Khám phá 9 khu chợ đêm nổi tiếng tại TP HCM

19:10 | 11/10/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Chợ đêm là điểm đến được yêu thích của nhiều người tại TP HCM vào mỗi buổi tối. Với không khí vui tươi, sầm uất và đa dạng các mặt hàng, chợ đêm đã trở thành nét đặc trưng của thành phố.
Những vườn hồng ở Mộc Châu - Sơn La đẹp và cuốn hút du khách mỗi độ Thu vềNhững vườn hồng ở Mộc Châu - Sơn La đẹp và cuốn hút du khách mỗi độ Thu về
Điểm check-in rực rỡ sắc màu ở làng bè Châu ĐốcĐiểm check-in rực rỡ sắc màu ở làng bè Châu Đốc

Nếu bạn muốn trải nghiệm một không khí vui vẻ, hòa mình vào các hoạt động mua sắm và thưởng thức các món ăn đặc trưng của thành phố, thì hãy đến với 9 chợ đêm nổi tiếng hiện nay ở TP HCM:

1. Chợ đêm Bến Thành

Chợ đêm Bến Thành được tổ chức ở bên hông chợ Bến Thành, phía hai bên đường Phan Bội Châu và Phan Chu Trinh, Quận 1, TP HCM. Đây là một trong những địa điểm mua sắm và tham quan nổi tiếng nhất của thành phố thu hút rất nhiều khách du lịch mỗi đêm. Chợ đêm Bến Thành mở cửa từ 18h đến 24h, đây là thời điểm lý tưởng để bạn ghé thăm chợ và trải nghiệm không khí vui vẻ tại đây.

Khám phá 9 khu chợ đêm nổi tiếng tại Thành phố Hồ Chí Minh

Với hơn 300 gian hàng lớn nhỏ, bày bán các sản phẩm bao gồm quần áo, đồ lưu niệm, trang sức, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, giày dép, túi xách... Khi đến đây bạn sẽ được dạo quanh các cửa hàng, ngắm nhìn và chọn các sản phẩm ưng ý cho mình hoặc làm quà cho người thân với giá phải chăng. Chợ đêm Bến Thành luôn là điểm đến lý tưởng của rất nhiều du khách hằng đêm.

Khám phá 9 khu chợ đêm nổi tiếng tại Thành phố Hồ Chí Minh
Chợ đêm Bến Thành còn là thiên đường ẩm thực

Ngoài ra, chợ đêm Bến Thành còn là thiên đường ẩm thực sầm uất tại trung tâm Thành Phố. Khi đến đây bạn sẽ bị “choáng ngợp” trước rất nhiều quán ăn không chỉ với những món đặc trưng của Sài Gòn mà còn đem đến cho bạn tất tần tật các món ăn đặc sản từng vùng miền vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt khi đến đây bạn không nên bỏ qua các món nướng từ gà nướng, sườn nướng, bắp nướng đến các món như bò lá lốt, nem nướng... với hương thơm quyến rũ mà đi từ xa bạn đã có thể ngửi thấy và sẽ khó cầm lòng được khi đi qua những gian hàng này.

Địa chỉ: Đường Lê Lợi, Phường Bến Thành, Quận 1, TP HCM

2. Chợ Hạnh Thông Tây

Chợ Hạnh Thông Tây nằm trên đường Quang Trung, quận Gò Vấp, đây là ngôi chợ lâu đời tại TP HCM. Chợ đêm này nổi tiếng với vô vàn các loại quần áo, giày dép, phụ kiện được bày bán ở các con hẻm xung quanh chợ, thu hút đông đảo giới trẻ đến đây mua sắm hằng đêm. Nếu bạn là một tín đồ nghiện mua sắm thì không thể bỏ qua khu chợ này.

Khám phá 9 khu chợ đêm nổi tiếng tại Thành phố Hồ Chí Minh

Quần áo là nguồn hàng chủ lực tại khu chợ này, bên cạnh việc bỏ sỉ cho các shop lân cận thì các cửa hàng quần áo tại đây cũng bày bán lẻ với giá vô cùng phải chăng phù hợp với học sinh, sinh viên. Chợ đêm Hạnh Thông Tây với số lượng lên đến hàng trăm cửa hàng, bạn có thể đi dạo một vòng quanh chợ để xem qua một loại các loại áo quần Hot Trend tại đây và chọn cho mình những món đồ ưng ý nhất.

