Du lịch Quảng Ninh: Sẵn sàng cho hành trình mới

14:42 | 30/01/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Với những chiến lược, quy hoạch tổng thể, bài bản của tỉnh cùng sự đồng hành của các nhà đầu tư lớn, du lịch Quảng Ninh đã và đang có những bước đi thần tốc. Ngành Du lịch ngày càng có nhiều bứt phá với những sản phẩm du lịch chất lượng cao. Từ đó, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế chung của tỉnh, tạo dấu ấn đặc biệt cho bạn bè, du khách bốn phương.
Quảng Ninh khai Hội Tiên Công năm 2020
Hang Cỏ - Thiên cảnh sơn trong lòng di sản
Du lịch Quảng Ninh: Sẵn sàng cho hành trình mới
Khu Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hạ Long Complex thu hút đông đảo khách du lịch tới tham quan nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Tín hiệu vui đầu xuân mới

Khu Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hạ Long Complex thu hút đông đảo khách du lịch tới tham quan nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Trong những ngày Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, nhiều địa điểm du lịch, vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh thu hút đông đảo người dân và du khách tới tham quan. Một trong những địa điểm đặc sắc thu hút lượng lớn du khách trong những ngày đầu xuân mới chính là Khu Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hạ Long Complex. Khu tổ hợp đi vào hoạt động từ năm 2016 với nhiều hạng mục trò chơi đặc sắc đã mang đến cho du lịch Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung một sức hấp dẫn mới mẻ với nhiều nét đặc biệt. Đây là tổ hợp vui chơi hàng đầu Việt Nam. Được biết, từ ngày 24/1 (30 tháng Chạp) đến nay, Khu tổ hợp đã đón gần 5.000 lượt du khách quốc tế, trong đó chủ yếu là khách châu Âu và Đông Bắc Á.

Chị Nguyễn Thị Thương, Trưởng phòng Vận hành, Công ty TNHH Mặt trời Hạ Long, cho biết: “Với chủ đề Tết Canh Tý - Xuân Như ý, chúng tôi đã tổ chức nhiều hoạt động vui xuân đón Tết cho du khách mang đậm Tết cổ truyền Việt Nam như: Múa lân, gói bánh chưng, hoạt động ông đồ cho chữ; chương trình hát chèo, hát quan họ... để du khách có thể thưởng ngoạn, trải nghiệm tại công viên Hạ Long Complex. Thông qua các hoạt động tại công viên, chúng tôi cũng mong muốn lượng khách du lịch sẽ ngày càng đông, đóng góp cho du lịch Quảng Ninh ngày một phát triển".

Không riêng ở Khu Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hạ Long Complex, Bảo tàng Quảng Ninh đã mở cửa đón khách tất cả các ngày trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Đặc biệt, ngay trong ngày mùng 2 Tết Canh Tý, Bảo tàng Quảng Ninh đã đón gần 1.000 lượt du khách. Các không gian của bảo tàng đã được chỉnh lý lại nhằm tạo trải nghiệm mới cho du khách tham quan. Ông John Baron, du khách người Anh, cho biết: Bảo tàng Quảng Ninh không chỉ có kiến trúc đẹp, hiện đại mà nội dung trưng bày rất hấp dẫn. Đến đây, chúng tôi đã tìm hiểu được nhiều nét về lịch sử, văn hóa Quảng Ninh, Việt Nam. Chúng tôi còn được nhận lì xì đầu năm mới, rất thú vị.

Cùng với các sản phẩm du lịch biển đảo, du lịch cộng đồng sinh thái và du lịch biên giới thì trong những ngày đầu năm mới, du lịch văn hóa tâm linh luôn được du khách quan tâm hướng đến. Tại nhiều điểm du lịch văn hóa tâm linh như: Đền Cửa Ông, Lễ hội xuân Ngọa Vân, Yên Tử… đã được chính quyền địa phương, ban quản lý các khu di tích xây dựng kế hoạch, tổ chức lễ hội diễn ra an toàn, vui tươi, lành mạnh. Đồng thời, hướng dẫn, quản lý chặt chẽ nhằm đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch văn minh trong những ngày diễn ra lễ hội...

Trong những ngày đầu xuân năm mới, các công ty du lịch, doanh nghiệp lữ hành, nhà hàng khách sạn trên địa bàn tỉnh đã chủ động sáng tạo nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc, phong phú. Nhiều doanh nghiệp lữ hành, khu du lịch nghỉ dưỡng đã bố trí 89% nhân lực phục vụ các hoạt động vui xuân đón Tết cho du khách. Nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn đã khai thác và đưa các sản phẩm đặc trưng của địa phương giới thiệu tới du khách...

