Món đặc sản trứ danh hút du khách tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam

14:05 | 14/01/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đà Nẵng là mảnh đất có rất nhiều món ngon và cảnh đẹp. Dịp đầu năm, du lịch Đà Nẵng thu hút du khách ghé thăm và trải nghiệm nhiều điều thú vị của thành phố ven sông Hàn. Đến với Đà Nẵng dịp này, du khách không thể bỏ qua món bún chả cá trứ danh của nơi đây.
4 loại thực phẩm thực vật nên ăn mỗi tuần4 loại thực phẩm thực vật nên ăn mỗi tuần
Thịt chua đu đủ - Món ngon lạ miệng của người Mường Tân SơnThịt chua đu đủ - Món ngon lạ miệng của người Mường Tân Sơn

Món ngon Đà Nẵng: Điểm nổi bật của bún chả cá Đà Nẵng

Nếu đã từng một lần đến với thành phố Đà Nẵng mà các bạn không ăn món bún chả cá nơi đây thì coi như chưa được thưởng thức hết hương vị của thành phố này. Đây là một món ăn mà ngay từ lần đầu thưởng thức đã có khả năng làm xiêu lòng bất cứ thực khách nào.

Người ta thường bảo bún chả cá Đà Nẵng vừa ngon vừa đẹp như chính con người ở nơi đây. Để có được món ăn Hấp dẫn như vậy người Đà Nẵng đã phải chú tâm đến từng chi tiết nhỏ nhất.

Món ngon Đà Nẵng với cách chế biến độc đáo

Bún chả cá Đà Nẵng chiếm được cảm tình của mọi người nhờ vào cái vị béo béo giòn giòn dai và ngọt của miếng chả cá, vị mềm dẻo của sợi bún trắng ngà vị ngọt thanh của nước dùng và cả vị cay cay nồng nồng của chút tiêu.

Đây quả thật là một hương vị đậm đà khó quên. Được làm từ những nguyên liệu đơn sản sẽ tìm như cà chua, dứa, bí đỏ, bắp cải, mắm ruốc,… nhưng qua bàn tay sáng tạo của người đầu bếp món ăn này lại trở nên khác lạ khó có thể nhận ra.

Dù cho mỗi người có cách chế biến riêng nhưng lại giống nhau ở điểm đặc biết nhất đó chính là thơm ngon, đậm đà. Bún chả cá Đà Nẵng còn được ăn cùng với mắm ruốc một đặc trưng không thể thiếu của xứ biển.

Bún được ăn cùng chả cá rồi chấm với mắm ruốc làm dậy lên cái mùi thơm khiến vị giác của mọi người bùng nổ. Đây cũng là cách mà những người Đà Nẵng chất phát, mộc mạc làm cho mọi người không thể quên mảnh đất này.

Bún chả cá Đà Nẵng còn sợ hữu một vẻ ngoài bắt mắt. Tất cả các tô bún đều có màu đỏ cam rực rỡ. Màu đỏ này được tạo từ những nguyên liệu như cà chua, bí đỏ. Vẻ ngoài của tô bún còn được điểm thêm một chút xanh canh, mát mắt của rau sống. Nhờ vậy, mà cho dù du khách có khó tính đến đâu cũng sẽ bị thu hút bởi những màu sắc bắt mắt như vậy.

Nếu như có ai hỏi đến Đà Nẵng ăn gì cho ngon ăn gì để biết về ẩm thực Đà Nẵng thì câu trả lời sẽ là những món ăn nào? Chắc chắn món bún chả cá Đà Nẵng sẽ giúp du khách có được những trải nghiệm đáng nhớ về thành phố đáng sống này.

Món ngon Đà Nẵng: Top 5 quán bún chả cá Đà Nẵng ngon nhất không thể không thử

Bún chả cá bà Hoa – Quán ăn mang phong vị đặc trưng ẩm thực đà nẵng

Địa chỉ: 27 Lê Hồng Phong, Hải Châu, Đà Nẵng

Giá bán: 15.000 – 28.000đ

Món đặc sản trứ danh vừa dai, vừa dòn, ngọt hút du khách tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam
Món ngon Đà Nẵng tại quán bà Hoa. Ảnh: quán bà Hoa.

Xuất hiện từ khá lâu đời, bún chả cá bà Hoa nằm trên đường Lê Hồng Phong Đà Nẵng, là quán ăn có nhiều kinh nghiệm trong việc tạo ra hương vị cực kỳ thơm ngon và phong phú nên đã luôn thu hút một lượng khách dồi dào mỗi ngày.

