôi thúc sự sáng tạo và anh đã cho ra đời bộ sưu tập dựa trên 20 loại bánh dân gian của miền Tây, biến tấu thành những mẫu váy dạ hội có kiểu dáng hiện đại. Sự kết hợp hài hoà giữa màu sắc, sáng tạo trong kiểu dáng, độc, lạ về chất liệu, bộ sưu tập ngay từ lúc ra mắt đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, nhận được sự yêu thích và lượt tương tác lớn trên mạng xã hội trong thời điểm đó.

Ít ai có thể tưởng tượng được, bánh xèo, bánh khọt có thể phối cùng nhiều loại rau ăn kèm, phù phép thành váy đầm. Phần phông nền được làm bằng lá chuối, ma-nơ-canh được cắt từ giấy và những mảng miếng bánh dân gian tạo nên phom dáng chính của các loại váy. 20 mẫu thiết kế trong bộ sưu tập này sẽ cho giới mộ điệu thời trang thấy được sự kiêu sa lộng lẫy của sương sa hạt lựu, sự lả lướt của bánh bò, bánh bèo hay sự mềm mại rực rỡ của bánh xèo, bánh đúc, tất cả được tái hiện sống động.

Ðộc đáo bộ sưu tập thời trang từ bánh dân gian
Thông qua các mẫu thiết kế, Nguyễn Minh Công mong muốn gửi gắm tình yêu của mình đối với những chiếc bánh dân gian Nam Bộ và lan toả tình yêu ấy đến các bạn trẻ.
Ðộc đáo bộ sưu tập thời trang từ bánh dân gian
Mẫu váy độc đáo từ bánh xèo được phối với các loại rau sống đi kèm món ăn này.
Ðộc đáo bộ sưu tập thời trang từ bánh dân gian
Mẫu thiết kế thời trang làm từ xôi bắp, món ăn gắn với tuổi thơ của nhiều thế hệ người dân Nam Bộ.

Ðây không phải là lần đầu tiên Nguyễn Minh Công đưa các chất liệu dân gian vào tác phẩm của mình. Giới mộ điệu thời trang còn biết đến anh chính là tác giả của những mẫu thiết kế trang phục dân tộc để các người đẹp Việt chinh chiến tại các cuộc thi sắc đẹp quốc tế. Những bộ sưu tập của anh còn xuất hiện trên những sàn diễn thời trang uy tín trong nước. Những sáng tạo của Nguyễn Minh Công luôn thổi hồn dân tộc vào từng bộ trang phục, bằng tình yêu và mong muốn lan toả hồn quê đến các bạn trẻ cùng thế hệ.

Chính hiệu ứng lan toả của bộ sưu tập thiết kế thời trang làm từ bánh dân gian, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao bằng xác lập kỷ lục “Người đầu tiên tại Việt Nam tạo nên bộ sưu tập thời trang mini với chất liệu từ các món ăn của ẩm thực miền Tây Nam Bộ” cho Nguyễn Minh Công.

Trong khuôn khổ Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ tổ chức tại TP Cần Thơ mới đây, bộ sưu tập này cũng được trình làng trước công chúng và tác giả bộ sưu tập cũng được chọn là đại sứ truyền cảm hứng của lễ hội. Anh cho biết, thời gian tới các mẫu thiết kế này sẽ được hiện thực hoá thành trang phục thật và được mang lên sàn diễn.

Báo Cà Mau Online

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]