Ghé thăm vương quốc dầu mỏ Brunei

01:21 | 14/07/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Vương quốc Hồi giáo, vương quốc dầu mỏ Brunei nhỏ bé nổi tiếng với một số kiến ​​trúc Hồi giáo đẹp nhất châu Á, rừng nhiệt đới nguyên sinh và hàng ngàn con khỉ. Dưới đây là những điều cần làm khi đến Brunei, từ việc ghé thăm nhà thờ Hồi giáo và ngắm nhìn động vật hoang dã đến việc tìm hiểu về ngành công nghiệp dầu mỏ.    
ghe tham vuong quoc dau mo bruneiCó sai không khi gọi Paris là thành phố thanh lịch và lãng mạn của thế giới?
ghe tham vuong quoc dau mo bruneiTình yêu đất nước, con người Mông Cổ trong tôi
ghe tham vuong quoc dau mo brunei
Phong cảnh từ trên đỉnh nhà thờ Hồi giáo Omar Ali Saiffudien

Ghé thăm một số nhà thờ Hồi giáo đẹp nhất Đông Nam Á

Brunei nổi tiếng nhờ có những nhà thờ và kiến ​​trúc Hồi giáo tuyệt đẹp. Ở thủ đô Bandar Seri Begawan, cả hai nhà thờ Omar Ali Saifuddien và Jame 'Asr Hassanil Bolkiah đều là những điểm thu hút đông đảo du khách. Điều nổi bật về 2 nhà thờ là: nhà thờ Omar Ali Saifuddien gần sông Brunei và đầm nhân tạo ấn tượng, còn Jame 'Asr Hassanil Bolkiah là nhà thờ Hồi giáo lớn nhất ở Brunei. Những người không theo đạo Hồi có thể vào thăm ngoài giờ cầu nguyện.

ghe tham vuong quoc dau mo brunei
Hoàng hôn trên nhà thờ Hồi giáo Omar Ali Saifuddien ở thủ đô Bandar Seri Begawan.

Chụp ảnh tự sướng với cảnh hoàng hôn lãng mạn trên đảo Borneo

Hoàng hôn của Borneo là một trong những cảnh đẹp nhất trên trái đất. Khi mặt trời dần xuống núi, những đám mây chạy dài về phía chân trời với nhiều gam màu: đỏ, cam và tím. Giống như các bãi biển ở Sabah và Sarawak (Malaysia), bãi biển Penanjong và Muara ở Brunei cũng sẽ làm hài lòng du khách với cảnh ​​hoàng hôn đẹp ngoạn mục.

ghe tham vuong quoc dau mo brunei
Kampong Ayer: Ngôi làng nổi lớn nhất thế giới.

Lạc lối tại ngôi làng nổi lớn nhất thế giới

Đứng trên bờ sông và chiêm ngưỡng những tòa nhà sàn trải dài bên kia sông thật thú vị. Những con phà và tàu cao tốc phóng vù vù trên mặt nước. Được biết đến với cái tên "Venice của phương Đông", ngôi làng nổi này có khoảng 13.000 cư dân thường trú. Sau đó ngôi làng mở rộng hơn với khoảng 40 ngôi làng khác có trường học, nhà thờ Hồi giáo và nhà hàng. Từ bờ sông bên này, bạn có thể đi phà qua bờ bên kia tản bộ trên những con đường mòn vắng vẻ dọc theo từng khu dân cư của ngôi làng.

ghe tham vuong quoc dau mo brunei
Dành vài tiếng đi dạo qua làng Kampong Ayer.

Khám phá rừng nhiệt đới nguyên sinh

ghe tham vuong quoc dau mo brunei
Đi thuyền khám phá các khu rừng nhiệt đới nguyên sinh của Ulu Temburong.

