Khám phá thiên nhiên tại Vườn quốc gia Bạch Mã - Thừa Thiên Huế

03:02 | 22/08/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Vườn quốc gia Bạch Mã Huế thu hút sự quan tâm của đông đảo các tín đồ xê dịch vì sự đa dạng tài nguyên sinh học, có nhiều loài động, thực vật quý hiếm, là điểm đến lý tưởng với những ai yêu thiên nhiên, thích vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng.
Diệu Viên - Ngôi chùa nữ đầu tiên trên đất HuếDiệu Viên - Ngôi chùa nữ đầu tiên trên đất Huế
Thừa Thiên Huế: Hướng tới một ngành Du lịch không khói thuốcThừa Thiên Huế: Hướng tới một ngành Du lịch không khói thuốc

Cố đô Huế không chỉ có di tích văn hóa, lịch sử cùng với các danh lam thắng cảnh trong nội thành. Du lịch Huế có thể thú vị hơn rất nhiều khi bạn thử đi chinh phục núi Bạch Mã, nơi có vườn quốc gia Bạch Mã với hệ sinh thái đa dạng, thiên nhiên tươi đẹp, cùng nhiều hoạt động mạo hiểm đầy lý thú.

Khám phá thiên nhiên tại Vườn quốc gia Bạch Mã - Thừa Thiên Huế

Nằm cách thành phố Huế khoảng 40km và cách thành phố Đà Nẵng khoảng 65km, Vườn quốc gia Bạch Mã là điểm du lịch sinh thái trải dài trên ba huyện: huyện Phú Lộc và huyện Nam Đông thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế, còn huyện Đông Giang thuộc tỉnh Quảng Nam, với hệ sinh thái cực kỳ phong phú và hấp dẫn, trong đó, nhiều loài động vật và thực vật quý hiếm có tên trong Sách Đỏ Việt Nam.

Ngoài ra, du khách đến đây còn choáng ngợp bởi vẻ đẹp kỳ vĩ của bức tranh thiên nhiên miền Trung. Từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ thấy Vườn quốc gia Bạch Mã hiện ra như một gạch nối ngang của Việt Nam chạy từ biển Đông đến biên giới Việt – Lào. Trên hành trình khám phá Vườn quốc gia Bạch Mã, bạn có thể dừng chân tại vọng Hải Đài, thác Đỗ Quyên, kiệt tác thiên nhiên Ngũ Hồ, các biệt thự Pháp cổ, hay Khu du lịch Bạch Mã Village nằm trong vùng đệm của Vườn quốc gia Bạch Mã.

Khám phá thiên nhiên tại Vườn quốc gia Bạch Mã - Thừa Thiên Huế

Thời tiết ở vườn quốc gia Bạch Mã Huế phân ra 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa, theo kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Bạch Mã Huế của nhiều người, thời điểm lý tưởng để đi du lịch ở đây là mùa khô, từ tháng 12 đến tháng 4 hàng năm, lúc này khí hậu vườn quốc gia Bạch Mã khá mát mẻ, trời khô ráo, ít mưa, thuận tiện di chuyển, tham gia các hoạt động ngoài trời như đi trekking, bơi lội…

Mùa mưa kéo dài từ tháng 8 đến tháng 12, lúc này khí hậu vườn quốc gia Bạch Mã ở Huế cũng mát nhưng thường có những cơn mưa rào, có thể ảnh hưởng đến việc di chuyển của bạn. Tuy nhiên, còn tùy thuộc sở thích và sắp xếp thời gian phù hợp, bạn có thể lựa chọn đi du lịch Bạch Mã bất kỳ lúc nào.

Khám phá thiên nhiên tại Vườn quốc gia Bạch Mã - Thừa Thiên Huế

Ở vùng đệm bao quanh Vườn Quốc gia có 4 dân tộc anh em sinh sống là dân tộc Kinh, Cơ tu, Vân Kiều và dân tộc Mường. Bà con sống tập trung thành từng bản làng xen kẽ. Tập quán canh tác của tất cả các xã trong vùng chủ yếu là làm lúa nước và chăn nuôi, trồng cây lâm nghiệp…

Vườn quốc gia Bạch Mã không có quy định cụ thể về giờ tham quan, nhưng để an toàn và thuận tiện, bạn nên sắp xếp thời gian để thực hiện hành trình của mình vào ban ngày, và kết thúc khi trời sụp tối.

https://dulich.petrotimes.vn/

Phạm Linh (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]