Ghé thăm Vườn Siro Ninh Thuận - Điểm đến mới hấp dẫn mùa hè

14:15 | 30/05/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Mùa hè đến, du khách không thể bỏ qua cơ hội trải nghiệm vườn Siro - điểm du lịch mới mở đang thu hút nhiều du khách đến tham quan, tìm về những phút giây thư thái, hòa mình cùng thiên nhiên.
Trải nghiệm thú vị ở Khu du lịch sinh thái Vàm SátTrải nghiệm thú vị ở Khu du lịch sinh thái Vàm Sát
Hòn Nghệ - Viên ngọc thô giữa biển khơiHòn Nghệ - Viên ngọc thô giữa biển khơi

Vườn siro cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 12 km, Tháp chàm 6 km, tọa lạc tại thôn Lương Cang 1, xã Nhơn Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận. Không chỉ tham quan, du khách còn được thưởng thức, uống nước siro miễn phí, chụp hình và check in sống ảo hoặc mua về làm quà cho người thân, gia đình, bạn bè.

Ghé thăm Vườn Siro Ninh Thuận - Điểm đến mới hấp dẫn mùa hè
Vườn Siro Ninh Thuận

Sirô là loại cây khá mới lạ, rất ưa nắng, dễ trồng, không cầu kỳ chăm sóc, chủ yếu là tưới nước đầy đủ thì cây sẽ phát triển mạnh và hầu như rất ít sâu bệnh, bởi vậy không cần sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, tưới phân nhiều. Cây thường ra hoa kết trái bắt đầu từ tháng 2 và chín theo từng đợt kéo dài đến khoảng tháng 9 sẽ kết thúc, thu hoạch kéo dài cho đến tháng 10, bình quân một cây sirô trưởng thành cho thu hoạch khoảng 20kg quả trở lên.

Ghé thăm Vườn Siro Ninh Thuận - Điểm đến mới hấp dẫn mùa hè
Trái Siro Ninh Thuận (hình Vườn Siro Ninh Thuận)

Cây cho trái chín sai trĩu cành đỏ rực, làm nổi bật cả không gian vườn. Quả sirô chín có vị vừa ngọt, vừa chua, thơm nhẹ, thường được sử dụng để ngâm với đường làm mật sirô, dùng để giải khát hoặc làm màu, gia vị trong chế biến thực phẩm. Trái sirô có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, chứa nhiều vitamin A, C, ngoài công dụng làm đẹp da, giúp xương chắc khỏe, còn có thể trồng làm cảnh trưng bày.

Ghé thăm Vườn Siro Ninh Thuận - Điểm đến mới hấp dẫn mùa hè
Thưởng thức Siro Ninh Thuận (hình Vườn Siro Ninh Thuận)

Khi du khách bước chân vào vườn siro Ninh Thuận sẽ thấy được sự niềm nở thể hiện rõ trên khuôn mặt của cô chủ rất thân thiện và hiếu khách. Vì vậy hãy đến với vườn siro Ninh Thuận du khách sẽ có những giây phút trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thanh Phương/TTTTXTDL Ninh Thuận

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]