Chỉ với 15.000đ cho một tô bún chả cá nhưng độ ngon thì vô cùng đảm bảo, hứa hẹn là quán ăn gây thương nhớ dành cho du khách. Nếu có dịp ghé thăm vùng đất này, hãy cùng người thân và bạn bè ghé đến đây để thưởng thức hương vị đặc trưng của món ngon Đà Nẵng.

Bún chả cá Thủy giá rẻ nhưng chất lượng

Địa chỉ: 236 Hải Phòng, Tam Thuận, Thanh Khê, Đà Nẵng

Giá bán: 15.000 – 20.000đ

Món đặc sản trứ danh vừa dai, vừa dòn, ngọt hút du khách tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam
Bún chả cá - món ngon Đà Nẵng tại quán Thủy. Ảnh: amthucdulich.

Bún chả cá đà nẵng Thủy được đánh giá là quán ngon Đà Nẵng giá rẻ nhưng chất lượng cực "đắt" chỉ mở vào khung giờ cố định từ 6 giờ – 9 giờ sáng mỗi ngày.

Những sợi bún dẻo dai được hòa quyện trong nồi nước lèo đậm đà nhiều chả cá sẽ khiến vị giác của du khách vô cùng thỏa mãn. Tuy nhiên, với vị ngon khó cưỡng này nên quán luôn đông nghịt khách, chỉ cần đến trễ một chút là bạn phải chịu khó đợi đến ngày mai thôi.

Bún chả cá Tuấn Mỹ lâu đời

Địa chỉ: 242 Hoàng Diệu, Hải Châu, Đà Nẵng

Giá bán: 15.000 – 25.000đ

Món đặc sản trứ danh vừa dai, vừa dòn, ngọt hút du khách tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam
Quán Tuấn Mỹ phục vụ món ngon Đà Nẵng lâu đời. Ảnh: rivew Đà Nẵng.

Nếu là một dân sành ăn thứ thiệt thì quán ăn này đích thực là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho du khách. Bún chả cá Tuấn Mỹ mở từ năm 1998 với món bún được nấu theo công thức gia truyền đặc biệt nên mặc dù thời điểm hiện tại có rất nhiều quán ăn mọc lên nhưng nơi đây vẫn luôn thu hút được lượng lớn khách hàng.

Bún chả cá Liên – Quán ngon ăn đã miệng

Địa chỉ: 31 Tân An 1, Hải Châu, Đà Nẵng

Giá bán: 20.000 – 30.000 VNĐ

Món đặc sản trứ danh vừa dai, vừa dòn, ngọt hút du khách tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam
Bún chả cá Liên với món ngon Đà Nẵng. Ảnh: amthucdanang.

Chỉ với 20.000đ, du khách đã có cho mình tô bún chả cá món ngon Đà Nẵng siêu hấp dẫn với nước lèo ngọt lịm, chả cá dai sừng sực ăn rất đã miệng. Ngoài ra bún riêu, bún cá ngừ, bánh canh xương, bánh canh chả cũng là món ngon rất được yêu thích tại đây. Bên cạnh đó, sự dễ thương, vui tính của chủ quán sẽ khiến bạn muốn quay lại đây thêm nhiều lần nữa.

Bún chả cá Dì Gái nổi tiếng Đà thành

Địa chỉ: 119 Lê Đình Dương, Hải Châu, Đà Nẵng

Giá bán: 20.000 – 30.000đ

Món đặc sản trứ danh vừa dai, vừa dòn, ngọt hút du khách tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam
Bún chả cá Dì Gái thu hút du khách với món ngon Đà Nẵng. Ảnh: dulichdanang.

Đến đà nẵng mà không ăn bún chả cá Dì Gái thì thực sự là điều nuối tiếc. Nhiều người sau khi thưởng thức đã phải thốt lên rằng họ không thể tìm thấy được bất cứ món nào ngon hơn và đậm đà hơn bún ở đây. Thế mới biết hương vị của chúng đáng để thử nhường nào rồi. Ngoài ra quán có bao gồm luôn dịch vụ ship tận nơi nên có thể yên tâm là thèm lúc nào có ngay lúc đó rồi.

Bún chả cá được liệt kê vào là món ngon Đà Nẵng mang thương hiệu của xứ biển miền Trung. Mỗi quán ăn đều mang trong mình một hương vị rất đặc biệt và để lại dấu ấn trong lòng thực khách khi đã thưởng thức.

Với một tâm hồn đam mê món ngon Đà Nẵng và bất đầu thấy mê đắm món bún này. Trong dịp đầu năm, du khách đến với Đà Nẵng đừng quên thưởng thức món ăn đặc sản gây thương nhớ của dải đất miền Trung này.

https://dulich.petrotimes.vn/

TTXTDL Đà Nẵng

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]