Khám phá ngôi đền rồng Wat Samphran linh thiêng của Thái Lan

02:17 | 13/07/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Khách du lịch ghé thăm Thái Lan thường tìm đến đền rồng Wat Samphran. 
kham pha ngoi den rong wat samphran linh thieng cua thai lanDu lịch Bangkok, nhớ ghé qua chợ cuối tuần Chatuchak để mua những món hàng rẻ
kham pha ngoi den rong wat samphran linh thieng cua thai lanChoáng ngợp trước "biển hoa súng đỏ" của tỉnh Udon Thani, Thái Lan

Ngôi đền hình trụ 17 tầng, cách Bangkok 30 dặm (48 km), tòa tháp này hầu như không được giới thiệu trong tạp chí, bản đồ và website du lịch. Đền rồng cao 80m là sự kết hợp kiến trúc Thái Lan và Trung Quốc. Đền được xây dựng nhằm tưởng nhớ những năm tháng còn sống của Đức Phật. Các nhà sư học tập và thiền định tại đây.

kham pha ngoi den rong wat samphran linh thieng cua thai lan
Kiệt tác màu hồng cao chót vót của đền rồng Wat Samphran ở Thái Lan.

Ngôi đền Wat Samphran màu hồng nổi tiếng có con rồng khổng lồ vây quanh. Người ta sử dụng sắt và sợi thủy tinh, xây dựng cấu trúc rỗng bên trong linh vật thiêng liêng này, vì vậy du khách có thể leo cầu thang lên đỉnh đền.Tuy nhiên, lưu ý rằng trong những năm qua cầu thang đã xuống cấp và chỉ có một số khu vực nhất định có thể sử dụng. Nếu có cơ hội hãy thử khám phá hết bên trong con rồng, bạn có thể dùng thang máy dành cho du khách leo lên đến đỉnh tháp.

kham pha ngoi den rong wat samphran linh thieng cua thai lan
Tác phẩm điêu khắc có tên là Hạnh phúc trên đỉnh đền Wat Samphran.
kham pha ngoi den rong wat samphran linh thieng cua thai lan
Năm móng vuốt của rồng tượng trưng cho Ngũ giới trong đạo Phật.

Ở dưới mặt đất của đền, bạn sẽ thấy bình cầu nguyện truyền thống của Thái Lan. Những chiếc bình được cho là mang lại sự thịnh vượng, tình yêu và hạnh phúc vĩnh cửu cho tất cả những người có thể ném đồng xu vào bên trong bình.

Bên ngoài tòa tháp, có một khu vườn không thể bỏ qua. Du khách đi theo con đường mòn để vào khu vườn phức hợp này chiêm ngưỡng nhiều bức tượng cá heo, hổ, voi, thỏ và rùa.

https://dulich.petrotimes.vn/

Yến Phạm

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]