Dự đoán xu hướng du lịch bùng nổ 2023

09:15 | 25/12/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Tình hình du lịch khắp mọi nơi dần trở nên lạc quan hơn hứa hẹn những dấu hiệu tích cực về sự trở lại cực kì bùng nổ của các chuyến đi xuyên ngày tháng.
Loại hình du lịch nào bùng nổ cuối năm?Loại hình du lịch nào bùng nổ cuối năm?
Xu hướng du lịch check-in tại Hà GiangXu hướng du lịch check-in tại Hà Giang
Dự đoán xu hướng du lịch bùng nổ 2023

Chuyến đi 'ngoài vùng phủ sóng'

Xu hướng du lịch năm 2023 gọi tên những chuyến đi ngắt kết nối với mọi thứ xung quanh, hay nói cách khác là những chuyến đi “ngoài vùng phủ sóng”. Những cabin ẩn mình sâu trong rừng, những bữa tối ấm áp bên bếp lửa trại cùng các chiếc la bàn định hướng là đại diện cho các chuyến đi “ngoài vùng phủ sóng” thu hút đông đảo giới trẻ khi mà các địa điểm du lịch thông thường trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

Hành trình du lịch tiết kiệm hơn bình thường

Dù có nhiều người sẵn sàng chi tiêu hào phóng hơn để bù đắp cho những thời kỳ không được đi du lịch, tuy nhiên, tình hình kinh tế hiện tại vẫn có tác động mạnh lên kinh tế của du khách. Họ quan tâm đến cả các giá trị nhận được và số tiền bỏ ra. Vì thế, du khách trong năm 2023 sẽ lưu tâm hơn đến việc làm thế nào để tận dụng hiệu quả ngân sách và tạo ra các giá trị bổ sung. Trào lưu du lịch 2023 này nhận được khá nhiều sự ủng hộ của du khách.

Xu hướng du lịch năm 2023 với chi phí tiết kiệm không có nghĩa là cắt giảm tất cả các chi phí, mà đơn giản là khách du lịch sẽ tận dụng triệt để các ưu đãi. Điển hình, một số người sẽ thắt chặt chi tiêu và tận dụng các ưu đãi, voucher, thẻ giảm giá, cũng như lựa chọn thời điểm thích hợp để đi du lịch. Khách du lịch đã bắt đầu có xu hướng đặt chỗ vào các khoảng thời gian nằm ngoài các mùa cao điểm thông thường để có thể tận hưởng tối đa ưu đãi.

Những chuyến đi cân bằng cảm xúc

Những chuyến đi của năm 2023 sẽ tập trung vào sức khỏe ‘thân - tâm - trí’ hơn và tiếp tục nâng tầm trải nghiệm này. Các chuyến đi với mục đích truyền cảm hứng hay làm dậy lên khát khao hạnh phúc được rất nhiều người quan tâm. Những điểm đến tại Việt Nam mà khách du lịch thường xuyên lui tới có thể kể đến: Thành phố tình yêu Đà Lạt, thành phố biển đảo mộng mơ Phú Quốc hay thành phố trong mơ Đà Nẵng.

Vượt qua giới hạn bản thân

Bứt phá giới hạn của bản thân và chinh phục những miền đất mới cũng là các loại hình du lịch phổ biến năm 2023, hứa hẹn thu hút rất nhiều người tham gia.

Năm 2023, du khách có xu hướng tìm kiếm những kỳ nghỉ độc đáo gây sốc - những điểm đến ‘thoát khỏi vùng an toàn’ để chạm tới những điều mới mẻ. Hiện nay, trên Thế giới, một số tour du lịch mạo hiểm như Chinh phục vùng Tam giác vàng, Chu du cực Bắc Thế giới, lênh đênh trên biển đông,…nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ du khách. Trào lưu du lịch năm 2023 này đặc biệt phù hợp với những người có thu nhập cao và rảnh rỗi về thời gian.

Hành hương về chốn bình yên

Không đơn giản chỉ tập trung vào sức khỏe "thân - tâm - trí", xu hướng du lịch năm 2023 tiếp tục được nâng cấp với các trải nghiệm tìm kiếm những điều bình yên, hướng đến thiền, yoga, spa. Các điểm đến tĩnh lặng sâu trong rừng, bên các con suối, các lớp học thiền tại các resort riêng tư là lựa chọn của rất đông du khách cho chuyến đi vào năm tới.

Với các cặp đôi, những kỳ nghỉ lãng mạn để hâm nóng tình cảm cũng được quan tâm hơn bao giờ hết. Khoảng 45% khách Việt cho rằng, họ cần một chuyến đi cùng với nửa kia của mình với không gian lãng mạn, cùng ánh nến lung linh và những món ăn ngon tại các điểm đến du lịch. Xu hướng du lịch năm 2023 này chắc chắn sẽ chiếm được đông đảo tình cảm của các du khách, đặc biệt là các cặp đôi sau một khoảng thời gian chưa đi đâu xa.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]