Hội thi chạy vượt đồi cát Mũi Né mừng xuân Canh Tý

09:01 | 30/01/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Sáng 28/1 (mùng 4 tết) tại đồi cát bay Mũi Né, (TP.Phan Thiết, Bình Thuận) đã diễn ra Hội thi chạy vượt đồi cát Mũi Né mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý với sự tham gia tranh tài của gần 380 vận động viên (146 nữ) của 28 đoàn. Hội thi thu hút rất đông khán giả địa phương và du khách đến xem.
Hà Nội khai mạc “Phố sách Xuân Canh Tý 2020”
Nhiều chương trình hấp dẫn tại Phố Sách Xuân Canh Tý 2020
Hội thi chạy vượt đồi cát Mũi Né mừng xuân Canh Tý

Hội thi do thành phố Phan Thiết tổ chức với ý nghĩa phục vụ nhân dân và du khách vui xuân mới, Hội thi chạy vượt đồi cát Mũi Né 2020 có 2 nội dung thi dành cho nữ cự ly 2.000m (1.600m vượt đồi cát) và nam cự ly 4.000m (3.600m vượtt đồi cát) trong đó có hơn 3/4 đường chạy mà vận động viên tranh tài là những đồi cát nhấp nhô vàng óng và mênh mông. Không khí đầu xuân se lạnh là điều kiện lý tưởng để các vận động viên thi thố tài nghệ. Quyết liệt trên từng bước chạy cùng những pha bứt phá ngoạn mục trên cát, cuộc thi đã tạo nên những khoành khắc hào hứng, những hình ảnh độc đáo hấp dẫn khán giả đến thường lãm và cổ vũ. Sự hào hứng và thú vị của hội thi như những nét chấm phá đẹp cho một bức tranh thiên nhiên kỳ thú của thành phố Phan Thiết đang vào xuân.

Hội thi chạy vượt đồi cát Mũi Né mừng xuân Canh Tý

Anh Alexey (Nga) tỏ ra rất nhạc nhiên và thích thú khi được giới thiệu đến xem “thi chạy vượt đồi cát”. Anh chi biết: “Tôi cùng nhóm bạn vốn yêu thích thể thao và thích đi du lịch, nên khi nghe thông tin về sự kiện kỳ thú này chúng tôi đã có mặt từ sớm để chờ đợi cuộc thi. Đồi cát Mũi Né đã đẹp nay thêm hình ảnh các bước chạy quyết liệt càng tăng thêm nét độc đáo cho điểm tham quan. Chúng tôi sẽ tiếp tục đến Phan Thiết để xem và cỗ vũ vào năm sau”.

Sau hơn một giờ tranh tài sôi nổi và quyết liệt, hầu hết các vận động viên đều hoàn thành nội dung thi đấu. Với kỹ thuật “chạy trên cát” và thể lực dồi dào, Đào Thị Linh Nhi (phường Đức Nghĩa) đã xuất sắc về nhật nội dung dành cho nữ; về nhì và ba là Trần Thành Nhung và Đỗ Thị Ngọc Trọng (phường Phú Trinh); dối với nội dung nam, về nhất là Pham Ngọc Phan (phường Đức Nghĩa), Đỗ Duy Thắng (xã Thiện Nghiệp) về nhì, về ba là Nguyễn Trường Giang (trường THPT Phan Châu Trinh). Ngoài trao thưởng các vị trí cao nhất, Ban tổ chức còn trao các giải khuyến khích cá nhân và giải đồng đội cho từng nội dung thi đấu.

Hội thi chạy vượt đồi cát Mũi Né mừng xuân Canh Tý

Hội thi chạy vượt đồi cát Mũi Né là một nét đẹp đầu xuân của thành phố Phan Thiết diễn ra hàng năm vào sáng mùng 4 tết. Với sự quyết liệt và có nhiều nét rất riêng khi tranh tài trên những đồi cát Mũi Né nhấp nhô như là món quà xuân thành phố du lịch Phan Thiết gửi đến du khách khắp nơi.

https://dulich.petrotimes.vn/

Nguyên Vũ

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]