Chợ đêm Hạnh Thông Tây hoạt động từ 18 giờ đến khuya, và thường đông đúc vào những ngày cuối tuần, bạn nên chọn khung giờ phù hợp để trải nghiệm được hết không khí sôi động tại khu chợ này nhé.

- Địa chỉ: Đường Quang Trung, Phường 11, Quận Gò Vấp, TP HCM.

3. Chợ Minh Phụng (chợ Cây Gõ)

Chợ Minh Phụng hay còn được gọi là chợ Cây Gõ tọa lạc tại 122 Minh Phụng, phường 6, Quận 6, TP HCM. Với quy mô khoảng 440 sạp hàng lớn nhỏ khác nhau, ban ngày chợ kinh doanh các mặt hàng nông sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng... Còn ban đêm thì chợ Cây Gõ nổi tiếng khắp Quận 6 với các mặt hàng quần áo, phụ kiện, túi xách...

Khám phá 9 khu chợ đêm nổi tiếng tại Thành phố Hồ Chí Minh

Chợ đêm Cây Gõ hoạt động từ 16h đến 22h30, đây là khu chợ đêm lâu đời nhất tại Sài Gòn và được rất nhiều người biết đến dù chưa chính thức được công bố là chợ đêm. Không chỉ sầm uất bên trong chợ mà bên ngoài chợ dọc theo con đường Minh Phụng cũng có rất nhiều cửa hàng quần áo tha hồ cho bạn chọn lựa. Khi đến đây bạn có thể thoải mái chọn lựa những mặt hàng ưng ý nhưng khi hỏi về giá cả thì bạn nên mặc cả với mức giá bạn cho là phù hợp, vì ngôi chợ này được mệnh danh là “chợ trả giá”, nếu lần đầu đặt chân đến đây bạn sẽ phải ngỡ ngàng vì các tiểu thương ở đây nói giá khá thách.

- Địa chỉ: 122 đường Minh Phụng, Phường 6, Quận 6, TP HCM.

4. Chợ đêm Bà Chiểu

Chợ đêm Bà Chiểu tọa lạc tại trung tâm quận Bình Thạnh, TP HCM. Đây là một trong những khu chợ đêm phổ biến nhất của thành phố. Tại chợ đêm này, bạn có thể tìm thấy các mặt hàng như quần áo, giày dép, đồ gia dụng, thực phẩm, đồ uống và nhiều sản phẩm khác. Chợ đêm Bà Chiểu được mệnh danh là thiên đường đồ si, tại đây các mặt hàng được bày bán rất ngăn nắp theo từng loại và màu sắc khác nhau nên khách hàng dễ dàng chọn mua với giá vô cùng hợp lý, chỉ từ 10.000 đến 100.000 là bạn đã có thể chọn cho mình được một vài món đồ như quần đùi, áo thun, giày dép...

Khám phá 9 khu chợ đêm nổi tiếng tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngoài các gian hàng mua sắm thì chợ đêm Bà Chiểu cũng rất nổi tiếng về ẩm thực đường phố. Tại đây, bạn có thể thưởng thức những món ngon và độc đáo như xôi gà, tré trộn, phá lấu các loại chè và bánh, cùng nhiều món ăn khác với giá phải chăng. Với ẩm thực đa dạng và không gian sôi động, đây là nơi lý tưởng để thử nghiệm vị ngon của Sài Gòn và tận hưởng cuộc sống đêm sôi động của thành phố.

Khám phá 9 khu chợ đêm nổi tiếng tại Thành phố Hồ Chí Minh
Chợ đêm Bà Chiểu hoạt động từ 17h và kéo dài đến khuya. Đây là thời điểm lý tưởng để bạn ghé thăm chợ đêm và trải nghiệm không khí vui vẻ tại đây.

Địa chỉ: Đường Bạch Đằng, Phường 1, Quận Bình Thạnh, TP HCM

5. Chợ đêm Bình Tây

Chợ Bình Tây hay còn được gọi với cái tên quen thuộc Chợ Lớn là một trong những ngôi chợ lâu đời và lớn nhất TP HCM chuyên kinh doanh các mặt hàng sỉ với mức giá thấp nhất như thực phẩm, gia vị, lương thực, các ngành hàng may mặc, gia dụng và một số mặt hàng khác. Là điểm giao thương buôn bán quan trọng của Sài Gòn và các tỉnh lân cận. Đây là nơi buôn bán chính của cộng đồng người Hoa tại TP HCM với số lượng tiểu thương chiếm đến 25% tổng số hộ kinh doanh tại chợ.

