Ghé Sa Pa, nghỉ dưỡng theo phong cách Tây Bắc!

14:20 | 28/07/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Sa Pa được biết đến là một địa điểm du lịch không thể thiếu trong các hành trình trải nghiệm dừng chân, nghỉ dưỡng gần gũi với thiên nhiên; là địa điểm mà bất kì ai cũng muốn đặt chân đến mỗi khi đến thăm Tây Bắc.
Bật mí 4 điểm check in mới ở Sa Pa năm 2022 'sống ảo' siêu đẹpBật mí 4 điểm check in mới ở Sa Pa năm 2022 'sống ảo' siêu đẹp
Du lịch Sa Pa thưởng thức món ngon tốt cho sức khoẻDu lịch Sa Pa thưởng thức món ngon tốt cho sức khoẻ
Ghé Sa Pa, nghỉ dưỡng theo phong cách Tây Bắc!
Sa Pa dưới lớp sương mù mơ mộng/https://dulich.petrotimes.vn/

Sa Pa là địa danh du lịch nổi tiếng nhất của tỉnh Lào Cai. Được người Pháp phát hiện và xây dựng từ gần 120 năm nay. Sa Pa cách thành phố Lào Cai tầm 40 phút lái xe, tương lai khoảng cách còn có thể rút ngắn khi đường cao tốc Lào Cai - Sa Pa đi vào hoạt động.

Với vị trí đặc biệt- khi tọa lạc trên phần cao nhất của đỉnh Fansipan, tại đây đã xây công trình cáp treo 3 dây dài nhất và hiền đại nhất thế giới, mỗi ngày đưa đón hàng nghìn du khách lên tham quan “nóc nhà của Đông Dương”.

Đến với Sa Pa, du khách không chỉ “ngẩn ngơ” bởi vẻ đẹp cổ kính ẩn hiện trong sương mờ mà còn nao lòng với những cung đường đi bộ uốn lượn ven bờ ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ. Cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ song cũng không kém phần nên thơ cùng bản sắc văn hóa độc đáo của cộng đồng các dân tộc vùng cao Tây Bắc trở thành thứ men đặc biệt, làm mê đắm lòng người.

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều năm liên tiếp, cái tên Sa Pa liên tục được nhắc tới như một điểm sáng về du lịch Việt Nam. Các chuyên gia cho rằng: Ngoài những lợi thế “trời ban”, ngành công nghiệp không khói của Sa Pa đang thực sự cất cánh bởi những sản phẩm chất lượng và đẳng cấp - hình thành một chuỗi giá trị có khả năng níu chân và thôi thúc du khách quay trở lại nghỉ dưỡng và khám phá.

Đến với Sa Pa, du khách không thể bỏ lỡ những khu nghỉ dưỡng như:

1. Topas Ecolodge

Cách thị trấn Sa Pa khoảng gần 20km, được bao bọc trong Bản Lếch, với hướng núi Hoàng Liên Sơn, và Vườn quốc gia Hoàng Liên, Topas Ecolodge sở hữu cho mình vẻ đẹp ôm trọn núi rừng, thiên nhiên thơ mộng.

Ghé Sa Pa, nghỉ dưỡng theo phong cách Tây Bắc!
Toàn cảnh khu nghỉ dưỡng Topas Ecolodge Sa Pa/https://dulich.petrotimes.vn/

Nơi đây bốn mùa luân chuyển trong ngày, tiên cảnh chốn bồng lai, ốc đảo giữa biển mây mờ ảo. Vị trí này dễ khiến cho con người cảm thấy nhỏ bé trước sự hùng vĩ của tạo hóa, nhưng cũng thật vĩ đại trước núi rừng.

Nổi bật trong thiết kế của Resort là sự kết hợp tài tình giữa hai nguồn tư tưởng, hai nền văn hóa Âu - Á, tưởng chừng như đối lập nhưng lại tương xứng với nhau một cách lạ kỳ.

Ghé Sa Pa, nghỉ dưỡng theo phong cách Tây Bắc!
Du khách đến Topas Ecolodge Sa Pa nghỉ dưỡng trải nghiệm cuộc sống của những con người bản địa vùng Tây Bắc/https://dulich.petrotimes.vn/

Một bên là sự phóng khoáng, cởi mở, giản đơn, nhưng vẫn giữ sự trang trọng và tinh tế. Một bên lại là sự tỉ mỉ, trau chuốt trong từng thiết kế, giữ lại bản sắc văn hóa, không bị lu mờ trước sự biến đổi. Điều này khiến cho Topas Ecolodge Sa Pa trở nên đặc biệt với vẻ đẹp riêng, không thể lẫn với bất kỳ Resort Sa Pa nào khác trong thiên nhiên ngự trị.

Các bungalow của Resort được thiết kế tận dụng tối đa không gian thoáng đãng, ánh sáng tự nhiên, với các gam màu trung tính, tạo cảm giác thoải mái, hòa mình cùng thiên nhiên núi rừng Tây Bắc.

