Hang Rái - Vẻ đẹp mê hoặc của thiên nhiên

09:25 | 18/02/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Hang Rái nằm ở phía nam vịnh Vĩnh Hy, cách thành phố Phan Rang khoảng 35km, thuộc thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận.
Mở cửa lại hoạt động du lịch từ ngày 15/3Mở cửa lại hoạt động du lịch từ ngày 15/3
Đảo Hòn Nghệ - Đảo Hòn Nghệ - "Hạ Long ở phương Nam"
Hang Rái vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên
Vẻ đẹp đầy mê hoặc của hang Rái (Ảnh: Sưu tầm)

Hang Rái có một vẻ đẹp hoang sơ, nên thơ hiếm có. Không chỉ được bao quanh bởi núi và sông. Nơi đây còn có những rạn san hô tự nhiên cùng hang núi kéo dài tới tận cửa biển phía Nam. Tuy gọi là hang nhưng thực chất đây là một bãi đá hướng thẳng ra biển với những tảng đá chồng lên nhau tự nhiên.

Với cấu trúc những lớp đá chồng lên nhau tạo thành nhiều hang nhỏ, thì trước kia nơi đây là khu vực sinh sống của rất nhiều loài rái cá hoang dã. Ngoài ra, xung quanh khu vực hang Rái - núi Chúa Vĩnh Hy có rất nhiều cây rái dại. Đây là loài cây rất quan trọng với ngư dân bởi chúng là chất chống thấm tự nhiên vô cùng hiệu quả. Ngư dân thường lấy cây này để ép dầu, sơn phủ lên vỏ tàu. Chính vì những đặc trưng trên nên người dân gọi là hang Rái.

Hang Rái vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên
Bãi san hô cổ (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với Hang Rái, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ cuả những bãi san hô cổ đã có hàng triệu năm tuổi, nhưng không kém phần quyến rũ. Thời điểm hoàn hảo để du lịch hang Rái là vào tầm từ tháng 3 đến tháng 9. Lúc này tiết trời sẽ luôn khô ráo, nắng đẹp, bầu trời quang trong xanh.

Hang Rái vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên
Hang Rái đẹp nhất là khi bình minh lên. (Ảnh sưu tầm)

Hang Rái đẹp nhất là khi bình minh lên, với khoảng trời nhuộm hồng vô cùng kỳ ảo. Sự tươi mới trong làn gió biển cùng ánh mặt trời lấp ló khoài khơi xa chắc chắn sẽ khiến bạn ngây ngất. Đã đễn với biển thì việc thưởng thức hải sản là việc bạn không nên bỏ qua, cá bò thiết giáp, bò hồm, ghẹ, mực, tôm hùm… là những loại đặc sản của vùng biển nơi đây.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]