Khai thác tour du lịch huyền thoại sông Gâm

14:16 | 19/02/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Huyền thoại sông Gâm là tuyến du lịch được tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang phối hợp với Công ty Vietravel xây dựng. Tuyến du lịch này tập trung khai thác chiều sâu văn hóa dân tộc bản địa, tạo ra sản phẩm liên kết giữa 2 địa phương. Hiện nay, huyện Bắc Mê (tỉnh Hà Giang) đang phối hợp với ngành chức năng, đơn vị lữ hành để làm mới, tạo thêm điểm nhấn cho tuyến du lịch này.
Sông Gâm - Dòng sông đẹp mê hồn trên vùng Đông BắcSông Gâm - Dòng sông đẹp mê hồn trên vùng Đông Bắc
Trải nghiệm mới với “Huyền thoại sông Gâm”Trải nghiệm mới với “Huyền thoại sông Gâm”
Khai thác tour du lịch huyền thoại sông Gâm
Trên dòng sông Gâm huyền thoại vẫn còn rất nhiều giá trị để phát triển du lịch

Những ngày đầu tháng 2, huyện Bắc Mê đã tổ chức cuộc khảo sát tour du lịch huyền thoại sông Gâm. Mục tiêu của cuộc khảo sát này nhằm kết nối tiếp phần còn lại của tuor đã được khai thác từ năm 2022 mà hiện nay vẫn còn bị bỏ ngỏ, là tuyến đường từ xã Thượng Tân đến thị trấn Yên Phú.

Khai thác tour du lịch huyền thoại sông Gâm
Dọc hành trình trải nghiệm khu vực dòng sông Gâm có nhiều cảnh đẹp

Tour du lịch huyền thoại sông Gâm trên cơ sở xâu chuỗi sản phẩm đường thủy, khai thác các điểm nhấn trên dòng sông Gâm. Trên dòng sông này, thời Pháp thuộc là đường vận chuyển muối đi Bảo Lâm tỉnh Cao Bằng. Nay vẫn còn di tích kho muối tại bờ sông phía trên thác đá. Dọc hành trình trải nghiệm khu vực dòng sông Gâm có nhiều cảnh đẹp như khu vực thác đổ với 2 bên vách đá hùng vĩ hay những cánh rừng nguyên sinh.

Khai thác tour du lịch huyền thoại sông Gâm
Những tour, tuyến du lịch đến với Bắc Mê đang ngày càng nhiều hơn

Trên dòng sông Gâm huyền thoại ấy vẫn còn rất nhiều giá trị để phát triển du lịch. Và mỗi cuộc khảo sát là một lần những giá trị ấy được khai thác. Với sự hợp tác từ các cơ quan quản lý nhà nước, các đơn vị lữ hành và hơn hết là nhận thức của người dân thay đổi để làm du lịch thì những tour, tuyến du lịch đến với Bắc Mê đang ngày càng nhiều hơn.

Huyện Bắc Mê hiện có 27 cơ sở lưu trú với 188 phòng, 230 giường và 19 homestay đáp ứng phục vụ trên 300 khách. Tốc độ tăng trưởng du lịch trung bình giai đoạn 2015-2020 là 25,8%. Việc xây dựng tiếp tour du lịch huyền thoại sông Gâm sẽ giúp cho tiềm năng du lịch của huyện Bắc Mê được khai thác hiệu quả hơn.

Tiến Thành - Thu Hoài/ hagiangtv.vn

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]