Đồng Xanh đẹp tựa bức tranh

09:30 | 09/03/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Hồ Đồng Xanh (còn gọi là Đồng Xanh - Đồng Nghệ) nằm tại đầu thôn Phước Sơn, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 25km về phía Tây Nam. Bên cạnh chức năng thủy nông, hồ Đồng Xanh còn mang vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, phong cảnh hữu tình, kỳ thú.
Khám phá thác Thủy TiênKhám phá thác Thủy Tiên
Vườn Quốc gia Tràm Chim mở tour tham quan hoa hoàng đầu ấnVườn Quốc gia Tràm Chim mở tour tham quan hoa hoàng đầu ấn
Đồng Xanh đẹp tựa bức tranh

Công trình thủy lợi Đồng Xanh - Đồng Nghệ được hoàn thành vào năm 1995 nhằm đáp ứng nhu cầu tưới tiêu, hạn chế lũ lụt hàng năm cho các xã Hòa Khương, Hòa Phong... Chính bởi lẽ đó mà nổi bật giữa hồ là đập ngăn nước với chiều dài 645m, chiều rộng đỉnh đập 6m, chiều cao là 25m. Trên bờ đập được phủ một lớp cỏ xanh rì làm hài hòa thêm cảnh sắc ở xung quanh. Bên trong đập là hồ nước rộng mênh mông với diện tích mặt nước là 2,4km2.

Bao quanh lòng hồ sát mép nước là đá chồng đá xếp, những rừng cây tươi tốt với màu xanh bất tận in bóng lung linh dưới mặt hồ, tương phản trên nền nước hồ trong xanh, mây trắng. Nơi đây, không khí thoáng đãng, trong lành đã và đang trở thành điểm dã ngoại lý tưởng cho gia đình, bạn bè vào ngày nghỉ, cuối tuần. Nhất là buổi chiều về, tiếng tu hú lạc lõng gọi bầy thảng thốt trên không trung; tiếng bìm bịp kêu chiều từ các bờ bụi rậm ven hồ, điểm xuyết vài cụm mây trắng “bay” lang thang trên mặt nước hồ thu, làm xiêu lòng viễn khách, vấn vương nỗi buồn ly xứ, gợi nhớ bâng khuâng…

Khoảng 20 phút đi trên thuyền trong lòng hồ, du khách đặt chân đến thượng nguồn của hồ. Tại đây, ta đi tham quan các lâm trại bên hồ; thưởng thức những đặc sản trái rừng như trâm, sim, móc…, cùng với không gian thoáng đãng, yên tĩnh, mát mẻ đến lạ thường. Vẳng bên tai là tiếng chim hót líu lo, tiếng suối chảy róc rách từ các nơi “thâm sơn cùng cốc” chảy ra bên các khu vườn xinh xinh cạnh một con suối nở tím hoa mua, bằng lăng và hoa sim tim tím.

Đồng Xanh đẹp tựa bức tranh

Cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, không khí trong lành, non nước hữu tình giúp bạn thêm thư thái. Điều lý thú là khi đi thuyền trên mặt hồ, bạn sẽ được tận hưởng vẻ đẹp, nét hoang sơ của mênh mông mây nước. Nơi đây đã có rất nhiều bạn trẻ đến dã ngoại vào những dịp cuối tuần, vừa đốt lửa trại vừa giao lưu văn nghệ. Khi những tàn lửa cuối cùng ẩn vào màn đêm tĩnh mịch cũng là lúc bắt đầu khám phá trăng đêm tuyệt đẹp. Về đêm, dưới ánh trăng sao, không gian càng thêm huyền bí bởi âm thanh của sóng nước, gió rừng, tiếng hú, tiếng gọi đàn của muôn loài động vật, côn trùng, cùng tiếng cá quẫy trong đêm…

Câu cá trên hồ Đồng Xanh - Đồng Nghệ rất thú vị với các loại cá nuôi như rô phi, mè, trắm… cùng với cá hoang dã như tràu, bống, trê... Khi màn đêm buông xuống, được ngồi trên những con thuyền độc mộc chính là lúc bạn khám phá đêm trăng huyền ảo, lung linh trên sóng nước như dát vàng lồng trong bóng núi trập trùng.

Với cảnh quan thoáng đãng, thơ mộng, hồ Đồng Xanh - Đồng Nghệ đẹp tựa như bức tranh “sơn thủy hữu tình” đang sẵn sàng chào đón bạn tới khám phá.

https://dulich.petrotimes.vn/

Tiên Sa/Vtr.org.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]