Mở rộng làng nghề Non Nước Ngũ Hành Sơn với kinh phí gần 45 tỷ đồng

15:06 | 14/08/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Với Quyết định số 3386/QĐ-UBND, làng nghề truyền thống đá mỹ nghệ Non Nước Ngũ Hành Sơn sẽ được mở rộng với kinh phí gần 45 tỷ đồng.
Danh thắng Ngũ Hành Sơn đón vị khách thứ 1 triệu.
Danh thắng Ngũ Hành Sơn trở thành Di tích quốc gia đặc biệt
Mở rộng làng nghề Non Nước Ngũ Hành Sơn với kinh phí gần 45 tỷ đồng

UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành Quyết định số 3386/QĐ- UBND về việc phê duyệt đề án mở rộng làng nghề truyền thống đá mỹ nghệ Non Nước Ngũ Hành Sơn. Tổng kinh phí thực hiện dự án là 44,983 tỷ đồng, thực hiện từ năm 2019-2022. Tổng diện tích đất nghiên cứu quy hoạch là 68.160m2 thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn.

Đề án nhằm mục tiêu 100% các cơ sở sản xuất đáp ứng đủ điều kiện được đưa vào khu sản xuất làng nghề tập trung với diện tích và vị trí khu sản xuất được phân bổ hợp lý, đáp ứng được nhu cầu sản xuất và phù hợp với những đặc trưng của quy trình sản xuất đá mỹ nghệ. 100% nhà xưởng sản xuất của các cơ sở được xây dựng theo đúng quy hoạch, có tính đồng bộ và bảo đảm các tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn trong sản xuất. Hệ thống cơ sở hạ tầng, thoát nước trong khu sản xuất được quy hoạch ban đầu, đồng bộ bảo đảm điều kiện cho các cơ sở sản xuất.

Với mục tiêu phát triển làng nghề trên cơ sở kết hợp hài hòa giữa phát triển kinh tế và phát huy, giữ gìn bản sắc văn hóa làng nghề: Tạo cơ chế khuyến khích và chỉ ưu tiên những cơ sở sản xuất đá mỹ nghệ được mở rộng quy mô hoạt động sản xuất và kinh doanh với sản phẩm điêu khắc thủ công, có giá trị nghệ thuật đặc trưng làng nghề, có giá trị gia tăng cao.

Để thực hiện, UBND TP Đà Nẵng sẽ chủ trì và phối hợp các ngành có liên quan tổ chức thực hiện. Trong đó, Ban Quản lý làng nghề đá mỹ nghệ Non Nước tham mưu cho UBND quận xây dựng phương án bố trí, sắp xếp các cơ sở đá mỹ nghệ vào làng nghề sản xuất tập trung giai đoạn II.

Sở tài chính xem xét, đề xuất UBND thành phố phân bổ vốn ngân sách Nhà nước hằng năm đảm bảo quán lý và triển khai đề án theo đúng mục tiêu đề ra.

Sở xây dưng tham mưu phương án, tiến hành cải tạo, mở rộng vỉa hè, hệ thống tiêu thoát nước mưa và nước thải, trồng thêm cây xanh theo từng giai đoạn triển khai của đề án phù hợp với đặc trưng khu làng nghề.

Sở du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Đài phát thanh và Truyền hình Đà Nằng xây dựng chương trình truyền thông, quảng bá khu làng nghề sản xuất tập trung đá mỹ nghệ Non Nước Ngũ Hành Sơn…

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]