Gà Đông Tảo hấp nấm

19:35 | 11/07/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Gà Đông Tảo thuộc giống quý của Việt Nam, thân hình bệ vệ, da đỏ, đầu gà oai vệ, cặp chân cũng rất vững chãi. Với gà trống thì có hai mã lông gồm mã mận là màu tím pha đen hoặc màu của trái mận.
Bánh đa kê - Món quà mộc mạc thơm thảoBánh đa kê - Món quà mộc mạc thơm thảo
Khô cá tuyết - Món ăn quốc túy của đất nước Bồ Đào NhaKhô cá tuyết - Món ăn quốc túy của đất nước Bồ Đào Nha

Chân của gà Đông Tảo xù xì, với gà trống thì chân to hơn, có lớp vảy da được sắp xếp không theo hàng bao quanh chân. 4 ngón chân được xòe rộng, chia rõ ràng, bàn chân gà dày nên bước đi vững chắc. Khi trưởng thành, gà Đông Tảo nặng từ 3 đến 6kg với chất lượng thịt ngon, bắp thịt đùi cuồn cuộn và không dai, không gân nên rất hấp dẫn.

Gà Đông Tảo hấp nấm
Món gà Đông Tảo hấp nấm cần chọn gà trưởng thành.

Gà Đông Tảo có thể chế biến nhiều món ăn ngon như hầm thuốc bắc, xào xả ớt, hấp lá chanh, hấp nấm, bóp thính, nướng lá chanh mật ong, nấu giả cầy, hầm xả, kho gừng... Nhưng dễ chế biến và thuận tiện nhất có lẽ là món gà Đông Tảo hấp nấm. Đây là món ăn giúp bồi bổ sức khỏe và nấm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng.

Món gà Đông Tảo hấp nấm, ngoài gà và nấm, cần các gia vị kèm theo như dầu ăn, nước mắm, mì chính, dầu hào, bột nêm, muối, hành khô, gừng. Theo anh Hoàng Trường, đầu bếp nhà hàng Bằng Lăng (TP Hạ Long), thì ngoài việc lựa chọn gà Đông Tảo trưởng thành để cho chất lượng thịt ngon thì quá trình sơ chế cần làm sạch gà và thui qua với rơm để da gà được giòn. Cần chọn phần thịt mềm, có độ đàn hồi, do đó chỉ cần lọc phần lườn và đùi gà. Phần còn lại có thể cho vào hầm thuốc bắc hoặc ninh xương canh khoai sọ.

Ướp thịt gà Đông Tảo với các gia vị như hạt nêm, thêm chút muối, đường, dầu hào và dầu ăn, sau đó ướp tầm 20 phút để thịt gà được ngấm gia vị. Đập dập gừng, hành khô, xả ướp cùng để tạo hương thơm cho món ăn.

Tiếp theo, cho thịt gà vừa ướp vào xào qua để thịt gà được săn lại. Cho thêm chút nước vào đun sôi sau đó đun nhỏ lửa hầm trong vòng 30 phút. Khi nước gần cạn cho thêm nấm vào và chờ thêm 5 phút rồi cho thịt gà ra thái mỏng và thưởng thức.

Gà Đông Tảo hấp nấm
Món gà Đông Tảo hấp nấm hấp dẫn thực khách ngay đầu tiên bằng màu sắc, mùi vị.

Món gà Đông Tảo hấp nấm được ví như một món ăn níu bước chân mỗi người con xa quê khi nhớ về hương vị quê nhà bởi đó không chỉ là món ăn thuần Việt mà còn là món ăn thể hiện tâm tư của người chế biến ra món ăn với sự tinh tế, tỉ mỉ cho từng công đoạn. Miếng thịt gà mềm, thấm đượm gia vị, vị ngọt của thịt, vị thơm ngọt của nấm hòa quyện tạo nên sự hấp dẫn khi thưởng thức.

Gà Đông Tảo hấp nấm có thể ăn với cơm nóng, bún tuỳ khẩu vị. Với món ăn này hoàn toàn có thể tự chế biến tại nhà để cùng thưởng thức vào dịp cuối tuần, giúp gia đình được sum họp, ấm cúng.

https://dulich.petrotimes.vn/

Quảng Ninh Portal

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]