Du lịch tại chỗ - An toàn sau đại dịch

09:33 | 16/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Dịch bệnh bùng phát khiến kế hoạch du lịch của nhiều người bị gián đoạn. Do đó, xu hướng du lịch tại chỗ hay còn gọi là staycation trở thành gợi ý hợp lý nhất cho những ai muốn được xả hơi thư giãn ngay tại nơi mình đang sống hậu đại dịch Covid-19.
Hải đăng Kê Gà.
Hải đăng Kê Gà.

Du lịch tại chỗ là chuyến đi du lịch tại chính nơi bạn đang sinh sống, đây là xu hướng du lịch được ra đời tại Mỹ vào thời điểm khủng hoảng kinh tế và thay vì những chuyến du lịch tốn kém, họ chọn xu hướng du lịch tại chỗ để được an toàn. Chính từ những trải nghiệm mới thú vị, thỏa mãn nhu cầu tái tạo năng lượng, khám phá điểm đến và tiết kiệm chi phí… Nên xu hướng du lịch tại chỗ đã lan rộng ra nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Nhiều người yêu thích du lịch tại chỗ nhờ đó đã khám phá ra nhiều điều hay, thú vị ngay tại nơi mình sinh sống. Từ đó họ được tận hưởng những hạnh phúc giản đơn với chi phí thấp nhất, di chuyển ít nhất, hành trang gọn nhẹ nhất.

Du lịch tại chỗ không phải một chuyến đi dài ngày nên bạn có thể tận dụng ngày cuối tuần để “làm mới” lại bản thân. Với du lịch tại chỗ bạn không cần mang theo khá nhiều hành trang. Và trong kỳ nghỉ bạn có thể chọn “sống chậm” ở khu resort nghỉ dưỡng, hay khám phá những homestay đẹp, phượt theo kiểu hoang dã… Trước kia, khi du lịch Bình Thuận sôi động cùng chương trình kích cầu du lịch “Người Bình Thuận đi du lịch Bình Thuận” với nhiều gói ưu đãi hấp dẫn, mức giảm từ 30 - 50% cho một điểm đến, dự báo sau khi dịch bệnh được kiểm soát thì việc chọn du lịch tại chỗ sẽ là gợi ý lý thú cho những ai có kế hoạch du lịch bị gián đoạn trong thời gian qua.

Bàu Trắng.
Bàu Trắng.

Một số điểm đến du lịch tại chỗ có thể tìm hiểu sau đây được trang dulichfun.com tổng hợp như: đảo Phú Quý - hòn đảo xinh đẹp ở Bình Thuận. Đảo Phú Quý có phong cảnh thiên nhiên hoang sơ vì chưa được phát triển du lịch nhiều. Tham quan đảo Phú Quý sẽ được trải nghiệm một cảm giác hoàn toàn mới lạ với biển trong xanh, bờ cát mịn, sóng biển rì rào. Mũi Né - Phan Thiết với giá vé một số địa điểm du lịch tương đối thấp như: tháp Po Sah Inư, dinh Vạn Thủy Tú, hầm rượu vang Sealink, Bàu trắng, Hải đăng Kê Gà, khu du lịch Hòn Rơm… Cù Lao Câu - một hòn đảo đẹp đang dần trở thành địa điểm du lịch hàng đầu ở Bình Thuận. Chỉ cách bờ biển 9 km, nếu đi thuyền của ngư dân ra đảo thì cần khoảng hơn 1 giờ đồng hồ với nước biển xanh, trong vắt nhìn được tới đáy nên thích hợp cho những bạn đam mê lặn biển ngắm san hô. Thêm một danh lam thắng cảnh đẹp ở Bình Thuận đó là thác 9 tầng cách TP Phan Thiết hơn 60 km thuộc Hàm Thuận Bắc. Nếu bạn là một người yêu thích phượt và khám phá những điều mới lạ thì thác 9 tầng chính là một địa điểm mà bạn không thể bỏ qua. Biển Cổ Thạch là một bãi biển đẹp, độc đáo ở Bình Thuận với làn nước trong xanh, bãi đá có hình thù độc đáo, sóng biển nhẹ nhàng cho khách du lịch thoải mái tắm biển, phong cảnh ở đây khá đặc biệt, chắc chắn sẽ cho ra những bức ảnh ấn tượng…

Một khu du lịch nghỉ dưỡng Mũi Né. Ảnh: Đ.Hòa
Một khu du lịch nghỉ dưỡng Mũi Né. Ảnh: Đ.Hòa

Du ngoạn ngay tại nơi mình sống dần trở thành lựa chọn của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Hy vọng du lịch Bình Thuận sớm được mở cửa để những ai chưa trải nghiệm loại hình này thì chắc chắn sẽ bất ngờ bởi những điều thú vị ở các điểm đến trên.

https://dulich.petrotimes.vn/

Bình Thuận Online

Đà Nẵng: Gần 87% người dân có nhu cầu du lịch tại chỗ sau khi dịch bệnh được khống chế Đà Nẵng: Gần 87% người dân có nhu cầu du lịch tại chỗ sau khi dịch bệnh được khống chế
Du lịch Bình Thuận đón đầu xu hướng du lịch tại chỗ Du lịch Bình Thuận đón đầu xu hướng du lịch tại chỗ

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]