Hà Giang: Đến với Khuổi My xinh đẹp, mộng mơ

14:12 | 04/12/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Khám phá thôn Khuổi My chắc hẳn là một trải nghiệm khó quên dành cho du khách. Thôn làng này tuy không quá xa trung tâm thành phố Hà Giang nhưng ẩn chứa nhiều điều thú vị, từ cảnh quan đến con người và cả những hoạt động mà bạn có thể trải qua.
Mèo Vạc (Hà Giang): Hẻm Tu Sản - Điểm nhấn du lịch hấp dẫn du kháchMèo Vạc (Hà Giang): Hẻm Tu Sản - Điểm nhấn du lịch hấp dẫn du khách
Kỳ vĩ cung đường đi bộ chinh phục Vách đá trắng Hà GiangKỳ vĩ cung đường đi bộ chinh phục Vách đá trắng Hà Giang

Khám phá thôn Khuổi Mychắc hẳn là một trải nghiệm khó quên dành cho du khách. Thôn làng này tuy không quá xa trung tâm thành phố Hà Giang nhưng ẩn chứa nhiều điều thú vị, từ cảnh quan đến con người và cả những hoạt động mà bạn có thể trải qua.

Hà Giang: Đến với Khuổi My xinh đẹp, mộng mơ
Thôn Khuổi My xinh đẹp mộng mơ với những cánh đồng lúa bạt ngàn. Ảnh: @chauthuy_le

Khám phá thôn Khuổi My để thấy rằng Hà Giang thực sự xinh đẹp, đẹp từng vùng đất, từng bản làng. Đây là khu vực cư trú của đồng bào người Dao và người Tày, họ sinh sống trong những nếp nhà sàn bằng gỗ, mái lợp cọ đơn sơ mộc mạc. Theo thời gian, mái cọ phủ đầy rêu phong càng toát lên nét đẹp cổ kính.

Hà Giang: Đến với Khuổi My xinh đẹp, mộng mơ
Những nếp nhà truyền thống phủ đầy rêu phong của người dân nơi đây. Ảnh: @vietnam_travel_media

Vì nằm ở vùng đất có địa thế cao nên khi dạo bước ở thôn làng này, du khách sẽ cảm nhận được bầu không khí mát mẻ, dễ chịu. Một phần nhờ địa hình cao, một phần nhờ núi rừng và ruộng lúa bao la ở đây. Tại thôn Khuổi My, người dân trồng ruộng bậc thang dọc theo sườn núi đến thung lũng, đâu đâu cũng là một màu xanh mướt của lúa mới.

Hà Giang: Đến với Khuổi My xinh đẹp, mộng mơ
Đường lên Khuổi My. Ảnh: Internet

Du lịch Hà Giang nói chung và đi thôn Khuổi My nói riêng tuyệt vời nhất là mùa lúa chín. Đây là thời điểm mà lúa bắt đầu chuyển từ màu xanh tươi sang màu vàng óng ánh. Chẳng cần chen chúc ở Mù Cang Chải, Sapa làm chi, bạn cứ đi một mạch đến thôn làng này là có thể thoải mái ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang uốn lượn vô cùng đẹp.

Hà Giang: Đến với Khuổi My xinh đẹp, mộng mơ
Ảnh: Internet

Cũng như nhiều bản làng đẹp ở Hà Giang khác, du khách đến Khuổi My ngoài trải nghiệm ngắm cảnh còn có thể tìm hiểu nhiều hơn về cuộc sống của người Dao, người Tày ở đây. Đặc biệt, nếu chịu khó làm quen với người dân bản địa, họ còn cho bạn cùng đi hái thảo quả, hái chè shan tuyết được trồng trên sườn dãy núi Tây Côn Lĩnh. Hiện nay, thôn Khuổi My cùng với Lùng Vài, Nà Thác… là những thôn làng nổi tiếng ở xã phương Độ, được đầu tư phát triển du lịch. Vì thế khi đến thôn, du khách có thể lưu trú ở nhiều homestay xinh xắn như Đòi Homestay, Homestay Lý Văn Đơn để trải nghiệm cuộc sống cùng người dân bản địa.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Linh (T/H)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]