Khai mạc Hội trại văn hóa và Liên hoan văn nghệ quần chúng, dân ca Phú Thọ 2019

07:37 | 12/04/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Ngày 10/4 (tức mùng 6/3 Âm lịch), lễ khai mạc Hội trại văn hóa và Liên hoan văn nghệ quần chúng và dân ca Phú Thọ năm 2019 đã diễn ra tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng (TP Việt Trì, Phú Thọ).
Những điểm đến không thể bỏ qua ở Phú Thọ dịp giỗ Tổ Hùng Vương
Nghiêm cấm du khách mặc phản cảm dâng hương tại Lễ hội đền Hùng

Hội trại văn hóa và Liên hoan văn nghệ quần chúng và dân ca Phú Thọ năm 2019 là hoạt động trong chuỗi các sự kiện đặc sắc dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2019. Hội trại sẽ giới thiệu, quảng bá sản vật đặc trưng của vùng Đất Tổ với du khách. Đồng thời tôn vinh các làn điệu dân ca, dân vũ, những lễ hội truyền thống, diễn xướng dân gian đặc sắc.

Khai mạc Hội trại văn hóa và Liên hoan văn nghệ quần chúng, dân ca Phú Thọ 2019
Khai mạc Hội trại văn hóa và Liên hoan văn nghệ quần chúng, dân ca Phú Thọ 2019 (ảnh phutho.gov.vn)

Năm nay, hội trại văn hoá có sự tham gia của 23 trại đến 13 huyện, thành, thị cùng các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Các trại trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản vật đặc trưng, ẩm thực truyền thống, giới thiệu sản phẩm du lịch của các địa phương và trình diễn dân ca các dân tộc, diễn xướng dân gian.

Liên hoan văn nghệ quần chúng với sự góp mặt của 27 đội văn nghệ đến từ các câu lạc bộ hát Xoan và dân ca Phú Thọ. Thông qua liên hoan nhằm đánh giá chất lượng hoạt động của các câu lạc bộ, đội văn nghệ mạnh trong toàn tỉnh, từ đó định hướng cụ thể trong việc đầu tư cơ sở vật chất và hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ để duy trì, phát triển các hạt nhân văn nghệ, nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa ở cơ sở.

Hội trại văn hóa và Liên hoan văn nghệ quần chúng, dân ca Phú Thọ diễn ra đến hết ngày 14/4/2019.

X.Hinh (T/H)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]