Khám phá 9 khu chợ đêm nổi tiếng tại Thành phố Hồ Chí Minh

Bên cạnh sự nhộn nhịp của chợ Bình Tây vào ban ngày thì ban đêm cũng tấp nập không kém với các mặt hàng quần áo, giày dép, túi xách, đồ điện tử, đồ gia dụng,... Các quầy hàng được bố trí xung quanh khu vực chợ và các con hẻm gần đó. Ngoài các mặt hàng mua sắm, chợ đêm Bình Tây cũng tấp nập các quán ăn đường phố đa dạng món đặc sản như hủ tiếu Nam Vang, mì quảng, chè, gà nướng... đặc biệt trước cổng chợ là các xe bán bánh tráng san sát nhau với rất nhiều chủng loại tha hồ cho bạn chọn lựa.

Chợ đêm Bình Tây mở cửa hằng đêm từ 18h đến tận khuya. Đây là thời gian lý tưởng tạo điều kiện tốt để bạn thưởng thức các món ăn ngon, mua sắm thỏa thích và trải nghiệm không gian chợ đêm độc đáo.

- Địa chỉ: 57A đường Tháp Mười, Phường 2, Quận 6, TP HCM.

6. Chợ đêm Hồ Thị Kỷ

Chợ Hồ Thị Kỷ được thành lập vào những năm 1980, tọa lạc tại trung tâm Quận 10, TP HCM. Khu chợ này nổi tiếng là địa điểm tập trung buôn bán của các đầu mối hoa sỉ và lẻ lớn nhất tại Sài Gòn. Tại đây có rất nhiều loại hoa được bày bán được lấy từ Đà Lạt và các tỉnh miền Tây, nhưng phổ biến nhất là hoa hồng, lyly, hoa cúc, mimosa, hoa sen... Khác với những khu chợ hoa khác, Hồ Thị Kỷ bán hoa cả ngày và đêm, nhưng nhộn nhịp nhất là vào khoảng 0h - 3h sáng, thời điểm hoa được tập kết về và phân phối cho các cửa hàng bán lẻ.

Khám phá 9 khu chợ đêm nổi tiếng tại Thành phố Hồ Chí Minh

Bên cạnh những cửa hàng hoa bắt mắt nhiều chủng loại, chợ đêm Hồ Thị Kỷ còn là thiên đường ăn uống nổi tiếng không kém với đa dạng món ăn và giá siêu rẻ. Các bạn trẻ thường tụ họp về đây hàng đêm để thưởng thức những món ngon đường phố, cùng nhau trò chuyện và dạo quanh ngắm cảnh hoa về đêm. Bạn có thể thưởng thức những món ăn điển hình như chè, xôi, bánh xèo, hủ tíu, gỏi cuốn hoặc các món nướng, món ốc, các món ăn đường phố du nhập từ nước ngoài... với giá siêu hời chỉ từ 8.000đ/món. Thậm chí có nhiều bạn trẻ đến đây để quay video “thử thách cầm 100.000 đồng ăn sập chợ Hồ Thị Kỷ”. Các hàng quán ở khu ẩm thực thường hoạt động từ 15h cho đến khoảng 22h30 tất cả các ngày trong tuần. Bạn có thể chọn thời gian thích hợp để trải nghiệm hết nét độc đáo tại khu chợ này nhé.

Khám phá 9 khu chợ đêm nổi tiếng tại Thành phố Hồ Chí Minh
Chợ đêm Hồ Thị Kỷ còn là thiên đường ăn uống nổi tiếng không kém với đa dạng món ăn và giá siêu rẻ.

Địa chỉ: Đường Hồ Thị Kỷ, Phường 1, Quận 10, TP HCM.

7. Chợ đêm sinh viên làng đại học Thủ Đức

Chợ đêm sinh viên Làng Đại học Thủ Đức nằm trong khuôn viên Nhà văn hóa sinh viên Làng Đại Học. Với hơn 200 gian hàng lớn nhỏ khác nhau do các tiểu thương và các bạn sinh viên đăng ký tham gia kinh doanh buôn bán. Các gian hàng được thiết kế nằm san sát nhau với nhiều màu sắc dọc theo lối đi của Nhà văn hóa Sinh viên. Các mặt hàng chủ yếu tại đây bao gồm: quần áo, giày dép, trang sức, mỹ phẩm... với giá bình dân phục vụ trực tiếp cho các bạn sinh viên.

