Gỏi cá hố Mỹ An

03:05 | 22/02/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Gỏi cá hố tươi là món ăn dung dị, được người dân xã biển Mỹ An (huyện Phù Mỹ) ưa chuộng, nhất là vào các dịp như tết, liên hoan... Từ khi được các doanh nghiệp lữ hành địa phương hỗ trợ, người dân địa phương dần biết cách phát huy những vẻ đẹp cảnh quan tự nhiên cũng như những món ngon địa phương vào phục vụ du khách, gỏi cá hố Mỹ An là một điển hình.
Aar veh cân đưh - Món ăn của người Pa KôAar veh cân đưh - Món ăn của người Pa Kô
Thơm ngon món cuốn tôm hành Ninh BìnhThơm ngon món cuốn tôm hành Ninh Bình
Gỏi cá hố Mỹ An
Gỏi cá hố Mỹ An. Ảnh: BẢO NGÂN

Cá hố làm gỏi phải là loại cá hố cỡ nhỏ, tươi, vừa được đánh bắt lên, rửa sạch cho vào ướp lạnh trong thau đá viên, sau đó cắt bỏ đầu đuôi, tước bỏ kì trên lưng, lấy vật nhám tuốt bỏ hết phần phấn trắng bám trên da cá. Tiếp theo là xắt cá thành những miếng nhỏ mỏng vừa ăn rồi đem ngâm vào nước dừa tươi đã được vắt ít chanh tươi. Ngâm vài phút vớt ra, dùng tay bóp vắt cá cho thật ráo nước, rồi đem để ngăn mát tủ lạnh hoặc thùng đá. Khi ăn, lấy ra trộn từng phần cá với hành tây xắt nhỏ, các loại rau thơm như húng, tía tô, é quế, rau răm, ngò gai, dắp cá, đậu phụng rang, tiêu hạt, nếu nhà bạn có lá cóc non, lá đinh lăng non thì cho vào luôn, cũng sẽ rất ngon.

Ăn gỏi cá hố phải kèm với một chén nước mắm ngon giã với ớt tỏi chanh đường và vài cái bánh tráng nướng. Để tươi ngon nhất, ăn hết đến đâu trộn tiếp đến đó. Cá hố đã sơ chế không hề tanh, lại có vị ngọt nhẹ, rất được người dùng thích thú ngay từ lần đầu tiên với cảm giác vừa lạ lại vừa ngon.

https://dulich.petrotimes.vn/

Bảo Ngân/Báo Bình Định

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]