Khám phá “Miền Tây giữa lòng phố Hội”

07:00 | 13/06/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đến Hội An, du khách không chỉ được khám phá một Di sản Văn hóa thế giới với những khu phố cổ yên bình, mà còn có dịp khám phá những điều vô cùng thú vị tại Khu Di tích lịch sử văn hoá Rừng dừa Bảy Mẫu - nơi được ví như là “Miền Tây trong lòng phố Hội”.
Nhiều hoạt động thu hút khách du lịch đến Bình Định hè 2024Nhiều hoạt động thu hút khách du lịch đến Bình Định hè 2024
Những điểm lặn đẹp nhất ở Côn ĐảoNhững điểm lặn đẹp nhất ở Côn Đảo
Khám phá “Miền Tây giữa lòng phố Hội”

Trong công cuộc kháng chiến cứu nước, rừng dừa Bảy Mẫu là căn cứ địa cách mạng đã chứng kiến nhiều chiến công lừng lẫy và những sự kiện lịch sử vàng son. Ngày nay, rừng dừa Bảy Mẫu không những là di tích có giá trị lịch sử đặc biệt mà còn là khu sinh thái độc đáo với cảnh quan tuyệt đẹp và đa dạng sinh học của hệ thống rừng ngập mặn. Năm 2009, Tổ chức giáo dục, khoa học và văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) đã công nhận Cù Lao Chàm - Hội An là khu dự trữ sinh quyển thế giới bao gồm cả hệ sinh thái rừng ngập mặn Cẩm Thanh ở hạ lưu sông Thu Bồn.

Khám phá “Miền Tây giữa lòng phố Hội”

Như một bức tranh hoàn hảo với sắc xanh mơn mởn từ những rặng dừa nước, cùng những dòng nước mát uốn lượn trong veo xen giữa những hàng dừa, rừng dừa Bảy Mẫu đưa du khách vào những hành trình kỳ thú trên những chiếc thuyền thúng giản dị, mang trong mình hơi thở của đồng ruộng, sông nước miền Tây. Đây không chỉ là điểm đến độc đáo, mà còn là nơi gắn kết giữa vẻ đẹp lịch sử và những tâm hồn yêu thiên nhiên, tạo nên một góc nhỏ êm đềm, hiền hòa nơi phố hội cổ kính. Đến với rừng dừa Bảy Mẫu Hội An, du khách không chỉ bị níu chân bởi vẻ đẹp hoang sơ mà còn bởi vô số trải nghiệm hấp dẫn khác. Du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành của rừng dừa tươi xanh cùng những giây phút ngồi thuyền du ngoạn yên bình thong dong. Những chiếc thuyền thúng sẽ đưa du khách len lỏi qua những con rạch nhỏ, hòa mình vào không khí sôi động với những màn quăng chài lưới đầy kỹ thuật của ngư dân. Du khách cũng được chiêm ngưỡng những màn múa thúng độc đáo hay thưởng thức những câu hát, câu hò ngọt ngào của người dân địa phương.

Khám phá “Miền Tây giữa lòng phố Hội”

Hiện khu vực này có hơn 20 hộ dân tham gia vào việc hướng dẫn du khách. Đến với nơi đây, còn là cơ hội để du khách trải nghiệm một hình thức du lịch cộng đồng bền vững. Sự giao lưu, chia sẻ từ người dân địa phương không chỉ giúp du khách hiểu rõ hơn về cuộc sống và lao động hàng ngày của họ, mà còn tạo ra một mô hình du lịch mang lại lợi ích cho cả cộng đồng và du khách.

Ngày nay, Rừng dừa Bảy Mẫu Hội An đang ngày càng thu hút du khách thập phương, trở thành điểm nhấn không thể thiếu trong hành trình du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng...

Tạp chí Du lịch