Khám phá 9 khu chợ đêm nổi tiếng tại Thành phố Hồ Chí Minh

Chợ đêm sinh viên Làng Đại học Thủ Đức không chỉ là nơi vui chơi mua sắm của các bạn sinh viên đang theo học tại đây mà còn là nơi để nhiều bạn trẻ trong thành phố muốn được trải nghiệm và hòa mình vào cuộc sống sinh viên. Chợ hoạt động từ 18h đến 22h vào tất cả các ngày trong tuần. Bạn có thể sắp xếp thời gian để ghé thăm chợ đêm và trải nghiệm không khí trẻ trung, sôi động nơi đây.

- Địa chỉ: Nhà văn hóa Sinh Viên Thủ Đức, Đại học Quốc gia TP HCM, Phường Linh Trung, Thành phố Thủ Đức, TP HCM.

8. Chợ đêm Hòa Bình

Chợ Hòa Bình hay còn được gọi là chợ Bạc, vì chợ này nổi tiếng với rất nhiều cửa hàng trang sức bạc. Là ngôi chợ nổi tiếng lâu đời tọa lạc tại Quận 5, chợ Hòa Bình buôn bán từ sáng đến tối nhưng thường đông đúc hơn vào giờ chiều tối, khi những chiếc xe đẩy bắt đầu xuất hiện cũng là lúc chợ đêm Hòa Bình bắt đầu với một bầu không khí nhộn nhịp, khẩn trương và tấp nập giữa người mua và người bán.

Khám phá 9 khu chợ đêm nổi tiếng tại Thành phố Hồ Chí Minh

Cũng giống như những ngôi chợ đêm khác, chợ đêm Hòa Bình bày bán rất nhiều mặt hàng khác nhau như quần áo, phụ kiện, trang sức, giày dép... với sự đa dạng về mẫu mã cho đến chất lượng và giá cả. Càng về đêm thì chợ Hòa Bình càng tấp nập người đến mua sắm hơn.

Bên cạnh các mặt hàng mua sắm chợ đêm Hòa Bình cũng có khu ẩm thực khá đặc sắc với rất nhiều món ăn ngon như bún riêu, phá lấu, há cảo, bánh tráng nướng, các loại bánh hẹ,... với mức giá bình dân nhưng chất lượng cực ngon, bạn có thể cầm từ 50.000đ đến 100.000đ là đã có một bữa tiệc đường phố no căng bụng.

- Địa chỉ: 37 đường Bạch Vân, Phường 5, Quận 5, TP HCM.

9. Chợ đêm Tân Định

Chợ đêm Tân Định nằm trên đường Hai Bà Trưng, quận 1, TP HCM. Với những tín đồ đam mê ăn vặt thì không thể không biết đến khu chợ này. Ban ngày chợ Tân Định là một khu mua bán rất nhiều loại hàng hóa tấp nập sầm uất như bao ngôi chợ khác. Nhưng khi trời dần chiều thì chợ Tân Định đã biến mình thành một khu ẩm thực đường phố rất được lòng của người dân Sài Gòn với nhiều món ăn hấp dẫn.

Khám phá 9 khu chợ đêm nổi tiếng tại Thành phố Hồ Chí Minh

Với những hàng quán ăn được bày bán tấp nập tại các con đường bên hông chợ. Đồ ăn ở đây rất đa dạng và phong phú, những món ngon nổi tiếng tại chợ đêm Tân Định phải kể đến như cháo sườn, xôi lòng gà, cháo ếch Singapore, cơm tấm, các loại chè... Chợ đêm Tân Định thường hoạt động từ 17h cho đến tận 1 - 2h khuya, nhưng thời điểm đông người đến nhất là vào khoảng 20h tối.

Khám phá 9 khu chợ đêm nổi tiếng tại Thành phố Hồ Chí Minh
Tuy là những món ăn bình dân ở vỉa hè nhưng giá thành lại không hề rẻ. Vì thế bạn nên tham khảo giá trước khi gọi món nhé.

- Địa chỉ: 336 đường Hai Bà Trưng, Phường Tân Định, Quận 1, TP HCM.

Lưu ý khi đi chợ đêm

- Nên chọn trang thoải mái, dễ di chuyển vì nếu đi vào khung giờ cao điểm sẽ rất dễ gặp phải tình trạng chen chúc nhau.

- Nhớ mang theo tiền mặt đủ để thanh toán cho các sản phẩm mình muốn mua.

https://dulich.petrotimes.vn/

Visithcmc.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]