Hà Nội chú trọng phát triển du lịch nông nghiệp, làng nghề truyền thống

00:45 | 09/11/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Cùng với sự quan tâm, đầu tư, phát triển các loại hình du lịch lịch sử - văn hóa, lễ hội, du lịch sinh thái... Tp. Hà Nội đã và đang chú trọng nghiên cứu, định hướng xây dựng sản phẩm, phát triển loại hình du lịch nông nghiệp, làng nghề để thu hút du khách.    
ha noi chu trong phat trien du lich nong nghiep lang nghe truyen thongHà Nội công nhận thêm 02 điểm du lịch làng nghề
ha noi chu trong phat trien du lich nong nghiep lang nghe truyen thongMở rộng làng nghề Non Nước Ngũ Hành Sơn với kinh phí gần 45 tỷ đồng

Đến Hà Nội, du khách sẽ hết sức ấn tượng về nét đẹp của làng quê ven đô với những ngôi làng, đình, chùa cổ kính. Trải qua thời gian, những di tích và công trình xưa cũ ấy vẫn giữ được nét đẹp với những bản sắc riêng.

ha noi chu trong phat trien du lich nong nghiep lang nghe truyen thong
Du khách đến thăm làng lụa Vạn Phúc- Hà Đông.

Vào mùa Hè, khách du lịch sẽ được tận hưởng không khí trong lành bên hồ Tây, ngắm nhìn và thu vào ống kính những khoảnh khắc tuyệt vời về loài hoa mang biểu tượng của người Việt. Cùng với người dân nơi đây, du khách có thể thu hoạch hoa sen, cùng tham gia các công đoạn làm trà sen, thưởng thức trà sen, cùng lắng nghe những vần thơ, các giai điệu mượt mà của ca trù, chầu văn, chèo.

Qua cầu Long Biên bắc qua sông Hồng, du khách đến khám phá, trải nghiệm ở làng khế Bắc Biên, du khách cảm nhận về không khí mát lành, thanh bình giữa một rừng khế xanh tươi, xum xuê trái ngọt. Trong vườn khế, du khách được nghe kể câu chuyện về khế và khám phá cây khế tổ được trồng từ năm 1958 đến nay vẫn luôn xanh tốt, trĩu quả

ha noi chu trong phat trien du lich nong nghiep lang nghe truyen thong
Làng hoa Tây Tự - Hà Nội

Ngược về phía Tây của Thủ đô, du khách đến Bắc Từ Liêm để tìm hiểu về những đặc sản nổi tiếng của Thủ đô như cam Canh, bưởi Diễn, làng hoa Tây Tựu, rau Thượng Cát. Tại Bắc Từ Liêm còn có khu du lịch sinh thái vườn quả do Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Nông nghiệp Hà Nội quản lý, bảo tồn trên 400 gốc giống bưởi Diễn. Ở đây có khu vườn thực vật rộng khoảng 20ha với trên 300 loại cây, trong đó có trên 10 loài cây có tên trong sách đỏ. Tại khu du lịch sinh thái, du khách có thể đi dạo, câu cá, giao lưu bên ngôi nhà sàn nằm yên tĩnh trong không gian xanh.

Qua cầu Thăng Long du khách đến khám phá về vùng đất Mê Linh, nơi đây ngoài các loại rau xanh đã nổi tiếng với những cánh đồng hoa trải dài, đủ sắc màu, đủ loại cúc, ly, đồng tiền… và nhiều nhất là hoa hồng Pháp, Đà Lạt, hồng tỉ muội, hồng leo…

ha noi chu trong phat trien du lich nong nghiep lang nghe truyen thong
Làng gốm cổ Bát Tràng là điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, phải kể đến các điểm khác ở ngoại thành như Gia Lâm, Đông Anh, Phúc Thọ, Ba Vì… với rất nhiều cảnh quan đẹp, những cánh đồng trù phú, nhiều loại sản vật trái cây, mật ong, gà đồi… để đẩy mạnh phát triển loại hình du lịch nông nghiệp.

Cùng với sản phẩm nông nghiệp, nhiều làng nghề thủ công được bảo tồn, phát triển làng nghề gắn với phát triển du lịch. Theo thống kê, Tp. Hà Nội có 17 làng nghề truyền thống được công nhận nằm trong Dự án phát triển làng nghề gắn với du lịch. Hà Nội đã công nhận 15 điểm, khu du lịch cấp Thành phố, trong đó có 4 điểm du lịch làng nghề, gồm làng gốm Bát Tràng, làng sinh vật cảnh Hồng Vân, khảm trai Chuyên Mỹ, may Vân Từ. Du khách đến với làng nghề sẽ được tham quan cảnh quan đặc trưng vùng đồng bằng Bắc bộ, được trực tiếp làm thử một vài công đoạn sản xuất sản phẩm làng nghề lụa Vạn Phúc, mây tre đan Phú Vinh, nón làng Chuông, sơn mài Hạ Thái, thêu Quất Động.

ha noi chu trong phat trien du lich nong nghiep lang nghe truyen thong
Nón làng Chuông.

https://dulich.petrotimes.vn/

Sở Du lịch TP.Hà Nội

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]