Ghé thăm 4 ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng tại miền Tây Nam Bộ

09:07 | 13/09/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Miền Tây thu hút du khách bởi phong cảnh sông nước hữu tình, những miệt vườn trái cây ngạt ngào hương sắc và những ghe thuyền tấp nập… Nơi đây còn nổi tiếng với những ngôi chùa độc đáo mang đậm nét kiến trúc và tâm linh của người Việt. 
ghe tham 4 ngoi chua noi tieng linh thieng tai mien tay nam boGhé thăm những ngôi chùa cổ đẹp nhất miền Bắc
ghe tham 4 ngoi chua noi tieng linh thieng tai mien tay nam boNhững ngôi chùa cầu duyên linh thiêng nhất tại Hà Nội
ghe tham 4 ngoi chua noi tieng linh thieng tai mien tay nam boGợi ý những địa điểm du lịch tâm linh trong kỳ nghỉ lễ 2/9

Chùa Vĩnh Tràng, Tiền Giang

Thuộc ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong, thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang, chùa Vĩnh Tràng là ngôi chùa có kiến trúc độc đáo, lạ mắt, kiến trúc pha trộn giữa phương Đông và phương Tây. Bởi vậy mà khi ghé miền Tây sông nước, nhiều du khách trong và ngoài nước đã đến chùa Vĩnh Tràng để tham quan, chiêm bái.

ghe tham 4 ngoi chua noi tieng linh thieng tai mien tay nam bo

Chùa Vĩnh Tràng được xây dựng theo hình chữ “Quốc” (hán tự), gồm 4 gian nối tiếp nhau là: Tiền đường, Chánh điện, nhà Tổ và nhà Hậu. Chánh điện được xây dựng theo lối kiến trúc Á – Âu đan xen, với những hàng cột thanh mảnh, vòm cong gồm 5 mái nhô cao - tượng trưng theo quan niệm ngũ hành của phương Đông.

Trong chùa còn đặt pho tượng Phật A Di Đà thủ ấn cao 18m và hơn 60 tượng Phật cổ (tạc vào cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20) bằng gỗ, đồng, đất nung sơn son thếp vàng.

Chùa Xiêm Cán, Bạc Liêu

Luôn nằm trong top đầu những ngôi chùa đẹp nhất miền Tây, chùa Xiêm Cán (xã Hiệp Thành, Bạc Liêu) được thiết kế mang hơi hướng kiến trúc văn hóa của người Khmer. Được xây dựng từ thế kỷ 19, tọa lạc trên khu đất rộng đến 50.000 hecta, từ xa nhìn lại, chùa Xiêm Cán luôn rực rỡ, uy nghi bởi hai tông màu vàng – đỏ.

ghe tham 4 ngoi chua noi tieng linh thieng tai mien tay nam bo

Hầu hết các mái vòm, tường, cột và cầu thang tại chùa Xiêm Cán đều được chạm trổ họa tiết rắn bởi người dân nơi đây luôn tin rằng: lòng từ bi hỷ xả của đức Phật sẽ thuần hóa được rắn.

Chùa Phật Lớn, An Giang

Tọa lạc ngay trên núi Cấm hay còn gọi là Thiên Cấm sơn (thuộc xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, An Giang), chùa Phật Lớn được xem là một trong những ngôi chùa thu hút rất đông khách tham quan tại miền Tây Nam Bộ.

ghe tham 4 ngoi chua noi tieng linh thieng tai mien tay nam bo

Theo nhiều tài liệu ghi chép lại, chùa Phật Lớn được xây dựng từ năm 1912. Nổi bật trong ngôi chùa là bức tượng Phật Di Lặc cao 33.6m đã được sách Kỷ lục Việt Nam xác lập vào năm 2006. Đến năm 2013, tượng Phật Di Lặc cũng đã được xác lập kỷ lục châu Á.

Chùa Chén Kiểu, Sóc Trăng

Chùa Chén Kiểu hay còn có tên tiếng Khmer là Wath Sro Loun, tuy nhiên để dễ đọc thì người dân tại đây đã phiên âm thành chùa Sà Lôn.

ghe tham 4 ngoi chua noi tieng linh thieng tai mien tay nam bo

Theo người dân nơi đây kể lại, trước đây trong quá trình xây dựng ngôi chùa, do thiếu kinh phí xây dựng nên nhà chùa đã vận động Phật tử quyên góp thêm các loại chén kiểu, đĩa kiểu để trang trí. Và chính bởi sự sáng tạo đó đã khiến chùa Chén Kiểu sở hữu kiến trúc nghệ thuật độc đáo, khác biệt so với những ngôi chùa khác tại miền Tây.

Đặc biệt, chùa Chén Kiểu còn là nơi lưu giữ bộ sưu tập đồ gỗ quý hiếm - gia sản của công tử Bạc Liêu.

ghe tham 4 ngoi chua noi tieng linh thieng tai mien tay nam bo

Ngôi chùa có chánh điện cao nhất Việt Nam đẹp như tranh ở Sài Gòn

Chùa Vạn Đức (quận Thủ Đức, TPHCM) được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam công nhận "Chùa có chánh điện cao nhất Việt Nam".

ghe tham 4 ngoi chua noi tieng linh thieng tai mien tay nam bo

Đến với đấu trường Voi Ré – Hổ Quyền độc nhất trời Nam

Ở kinh thành Huế gần 200 năm qua có tồn tại một đấu trường được ví là "Colosseum phiên bản Việt". Đấu trường mang tên Hổ Quyền - Voi Ré.

ghe tham 4 ngoi chua noi tieng linh thieng tai mien tay nam bo

Văn Thánh - Địa danh tưởng chừng bị lãng quên ở Huế

Văn Miếu đâu chỉ có ở Thủ đô Hà Nội mà ngay trên mảnh đất Cố đô, còn có một Văn Thánh tưởng chừng đã bị lãng quên.

Nam Phương

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]