Hạ Long sẽ đầu tư 300 tỷ đồng vào công nghệ thông tin để tăng cường hiệu quả quản lý vận tải an toàn du lịch

13:56 | 21/11/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Theo Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng TP. Hạ Long 300 tỷ đồng này gồm 75 tỷ đồng từ nguồn đầu tư công năm 2020; số kinh phí còn lại đã được bố trí vốn trong giai đoạn đầu tư công trung hạn 2021-2025.

Được biết, Hạ Long sẽ đầu tư 300 tỷ đồng vào Dự án ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều phối vận tải hành khách du lịch thông minh bằng tàu thuyền và tăng cường an toàn, an ninh du lịch của TP. Hạ Long. Cụ thể, Hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin được đầu tư 300 tỷ đồng gồm: Hệ thống tích hợp quản lý điều hành điện tử trên biển, hệ thống định vị tàu trên biển, hệ thống dịch vụ AIS tích hợp.

Hạ Long sẽ đầu tư 300 tỷ đồng vào công nghệ thông tin để tăng cường hiệu quả quản lý vận tải an toàn du lịch

Hạ Long sẽ đầu tư 300 tỷ đồng vào Dự án ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều phối vận tải hành khách du lịch thông minh bằng tàu thuyền và tăng cường an toàn, an ninh du lịch của TP. Hạ Long. Ảnh minh họa (nguồn ảnh: wyndhamhalong.com/ dulich.petrotimes.vn

Hiện nay, trên Vịnh Hạ Long (TP Hạ Long, Quảng Ninh) hơn 500 tàu du lịch vận chuyển hành khách, lưu trú nghỉ đêm, trong đó chủ yếu là tàu vỏ gỗ, với lưu lượng di chuyển nhiều không tránh khỏi tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Vì vậy, thông qua việc xây dựng trung tâm điều hành, quản lý, điều phối vận tải hành khách du lịch thông minh và các cảng hành khách, cùng với việc áp dụng một loạt các ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại, Hạ Long sẽ đưa ra các cảnh báo và thông tin sớm cho các tàu hoạt động trên Vịnh để hạn chế việc tắc nghẽn giao thông thủy và tai nạn va chạm giữa các tàu; đảm bảo vùng giám sát bao phủ toàn bộ Vịnh; tạo ra một công cụ nền tảng cho tất cả các đơn vị tham gia bảo vệ, quản lý, khai thác trên Vịnh; đảm bảo tất cả các hoạt động trên Vịnh được kiểm soát, đo đếm và được lưu trữ lâu dài dùng cho các phân tích, đánh giá để đưa ra các chiến lược thích hợp cho việc khai thác sử dụng Vịnh Hạ Long…

https://dulich.petrotimes.vn/

Đăng Trình

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]