Quyết tâm vươn tới tầm cao mới

Du lịch Quảng Ninh: Sẵn sàng cho hành trình mới
Khách du lịch lên tàu tham quan Vịnh Hạ Long trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Những tín hiệu vui ngay từ đầu năm mới trên là tiền đề quan trọng để ngành Du lịch Quảng Ninh phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu đặt ra trong năm 2020. Trong năm nay, ngành Du lịch tỉnh phấn đấu tổng lượng khách đạt 15,5 triệu lượt, trong đó có 6,5 triệu khách quốc tế; tổng thu từ khách du lịch là 34.000 tỷ đồng. Đóng góp vào tổng thu ngân sách nội địa của tỉnh không ít hơn 11,5%, góp phần tích cực vào mục tiêu tăng trưởng GRDP của tỉnh đạt trên 12%. Cụ thể, phấn đấu thời gian lưu trú của khách du lịch đạt 2,8-2,85 ngày. Mức chi tiêu bình quân khách du lịch năm 2020 là 2,3 triệu đồng/lượt khách (khách quốc tế là 2,8 triệu đồng/lượt khách; khách nội địa là 2 triệu đồng/lượt khách).

Để hoàn thành những chỉ tiêu của năm 2020 cũng như xây dựng ngành Du lịch Quảng Ninh chuyên nghiệp hơn, mang tầm vóc quốc tế, tỉnh, ngành Du lịch Quảng Ninh đã và đang tiếp tục tập trung nâng cao tỷ trọng, chất lượng dịch vụ du lịch. Trong đó, trọng tâm khai thác tốt hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ đã có để mở rộng không gian du lịch trong nước, quốc tế. Đồng thời, đổi mới công tác xây dựng, quảng bá thương hiệu, xúc tiến du lịch sâu rộng và chuyên nghiệp hơn, hướng tới các thị trường tiềm năng gắn với khai thác có hiệu quả các trung tâm du lịch của tỉnh. Quảng Ninh sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác quốc tế và liên kết với các địa phương trong cả nước để thúc đẩy phát triển du lịch. Đồng thời, xây dựng chiến lược Marketing hướng vào thu hút khách du lịch châu Âu, châu Mỹ, các tỉnh phía trong của Trung Quốc (Phúc Kiến, Quảng Đông...) gắn với việc khai thác hiệu quả sân bay quốc tế Vân Đồn. Cùng với đó, nâng cao hiệu quả kinh tế du lịch của các địa phương; phát triển các loại hình sản phẩm du lịch, dịch vụ về đêm, theo mùa để kéo dài thời gian trải nghiệm và tăng mức chi tiêu của du khách.

Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. Trong đó, tập trung đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, trí tuệ nhân tạo trong hoạt động quản lý, hướng dẫn đa ngôn ngữ; bảo đảm môi trường du lịch an ninh, an toàn, sạch đẹp, thân thiện và phát triển bền vững. Năm 2020, Quảng Ninh sẽ triển khai ứng dụng du lịch thông minh trong Dự án thành phần của Đề án thành phố thông minh tỉnh Quảng Ninh; xây dựng bộ nhận diện thương hiệu du lịch Quảng Ninh gắn với “Nụ cười Hạ Long”...

Đặc biệt, sự sáp nhập huyện Hoành Bồ vào Hạ Long sẽ đưa TP Hạ Long mới không chỉ là một đô thị có diện tích tự nhiên lớn nhất Việt Nam mà còn là một thành phố có nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc, mới lạ, hấp dẫn. Đó là những di sản, kỳ quan từ vịnh Cửa Lục, những núi đá trên vịnh và trên bờ, hệ thống 6 con sông và đặc biệt là khu bảo tồn công viên rừng 15.000ha còn nguyên sơ, có giá trị sinh thái rất lớn...

Tin tưởng rằng, với sự chỉ đạo quyết liệt cùng sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong toàn tỉnh, ngành Du lịch Quảng Ninh tiếp tục có những bước tiến thần tốc, phát triển bền vững, mang tầm vóc quốc tế trong thời gian tới.

https://dulich.petrotimes.vn

Trúc Linh

quangninh.gov.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]