Kết hợp thực phẩm thông minh giúp giảm cân hiệu quả

01:05 | 19/12/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Ăn theo chế độ bằng cách kết hợp một số loại thực phẩm cùng với nhau để hỗ trợ cho nhau, làm tăng tốc độ đốt cháy chất béo và giúp giảm mỡ hiệu quả.
4 thói quen xấu trước khi đi ngủ, bỏ ngay nếu không muốn mắc ung thư4 thói quen xấu trước khi đi ngủ, bỏ ngay nếu không muốn mắc ung thư
Những loại rau quả sẽ mất hết dưỡng chất khi luộcNhững loại rau quả sẽ mất hết dưỡng chất khi luộc

Mật ong và chanh

Kết hợp thực phẩm thông minh giúp giảm cân hiệu quả
Ảnh: Eva Purity

Đây là sự kết hợp phổ biến nhất mà hầu như ai cũng biết và giúp giảm cân hiệu quả. Vì trong nước chanh có chứa thành phần hoạt tính axit citric. Thành phần này có đặc tính kháng khuẩn và khử trùng. Còn trong mật ong chứa hàm lượng nhỏ một số vitamin và khoáng chất cần thiết như riboflavin, vitamin B6, sắt, kẽm, và chất xơ. Kết hợp 2 loại thực phẩm này khiến cho bạn ít cảm thấy đói hơn. Bạn có thể uống nước pha vài giọt chanh và mật ong vào sáng sớm khi vừa thức dậy, lưu ý không nên cho nhiều chanh vì sẽ ảnh hưởng đến dạ dày.

Thịt gà và ớt

Kết hợp thực phẩm thông minh giúp giảm cân hiệu quả
Ảnh: Eat this much

Theo Webmd, thịt gà giàu protein, giúp bạn no lâu và ăn ít hơn trong bữa tiếp theo, nhất là phần ức gà. Bên cạnh đó, hợp chất capsaicin trong ớt ngăn cảm giác thèm ăn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. Bạn kết hợp ớt đỏ với thịt gà sẽ tăng tốc độ đốt cháy calo và chất béo, đặc biệt là ở vùng bụng.

Quả bơ và các loại rau có lá màu xanh đậm

Kết hợp thực phẩm thông minh giúp giảm cân hiệu quả
Ảnh: Saveur

Các loại rau có lá màu xanh đậm như cảu xoăn hay rau bina chứa ít calo và rất nhiều chất dinh dưỡng. Trong khi đó, bơ giàu chất béo không bão hòa đơn, vitamin B, E, giúp cải thiện cholesterol và giảm cảm giác đói. Sự kết hợp này tăng cường năng lượng dễ dàng mà lại giúp bạn nhanh no hơn. Dễ nhất là bạn làm món salad quả bơ với các thành phần chính là rau xanh kết hợp với nhau giúp cho việc giảm cân hiệu quả hơn.

Trà xanh và chanh

Kết hợp thực phẩm thông minh giúp giảm cân hiệu quả
Ảnh: Manuela Zangara

Catechin là một hoạt chất chống oxy hóa có nhiều trong lá trà xanh. Loại chất này còn có khả năng trung hòa các gốc tự do gây bệnh, giảm cân, giảm cholesterol. Uống trà xanh thường xuyên giúp bạn đốt cháy nhiều calo và chất béo hơn. Nhiều nghiên cứu cho rằng uống 4 cốc trà xanh mỗi ngày có thể giúp giảm cân và hạ huyết áp. Nước chanh giúp cho trà xanh có hương vị thơm ngon hơn. Sự kết hợp này cũng giúp hệ tiêu hóa hoạt động dễ dàng.

Trứng và đậu đen

Kết hợp thực phẩm thông minh giúp giảm cân hiệu quả

Bạn hãy bắt đầu ngày mới với món ăn giàu protein này. Theo nghiên cứu trên tạp chí The American College of Nutrition (Mỹ), trứng có lượng calo thấp, lại giàu chất béo lành mạnh, vitamin và dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Trong khi đó, đậu đen giúp tăng lượng chất xơ cho cơ thể, khiến bạn no nhanh hơn vào bữa sáng.

Cá hồi và khoai lang

Kết hợp thực phẩm thông minh giúp giảm cân hiệu quả
Ảnh: Olive Magazine

Cá hồi rất giàu axit béo omega-3. Chính vì thế cá hồi không chỉ tốt cho não bộ mà còn giúp giảm mỡ vùng bụng, giúp giảm cân hiệu quả, lại tốt cho sức khỏe tim mạch. Trong khi đó khoai lang chứa chất chống oxy hóa carotenoid, giúp ổn định lượng đường huyết. Kết hợp cá hồi kèm khoai lang nướng mang lại cho bạn bữa ăn lành mạnh, đủ chất mà lại rất ngon miệng.

Sữa chua và quả mâm xôi

Kết hợp thực phẩm thông minh giúp giảm cân hiệu quả
Ảnh: Dissolve

Nghiên cứu cho thấy bổ sung canxi và vitamin D khi giảm cân sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều mỡ hơn. Vì vậy, bạn nên lựa chọn những loại sữa chua bổ sung vitamin D, chúng cũng cung cấp khoảng 35% lượng canxi cần thiết cho bạn mỗi ngày. Bạn cũng nên thêm vào sữa chua nửa cốc quả mâm xôi để tạo vị ngọt và tăng cường chất xơ.

https://dulich.petrotimes.vn/

Vân Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]