Gần 800.000 lượt khách đến Nha Trang dịp nghỉ lễ

09:11 | 04/05/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, tổng lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng trong 05 ngày nghỉ lễ (29/4 - 03/5/2023) đạt 798.100 lượt khách, công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú khoảng 87,8%, chủ yếu tập trung tại các cơ sở lưu trú du lịch có quy mô từ 4 sao trở lên và tương đương.
Top món ngon nên thử khi du lịch Nha TrangTop món ngon nên thử khi du lịch Nha Trang
Khai thác thử nghiệm công viên bến du thuyền Ana Marina Nha TrangKhai thác thử nghiệm công viên bến du thuyền Ana Marina Nha Trang
Gần 800.000 lượt khách đến Nha Trang nghỉ lễ
Trải nghiệm trên biển Nha Trang.

Trong đó lượt khách lưu trú 199.600 lượt, khách quốc tế: 18.480 lượt. Khách du lịch tập trung tại các khu nghỉ dưỡng ở khu vực Bãi Dài và các khu nghỉ dưỡng khép kín ở các đảo với công suất khoảng trên 90%. Vì dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay liền với Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nên có số ngày nghỉ kéo dài 05 ngày liên tục tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyến du lịch xa. Cùng với các tỉnh thành khác, tỉnh Khánh Hòa đã khởi động với hàng loạt các chuỗi sự kiện kích cầu du lịch, truyền thông quảng bá đón chào du khách với thông điệp “Nha Trang - Khánh Hòa, điểm đến an toàn, chất lượng, hấp dẫn và thân thiện”.

Theo thông tin cung cấp từ Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh, từ 29/4/2023 đến ngày 03/5/2023, bình quân mỗi ngày có khoảng 38 chuyến bay nội địa và 23 chuyến bay quốc tế đến Sân bay Quốc tế Cam Ranh, các chuyến bay nội địa được khai thác trên các chuyến bay có sức chứa lớn từ 350 - 400 khách. Đối với đường sắt, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, cùng với 1 đối tàu chạy thường ngày, ngành Đường sắt phía Nam đã tăng cường thêm 4 - 6 đôi tàu mỗi ngày chạy tuyến Nha Trang - TP Hồ Chí Minh và ngược lại. Đồng thời ngày 30/4/2023, Nút giao thông Ngọc Hội (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hỏa) chính thức thông xe một phần nhánh N1 kết nối nhánh N2 và N3 đã giúp cho việc lưu thông qua nút giao này tương đối thuận lợi cho người dân và khách du lịch.

Gần 800.000 lượt khách đến Nha Trang nghỉ lễ
Nhà hát Đó mở cửa cho du khách tham quan miễn phí.

Trong dịp nghỉ lễ, tỉnh Khánh Hòa có nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật đặc sắc phục vụ du khách như: Chương trình “Lễ hội siêu vũ trụ âm nhạc Heineken Silver" do Công ty Cổ phần Sản xuất Sân khấu và Nội thất I.S.E.E tổ chức sẽ diễn ra từ 16 giờ 00 đến 22 giờ 00 ngày 29/4/2023 tại Quảng trường 2/4, TP Nha Trang với sự tham gia của các nghệ sĩ, ngôi sao trong nước và quốc tế đang được khán giả yêu thích để phục vụ người dân và du khách tại Quảng trường 2/4; Chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng Kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và kỷ niệm 137 năm ngày Quốc tế lao động do Đoàn ca múa nhạc Hải Đăng biểu diễn... Bên cạnh đó, các điểm tham quan như Nhà hát Đó mở cửa tự do thu hút khách, Tháp Trầm Hương tại Quảng trường 2/4 đã được đại trùng tu và chỉnh trang hàng đêm có biểu diễn nghệ thuật truyền thống.

Gần 800.000 lượt khách đến Nha Trang nghỉ lễ
Tháp Trầm Hương

Đồng thời, nhằm tăng cường quản lý và kiểm soát chất lượng kinh doanh dịch vụ du lịch, ngăn chặn tình trạng tăng giá, ép giá khách du lịch, Sở Du lịch thanh tra đột xuất việc chấp hành các quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch đối với 12 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa; trong đó có nội dung thanh tra việc chấp hành pháp luật về giá, niêm yết giá bản và bản theo giá niêm yết hàng hóa, dịch vụ tại cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch. Ngoài ra, Sở Du lịch tham gia Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh do Sở Tài chính làm trưởng đoàn tổ chức kiểm tra các cơ sở lưu trú du lịch trong việc chấp hành việc kê khai giá, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Gần 800.000 lượt khách đến Nha Trang nghỉ lễ
Cầu Trần Phú (Nha trang) nhìn từ xa

Trong vài thời điểm, cầu Trần Phú và đường Trần Phú có kẹt xe cục bộ, nhưng đều được lực lượng cảnh sát giao thông điều tiết, giải quyết nhanh. Bãi biển Nha Trang có thời điểm lên tới cả chục ngàn người tắm biển.

https://dulich.petrotimes.vn/

Khuê Việt Trường

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]