Khám phá thung lũng Tà Cua Y

14:20 | 27/07/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Thung lũng Tà Cua Y thuộc địa giới xã Chế Cu Nha, là thung lũng người dân chuyên chăn thả gia súc sau mỗi vụ mùa. Nơi đây từng là thung lũng trồng cây anh túc, xung quanh thung lũng là rừng nguyên sinh với các thảm thực vật đa dạng và phong phú. Chảy giữa thung lũng là dòng suối nhỏ trong lành êm đềm chảy qua. Với địa hình, khí hậu và cảnh vật Tà Cua Y sẽ làm cho du khách hài lòng với những kỳ nghỉ ngắn ngày cuối tuần.
Quảng Ninh: Trải nghiệm du lịch hè Minh ChâuQuảng Ninh: Trải nghiệm du lịch hè Minh Châu
Những trải nghiệm đáng nhớ khi du lịch Hải PhòngNhững trải nghiệm đáng nhớ khi du lịch Hải Phòng
Khám phá thung lũng Tà Cua Y
Toàn cảnh thung lũng

Lịch trình khám phá thung lũng Tà Cua Y như sau các bạn tham khảo nhé: Sáng sớm chuẩn bị tư trang cho hành trình một ngày đêm. Du khách chuẩn bị nhu yếu phẩm cho chuyến hành trình của minh và nhớ mang theo một cơ số thuốc đề phòng. Xuất phát từ 9 giờ tại Thị trấn Mù Cang Chải di chuyển bằng xe máy đi theo đường Quốc lộ 32 qua UBND xã Chế Cu Nha đến đầu cầu rẽ trái Nhà Thanh Ngọc. Từ đây du khách đi xe máy leo dốc đường bê tông 6,5km đến bản Thào Chua Chải. Di chuyển đến cuối bản du khách gửi lại xe máy và từ đây chekking đường mòn khoảng 7km. Trên đường đi quý khách sẽ được chiêm ngưỡng tận nơi các loại thực vật đa dạng mà chỉ vùng cao mới có. Đến khoảng 12 giờ trưa du khách bước chân đến với thảo nguyên Tà Cua Y, quý khách như lạc vào thảo nguyên Mông Cổ. Đây là thung lũng cỏ, thảm thực vật nhân dân thả gia súc, với khí hậu se lạnh quanh năm và rét trong mùa đông.

Ở đây du khách có thể được trải nghiệm cưỡi ngựa, trâu, bò trên thảo nguyên (lưu ý là ngựa thả rông, khi có chủ giữ thì mới được trải nghiệm). Đêm về cắm trại nghỉ ngơi và thưởng thức những ẩm thực sản vật của núi rừng và lắng nghe âm thanh tĩnh lặng của thảo nguyên không còn tiếng ồn ào của các phương tiện giao thông, không còn không khí ngột ngạt của thành thị. Sáng thức dậy du khách đón ánh ban mai trên thung lũng Tà Cua Y, hít thở thật sâu để tận hưởng không khí trong lành và nạp thêm năng lượng cho một ngày mới.

Khám phá thung lũng Tà Cua Y
Rừng nguyên sinh xung quanh thung lũng Tà Cua Y

Tin rằng với khí hậu, cảnh vật của thảo nguyên Tà Cua Y sẽ làm cho du khách xua tan những ngày bon chen mệt mỏi của thành thị.

https://dulich.petrotimes.vn/

TTTĐT Mù Căng Chải

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]