Ghé Sa Pa, nghỉ dưỡng theo phong cách Tây Bắc!
Bể bơi nước mặn vô cực bao trọn cả tầm nhìn thị trấn sương mù/https://dulich.petrotimes.vn/

Với thiết kế bể bơi nước mặn vô cực độc nhất trên đỉnh núi cùng với đó là quầy bar nhỏ, có đầy đủ đồ uống cho du khách lựa chọn nhưn cafe, cocktail, nước ép, rượu vang, hay một số rượu truyền thống của người dân bản địa. Với phương châm phát triển bền vững, Topas EcolodgeSa Pa Lào Cai chú trọng đặc biệt tới ẩm thực vùng miền, sao cho vừa có được sự đa dạng trong ẩm thực, vừa đảm bảo sức khỏe, hợp vệ sinh, mà có thể lưu giữ hương vị truyền thống.

Có thể nói, Topas Ecolodge là Resort bậc nhất núi rừng, đáng để một lần trải nghiệm khi đến Sa Pa.

2. Chapa Ecolodge

Chapa Ecolodge nằm trên một ngọn đồi tuyệt đẹp ở vị trí trung tâm tại xã Lao Chải bản Tả Van của Sa Pa. Nơi đây sở hữu tầm nhìn 360 độ ra toàn bộ thung lũng, ruộng bậc thang bốn bề. Chỉ cách thị trấn Sa Pa 4,5km nhưng Chapa Ecolodge lại có được vẻ an yên, tĩnh lặng vốn có của các bản làng. Đây cũng là nơi có giao thông đi lại thuận tiện bởi Chapa Ecolodge nằm trên con đường mòn Ý Linh Hồ - Mường hoa.

Ghé Sa Pa, nghỉ dưỡng theo phong cách Tây Bắc!
Chapa Ecolodge tạo cho du khách cảm giác hòa mình vào thiên nhiên rời xa bộn bề cuộc sống/https://dulich.petrotimes.vn/

Chapa Ecolodge được thiết kế 6 phòng nghỉ dưỡng với ba loại phòng là: Phòng Double, Phòng Twin, Phòng Triple. Các loại phòng này thích hợp cho các cặp đôi, một nhóm bạn hoặc một gia đình đi du lịch.

Thiết kế Homestay Chapa Ecolodge theo phong cách Tây Bắc mang đến một không gian thanh thuần, tự nhiên của núi rừng đại ngàn giúp du khách có những phút giây trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đặt chân đến nơi đây.

Ghé Sa Pa, nghỉ dưỡng theo phong cách Tây Bắc!
Du khách sẽ cảm thấy hấp dẫn với lỗi thiết kế đặc trưng miền núi khi bước vào Chapa Ecolodge/https://dulich.petrotimes.vn/

Không gian tại Chapa Ecolodge rộng, biệt lập với nhau. Mỗi bungalow là một phòng duy nhất, tách biệt và khép kín với đầy đủ tiện nghi.

Thiết kế của Chapa Ecolodge được lấy cảm hứng từ các thiết kế nhà đặc trưng của người dân vùng núi Tây Bắc. Các chất liệu được sử dụng là những thứ quen thuộc của người dân nơi đây chủ yếu từ gỗ, gạch nung và đá. Điều này đã mang đến cho Chapa Ecolodge một nét đẹp giản dị và duyên dáng.

Cách sử dụng gạch mộc tại Chapa Ecolodge tạo cảm giác cổ kính, hút mắt người nhìn và dễ dàng kết hợp với tổng thể kiến trúc của Homestay. Những bức tường được làm từ gạch nung có khả năng chống chịu tốt dưới những tác động của môi trường. Bên cạnh đó, khả năng cách âm, cách nhiệt cũng rất tốt. Đặc biệt, thiết kế này giúp nhà đầu tư tiết kiệm được đáng kể chi phí và giảm được thời gian thi công. Những bức tường đơn giản, không quá cầu kỳ giúp du khách tại Chapa Ecolodge tìm được cảm giác xưa cũ của tuổi thơ.

Ghé Sa Pa, nghỉ dưỡng theo phong cách Tây Bắc!
Cùng gia đình, người thân yêu đón bình minh, ngắm ruộng bậc thang và thưởng thức mùa hương đồng cỏ nội/https://dulich.petrotimes.vn/

Đặc biệt cũng như được xem là điểm nhấn của Chapa Ecolodge là những họa tiết thổ cẩm của người dân tộc vùng núi Tây Bắc tạo nên một không gian nghệ thuật đặc sắc. Các chi tiết thổ cẩm càng trở nên nổi bật hơn khi kết hợp với đệm trắng, từng chi tiết, màu sắc hiện lên rõ nét, tạo không gian sống đầy mới mẻ, độc đáo.

Chapa Ecolodge mang phong cách thiết kế Tây Bắc đặc trưng của Sa Pa, thân thiện với văn hóa và thiên nhiên vùng cao khiến du khách hòa mình cùng sống với những con người bản địa nơi đây.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Dung

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]