Guardiola: "Arteta suýt thành huấn luyện viên Man City"

03:15 | 28/01/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Mikel Arteta từng là trợ lý HLV của Pep Guardiola trong vài mùa giải ở Manchester City.
Guardiola:
Arteta thời còn là cánh tay phải đắc lực của Pep Guardiola trong màu áo Man City

Sau cú ăn bốn quốc nội với chức vô địch Community Shield, Carabao Cup, Premier League và FA Cup ở mùa 2018/2019, Pep Guardiola tiếp tục gắn bó với Man City còn Mikel Arteta chuyển sang Arsenal.

Guardiola và Arteta từng có thời gian làm việc với nhau từ năm 2016 đến năm 2019. Arteta ngay sau khi giải nghệ trong màu áo Real Sociedad đã quay trở lại Anh để làm trợ lý cho Pep và trở thành cánh tay phải đắc lực cho Guardiola ở Man City.

Mùa này dưới sự chèo lái của Mikel Arteta, Arsenal đang có phong độ cao và ở đỉnh bảng của Premier League. Trận đấu với Man City vào cuối tuần này ở vòng 4 Cup FA sẽ là chuỗi những thử thách 'cam go' dành cho Arteta cũng là 'chướng ngại' quan trọng trong hi vọng đi đến ngôi vương của Arsenal trong mùa giải năm nay.

Pep chia sẻ: "Bước vào trận đấu căng thẳng sắp tới, chúng tôi sẽ trở thành đối thủ của nhau và cả tôi và Mikel đều mong muốn chiến thắng và sẽ có những sự đối đầu. Dù không phải là đôi bạn thân nhất của nhau, tôi vẫn dành cho Arteta những tôn trọng nhất định".

Pep cũng từng chia sẻ: "Sau cú ăn bốn vào mùa giải 2018/2019, nếu tôi ra đi khỏi Man City thì chắc chắn một điều Arteta sẽ ở lại và trở thành huấn luyện xuất sắc ở đây".

"Tuy nhiên sau đó tôi đã nghĩ lại và quyết định ở lại, có lẽ không thể chờ đợi được nên Mikel Arteta đã đến với Arsenal. Tôi không phải bắt người khác ở lại dù họ không muốn. Ai cũng có những ước mơ cao hơn và nhất là khi được dẫn dắt đội bóng yêu quý".

https://dulich.petrotimes.vn

Đức Huy

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]