Khám phá lâu đài cổ lớn nhất thế giới ở Cộng Hòa Séc

14:05 | 06/11/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Lâu đài Prague từng là một pháo đài quân sự được xây dựng từ thế kỷ thứ 9, bởi Hoàng tử Bořivoj, hoàng tử Kitô giáo đầu tiên của Bohemia. Lâu đài là một quần thể kiến trúc các tòa nhà, cung điện, tháp canh, thánh đường trùng trùng điệp điệp và được xem là biểu tượng của cộng hòa Séc.    
kham pha lau dai co lon nhat the gioi o cong hoa secKhám phá kỳ quan Phật giáo tinh xảo và lớn nhất thế giới
kham pha lau dai co lon nhat the gioi o cong hoa secĐộc đáo Lễ hội Mù tạt ở Volgograd (LB Nga)
kham pha lau dai co lon nhat the gioi o cong hoa sec
Lâu đài Prague lung linh trong ánh đèn đêm

Theo Sách Kỷ lục Guinness, Lâu đài Prague là lâu đài cổ lớn nhất thế giới, diện tích gần 70.000 mét vuông (750.000 feet vuông, với chiều dài 570 mét (1.870 feet) và rộng khoảng 130 mét (430 feet) vẫn còn nguyên vẹn giá trị sử dụng cho đến ngày hôm nay).

kham pha lau dai co lon nhat the gioi o cong hoa sec

Bên trong lâu đài có phòng lưu giữ bảo vật hoàng gia Crown: gồm vương miệng, vương trượng, quả cầu Hoàng gia... tất cả các bảo vật đều được làm từ vàng và đinh các loại đá quý lục bảo, ruby...

Phong cách kiến trúc của Lâu đài Prague là sự kết hợp mọi giai đoạn kiến trúc trong 1.100 năm qua, bao gồm kiến trúc Gô tích, Phục Hưng và chủ nghĩa hiện đại. Tất cả các phong cách kiến trúc đặc sắc nhất của châu Âu từ thế kỷ 19 đều hiện diện tại đây. Đại thánh đường St. Vitus với phong cách kiến trúc Gothic, tòa nhà đã được xây dựng nhiều lần trong hơn 600 năm và nội thất ngày nay là một điển hình của kiến trúc La Mã cổ. Cũng có thể là các công trình cung điện, tòa nhà mang phong cách Phục hưng do các vị vua triều Habsburgs dựng lên từ sau thế kỷ 16.

kham pha lau dai co lon nhat the gioi o cong hoa sec

Lâu đài Prague được thi công từ năm 870 và hoàn thành năm 1929. Năm 884, toà nhà đầu tiên, Nhà thờ Virgin Mary, được xây dựng bởi Prince Borivoj I. Nhà thờ đầu tiên ở Bohemia, Tu viện Thánh Benedictine St. George, được xây dựng năm 973 cạnh nhà thờ St. George.

kham pha lau dai co lon nhat the gioi o cong hoa sec
Nhà thờ St. George’s Prague

Trong thế kỷ 12, một cung điện được xây dựng theo phong cách kiến trúc Romanesque và sau đó thay đổi thành phong cách Gothic. Vào những năm 1300, trong thời cai trị của Charles IV, cung điện Hoàng gia được xây dựng lại theo phong cách Gothic. Năm 1918, lâu đài đã trở thành dinh tổng thống Tiệp Khắc. Kiến trúc sư người Slovenia Jože Plečnik đảm nhận việc tôn tạo, hiện đại hóa cung điện và vườn hoa.

kham pha lau dai co lon nhat the gioi o cong hoa sec
Nhà thờ Thánh Vitus

Là nhà thờ lớn nhất và quan trọng nhất Séc, Nhà thờ Thánh Vitus có diện tích 124 x 60 m, tháp chính cao 96.5 mét, tháp phía trước 82 m, vòm cao 33.2 m. Vào năm 1936, nhà thiết kế Pavel Janák tiếp tục cải tạo công trình này.

kham pha lau dai co lon nhat the gioi o cong hoa sec
Dòng sông Vltava chảy dài 31km quanh Parague
kham pha lau dai co lon nhat the gioi o cong hoa sec
Lính canh gác ở các cổng vào lâu đài Prague

Hàng năm, lâu đài Prague thu hút hơn 1,8 triệu du khách, Lâu đài mở cửa cho khách tham quan nhưng đây cũng là nơi làm việc và văn phòng tổng thống nên không phải khu vực nào cũng có thể vào được. Tất cả có 3 lối vào Lâu đài, các cổng đều có kiểm tra an ninh và lính gác.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đồng Hoa (tổng hợp)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]