Khám phá "thiên đường cỏ lau"

09:15 | 10/11/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Không khí trong lành, mát mẻ, cảnh quan tuyệt đẹp trong ánh nắng vàng ruộm cùng đồi lau mênh mang, đua hoa trắng là cảnh đẹp làm say lòng bất cứ du khách nào khi đến miền biên viễn Bình Liêu vào dịp cuối thu...
Mùa cỏ lau ở Bình LiêuMùa cỏ lau ở Bình Liêu
Bình Liêu (Quảng Ninh) - Những trải nghiệm cần chinh phụcBình Liêu (Quảng Ninh) - Những trải nghiệm cần chinh phục
Khám phá "thiên đường cỏ lau"
Cung đường tuần tra biên giới với núi đồi trùng điệp và rừng lau vi vút.

Những ngày cuối tháng 10, đầu tháng 11, mùa thu vùng biên viễn cũng vào độ “chín”. Bình Liêu trải qua những ngày thời tiết, cảnh quan tuyệt đẹp. Bất cứ lữ khách, phượt thủ nào cũng đều mong muốn khám phá cung đường phượt ngoằn ngoèo, hùng tráng đẹp chẳng thua kém những cung đường phượt Tây Bắc.

Đến với Bình Liêu mùa cỏ lau, bạn hãy lên “dây cót” tinh thần cho một chuyến phượt khám phá, chinh phục và hòa mình vào thiên nhiên. Bởi chỉ chừng 30 phút từ thị trấn Bình Liêu qua xã Lục Hồn, qua các bản làng giữa rừng hồi, sở và các thửa ruộng bậc thang đang ngả vàng, là du khách đã đặt chân tới không gian đường tuần tra biên giới.

Nằm ở độ cao chừng 700m so với mực nước biển, cảnh quan nổi bật phía Tây Bình Liêu là khung cảnh hùng vĩ, đồi núi san sát, trập trùng, đều như bát úp, nối tiếp nhau. Tất cả ngập tràn cỏ lau hòa vào màu xanh của núi rừng tới tận chân trời.

Khám phá "thiên đường cỏ lau"
Hành trình lên khám phá đồi lau mốc 1297.

Giữa không gian bao la, nhìn từ trên cao xuống, cả một vùng trời rộng lớn của Bình Liêu như được phủ thêm một lớp hoa lau trắng, rung rinh trước gió tạo thành những đợt sóng tuyệt đẹp giữa không gian bao la của núi rừng. Những điểm gây ấn tượng và hút khách nhất có lẽ là đồi lau "Sống lưng khủng long" ở đường lên mốc 1305 và sau đó là các cột mốc 1302, 1327, 1300..., nơi du khách đến chụp hình cùng cỏ lau trắng muốt, ngắm cảnh, săn mây, thả hồn cùng thiên nhiên hùng vĩ.

Ở đây, đi giữa con đường nhỏ trên đồi cao, bạn sẽ có được cảm giác tự do, phóng khoáng mà chỉ khi tận mắt thấy, mới cảm nhận được. Từ trên cao, thu vào tầm mắt là một tuyệt tác thiên nhiên của núi non, những con đường mòn uốn lượn, những cánh đồng cỏ lau dệt trắng cả chân trời. Trước khung cảnh này, bạn không chỉ cảm nhận một Bình Liêu thật mong manh, dịu dàng mà còn là sự hùng vĩ, linh thiêng của mỗi tấc đất quê hương.

Điều thuận lợi là hiện hạ tầng giao thông đường tuần tra đã khá tốt. Hầu hết các điểm cột mốc đều đã có bậc thang, hộ lan lên tận tới mốc, các điểm, trạm nghỉ chân cũng được đầu tư… tạo điều kiện thuận lợi cho khách tham quan và khám phá, check-in.

Khám phá "thiên đường cỏ lau"
Tầm nhìn khoáng đạt khi lên tới điểm cao của thiên đường cỏ lau.

Đến với Bình Liêu mùa thu này, bên cạnh thiên đường cỏ lau, trên hành trình đi hoặc trở về, du khách có thể lựa chọn tham quan một số thắng cảnh đặc sắc như: Ngắm bản làng vùng cao với ruộng bậc thang đang đổ vàng trên các sườn đồi, thăm vườn hoa Cao Sơn, Cao Ly hoặc tới các phiên chợ đặc sắc của bà con dân tộc dịp cuối tuần...

Đây cũng là thời điểm du khách có thể tham gia trảy Hội mùa vàng Bình Liêu và xa hơn là Hội hoa sở dịp cuối năm. Cảnh quan, lễ hội và nét đẹp văn hóa vùng cao Bình Liêu sẽ làm cho chuyến đi của bạn thêm phần thú vị và đáng nhớ hơn.

http://dulich.petrotimes.vn/

Tạ Quân/ quangninh.gov.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]