Không giống như nước láng giềng Malaysia và Indonesia, khu rừng rậm của Brunei không bị tàn phá. Nhờ có các khu dự trữ dầu ngoài biển, vương quốc Hồi giáo này trở nên giàu có mà không cần phải chặt cây đốn gỗ. Du khách có thể đến vườn quốc gia Ulu Temburong để khám phá khu rừng nhiệt đới nguyên sinh này. Chỉ 1% diện tích khu rừng cho phép khách du lịch tham quan với những quy định nghiêm khắc. Tham quan công viên quốc gia là một trong những hoạt động du lịch sinh thái ý nghĩa nhất ở Brunei.

Tham quan bảo tàng miễn phí

Kể từ năm 2018, nhiều điểm tham quan của Brunei miễn phí vé vào. Đến bảo tàng Brunei để biết thêm về lịch sử tự nhiên, dân tộc học và triển lãm của Brunei vào thời thuộc địa Anh. Có thể một số người không muốn tham quan bảo tàng khi du lịch ở Brunei, nhưng thực sự bảo tàng là nơi vô cùng lý tưởng và hữu ích để tìm hiểu về đất nước ít được biết đến này.

ghe tham vuong quoc dau mo brunei
Bảo tàng Royal Regalia miễn phí vé vào.

Khám phá khỉ vòi

Khỉ vòi là loài đặc hữu trên đảo Borneo. Chúng là loài linh trưởng có mặt dài bụng phệ kỳ lạ, thích ngồi trong rừng ngập mặn. Nếu bạn đang ở thủ đô Bandar Seri Begawan, bạn có thể đi săn trong rừng, tìm kiếm chúng. Hoặc đi đến công viên Taman Persiaran Damuan, bạn sẽ nhìn thấy một số con khỉ ngồi trên cây.

ghe tham vuong quoc dau mo brunei
Brunei là một trong những quốc gia mà bạn có thể bắt gặp loài khỉ vòi có nguy cơ tuyệt chủng.

Dùng bữa như người địa phương tại Pasar Gadong

ghe tham vuong quoc dau mo brunei
Chợ đêm Gadong

Pasar Gadong, hay chợ Gadong, nằm cách bờ sông vài km về phía bắc. Mỗi ngày vào lúc 4:00 chiều, có hàng chục quầy hàng phục vụ thức ăn địa phương. Có nhiều món ăn được chế biến từ gạo, mì và các món yêu thích khác như satay (thịt nướng kiểu Malaysia), cá nướng và thịt bò nướng.

Trải nghiệm tại khu bảo tồn rừng Andulau

Khu bảo tồn rừng Andulau nằm giữa Miri thuộc Sarawak và Bandar Seri Begawan. Với mạng lưới sông ngòi dày đặc, nhiều thác nước và hàng trăm con khỉ, hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn một chuyến đi đầy ý nghĩa.

Tìm hiểu nghành công nghiệp Dầu khí

Thị trấn nhỏ Seria dọc bờ biển phía bắc của Brunei là nơi sản sinh ra ngành công nghiệp Dầu mỏ đang bùng nổ của quốc gia này. Brunei cũng có một tượng đài kỷ niệm việc sản xuất thùng dầu thứ một tỷ. Có thể hơi lạ khi ghé thăm những nơi này ở Brunei, nhưng nó sẽ giúp bạn hiểu được ngành công nghiệp thúc đẩy sự thịnh vượng của vương quốc Dầu mỏ như thế nào?

Mua đồ rẻ vì mức thuế thấp

Nhờ mức thuế thấp hơn, nên mua sắm đồ điện tử và các sản phẩm khác ở Brunei thường rẻ hơn so với các nước láng giềng. Với đồng tiền tương đối có giá trị của Brunei và dân số chủ yếu là tầng lớp trung lưu, nên người dân ở đây luôn đòi hỏi công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất. Nếu bạn đang ở thủ đô Bander Seri Begawan, hãy ghé qua các trung tâm mua sắm, rất có thể bạn sẽ mua được những món đồ có hời.

ghe tham vuong quoc dau mo brunei
Trung tâm thương mại Gadong là một trong những trung tâm nổi tiếng ở Brunei.

https://dulich.petrotimes.vn/

Yến Phạm

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]