Hà Nội mở tour du lịch "Bác Cổ - Mùa hoa gạo"

14:05 | 16/03/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Bảo tàng Lịch sử quốc gia phối hợp với Công ty Lữ hành Hanoitourist đón khách tham gia tour du lịch "Bác Cổ - Mùa hoa gạo" từ ngày 15/3.
Khám phá rừng chè cổ thụ trên đỉnh Pu Ta Leng - “Vàng xanh” của núi rừngKhám phá rừng chè cổ thụ trên đỉnh Pu Ta Leng - “Vàng xanh” của núi rừng
Hội nghị Hội nghị "Triển khai mở cửa du lịch quốc tế an toàn, hiệu quả"

Sự kiện mở cửa du lịch vào giữa tháng 3 được coi như là một dấu mốc đáng nhớ trên chặng đường phát triển của ngành du lịch Việt Nam. Mỗi điểm du lịch như là một đốm lửa cùng nhiều đốm lửa khác sẽ tạo thành ngọn lửa góp phần thắp sáng lại những kỳ vọng về ngành du lịch đặt ra trước đại dịch.

Hà Nội mở tour du lịch
Không gian Bảo tàng Lịch sử quốc gia với sắc thắm hoa gạo. (Nguồn: BTC)

Cũng vào những ngày tháng Ba, diện mạo của Bảo tàng Lịch sử quốc gia lại được tô thắm bởi sắc đỏ của hoa cây gạo cổ thụ cạnh một công trình kiến trúc mang phong cách Đông Dương khoác trên mình một màu vàng hoài cổ với cái tên gần gũi “nhà Bác Cổ”.

Năm nay, cũng trong khuôn viên của Bảo tàng, cùng với những sắp đặt, trang trí đơn giản nhưng rất gần gũi, thân quen, trong khoảng thời gian một giờ đồng hồ tham quan, trải nghiệm, du khách sẽ cảm nhận thấy một không gian “làng trong phố” hiện hữu ở trung tâm Thủ đô Hà Nội.

Không gian ấy chỉ là cái cớ để Bảo tàng mang đến cho các gia đình, trẻ em sống trên mảnh đất Thủ đô và du khách những trải nghiệm sâu sắc; những cảm xúc ấm áp, thư giãn, gần gũi thông qua các trò chơi dân gian; lưu lại những khoảnh khắc đầy thân thương, rực rỡ với hoa gạo trong không gian cổng làng, quán nước, quang gánh, xích đu tre… bên gốc cây gạo cổ thụ.

Đặc biệt, trong không gian này, du khách còn được truyền cảm hứng về những nét văn hóa đặc sắc gắn với đời sống thường ngày ở các vùng quê Việt Nam qua những bảo vật vô giá đang được lưu giữ tại Bảo tàng như Trống Ngọc Lũ, Chuông chùa Vân Bản, Cây Hương đá chùa Tứ kỳ, Cây cầu đá...

https://dulich.petrotimes.vn/

Báo Thế giới & Việt Nam

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]