Du lịch phượt - Hang dung nham Đồng Nai

14:00 | 17/01/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nhiều năm gần đây, các nhà khoa học đã nghiên cứu và khám phá ra hang động được gọi là hang dung nham Đồng Nai, đây là một trong những hang động dài nhất Đông Nam Á. Được biết, hệ thống 5 hang dung nham dài nhất Đông Nam Á đều nằm ở Việt Nam trong đó có 3 hang ở Đắk Nông và 2 hang ở Đồng Nai.
Món đặc sản trứ danh hút du khách tại thành phố đáng sống nhất Việt NamMón đặc sản trứ danh hút du khách tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam
Những điểm đến trong nước lý tưởng để nạp năng lượng năm 2022Những điểm đến trong nước lý tưởng để nạp năng lượng năm 2022
Du lịch phượt – Hang dung nham Đồng Nai

Nơi đây được xem là một địa điểm trải nghiệm thú vị cho du khách, đặc biệt với những ai đam mê du lịch trekking. Hang dung nham nằm trên địa bàn huyện Tân Phú và huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai. Được hình thành bởi dung nham núi lửa phun trào cách đây hàng triệu năm, tạo thành các đứt gãy và phân thành hai hang là Dơi 1 và Dơi 2, giữa hai hang này có một đoạn khoảng 10m bị đứt gãy do đất đá chèn vào. Trong quá trình dung nham nguội đi đã tạo thành một lớp vỏ cứng, bên trong vẫn nóng và quá trình này tạo ra các hang động hình ống. Với những người dân lâu năm sống ở đây, do hang có nhiều dơi sinh sống nên được gọi là hang Dơi.

Du lịch phượt – Hang dung nham Đồng Nai

Bên trong khu vực hang Dơi Đồng Nai có hình vòng cung được kết lại bởi những khối đá liền mạch, với chiều rộng hang khoảng 10km, cao từ 3 - 4m, có những đoạn thấp hơn đụng đến đầu người nên khi vào bên trong phải chú ý cẩn thận một số đoạn.

Dù ước tính chiều cao 3 - 4m, nhưng với nhiều du khách đã trải nghiệm cho biết rằng hang vẫn khá nhỏ và hẹp, ở phần cửa hang thậm chí chỉ đủ cho một người lách vào. Đoạn dài nhất bên trong khu vực hang dung nham Đồng Nai có chiều dài lên đến 426m, không đứt gãy, đây cũng chính là điểm khiến hang trở thành một trong những hang động dài nhất Đông Nam Á.

Kể từ khi được công nhận là hang động dài nhất Đông Nam Á thì Đồng Nai đã có những chính sách tuyên truyền, bảo vệ vẻ đẹp hoang sơ của hang động, cấm các hoạt động săn bắt dơi để bảo tồn tự nhiên.

Du lịch phượt – Hang dung nham Đồng Nai

Nếu muốn khám phá hang Dơi, du khách nên nhờ sự chỉ dẫn và chỉ đường của người dân địa phương và đi theo đoàn để tránh bị lạc. Các hoạt động trekking cũng nên được lên kế hoạch, tham khảo kĩ về tình hình thời tiết, cũng như hành trình để đảm bảo an toàn.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thu Trang/TTXTDL Đồng Nai

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]